สังคมข่าวหุ้น

จับตาการประชุมสภาฯ ในวันที่ 4 ก.ค. 2566 เพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงการประกาศอัตราเงินเฟ้อของไทยที่คาดว่าจะชะลอตัวลง


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ  1,503.10 จุด เพิ่มขึ้น 23.53 จุด มูลค่าซื้อขาย 56,920.35 ล้านบาท จับตาการประชุมสภาฯ ในวันที่ 4 ก.ค. 2566 เพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงการประกาศอัตราเงินเฟ้อของไทยที่คาดว่าจะชะลอตัวลง นอกจากนี้ปัจจัยต่างประเทศจะมีการรายงาน PMI ของยุโรปและสหรัฐฯ และการประกาศตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ

WHAUP ชี้แจงเก็คโค่-วัน โรงไฟฟ้า IPP ขนาด 660 เมกะวัตต์ หลัง กฟผ.สั่งหยุดผลิตไฟฟ้า ก็ยังได้รับค่าความพร้อมจ่าย ตลอดระยะเวลา 8 เดือน (มี.ค.-ต.ค.) ตามสัญญา PPA คาดอาจจะได้ประโยชน์มากกว่าเพราะไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา การันตีผลประกอบการไม่ได้รับผลกระทบ ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โตจากปีก่อน พร้อมคาดขั้นตอนอนุญาโตตุลาการ กรณีผิดสัญญาโดยยกเลิกการซื้อถ่านหิน ทำให้ AVRA ได้รับความเสียหายราว 309 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (1.1 หมื่นล้านบาท) ตามกระบวนการน่าจะจบใน 1-2 ปีได้

ล่าสุด (30 มิ.ย.) ราคาหุ้นกลุ่มส่งออกไก่ปรับตัวขึ้นแรง นำโดย BTG ปรับขึ้น 4.50% มาปิดตลาดที่ 29 บาท ขณะที่ GFPT ปรับขึ้น 3.23% มาปิดตลาดที่ 12.80 บาท ส่วน CPF ปรับขึ้น 2.07% มาปิดตลาดที่ 19.70 บาท หลังญี่ปุ่นประกาศแบนการนำเข้าสัตว์ปีกจากบราซิล (เลี้ยงไก่อันดับ 3 ของโลก) หลังพบการติดเชื้อไข้หวัดนก คาดส่งผลเชิงบวกต่อยอดการส่งออกไก่ไทย

ก.ล.ต. ไฟเขียวนับหนึ่งไฟลิ่ง “สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่น” หรือ SAV เตรียมเทกออฟ ขายไอพีโอไม่เกิน 224 ล้านหุ้น เพื่อระดมทุนรองรับการขยายธุรกิจ และชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน รวมถึงเพื่อรองรับโอกาสในการเติบโตของธุรกิจในอนาคต พร้อมเข้าเทรดในตลาด SET ภายในไตรมาส 3 นี้  โดย SAV จะเป็นหุ้นวิทยุการบิน หุ้นแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ ชูจุดแข็งศักยภาพธุรกิจแกร่ง ไร้คู่แข่ง ยืนหนึ่งด้านการเป็นผู้ให้บริการวิทยุการบินแห่งเดียวในกัมพูชา จัดเป็นหุ้นการบินที่มาร์จิ้นสูง พร้อมเติบโตรับอุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยวที่จะกลับมาเติบโตสูง

TRUEDTAC ยกขบวนโรดโชว์ Better Together Festival มาพร้อม ‘นาย-ใบเฟิร์น’ ส่งมอบความสุขหลังการรวมของทรูกับดีแทค ให้พี่น้องชาวขอนแก่น และผู้ใช้บริการในภาคอีสาน ด้วยเครือข่ายมือถือและเน็ตบ้านที่ดีกว่า แพ็กเกจที่ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย รวมถึงร้านค้าและช่องทางให้บริการที่อำนวยความสะดวกมากที่สุดในไทย พร้อมขบวนสินค้าที่ครบกว่า คุ้มกว่า  เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงชีวิตดิจิทัล และ 5G ที่ดีที่สุด ด้วยสมาร์ตโฟนแบรนด์ดังราคาพิเศษ แพ็กเกจที่ดีที่สุด  ครบ คุ้ม ได้เยอะแบบไม่เคยมีมาก่อน

AS อัดงบ 600 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้นบิทคับออนไลน์ 9.22% เล็งต่อยอดธุรกิจให้กลุ่มบริษัทในด้านเทคโนโลยีบล็อกเชน คาดซื้อขายจะเสร็จสมบูรณ์ภายในวันที่ 31 ก.ค.นี้ เนื่องจากเห็นว่าเป็นผู้ประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลอันดับหนึ่งในไทย มีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 90% รวมถึงกลุ่มบิทคับยังมีความเชี่ยวชาญและมีระบบนิเวศด้านบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซีที่ครบวงจรมากที่สุด คาดช่วยสนับสนุนและต่อยอดธุรกิจ หวังเพิ่มความแข็งแกร่งเพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจให้บริการด้านดิจิทัลเทคโนโลยี

Back to top button