สังคมข่าวหุ้น

จับตาการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ในวันที่ 12 ก.ค. 2566 และนักลงทุนรอดูทิศทางการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 13 ก.ค. 2566


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,490.51 จุด เพิ่มขึ้น 0.05 จุด มูลค่าซื้อขาย 35,227.98  ล้านบาท จับตาการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ในวันที่ 12 ก.ค. 2566 และนักลงทุนรอดูทิศทางการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 13 ก.ค. 2566 รวมทั้งกลุ่มธนาคารจะทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/2566

PTT เปิดตัวบทเพลงพิเศษและมิวสิกวิดีโอ “เธอคือพลังของฉัน” ในโอกาสครบรอบ 45 ปี ในฐานะองค์กรพลังงานของไทยได้ดำเนินภารกิจเพื่อสร้างความมั่นคงด้านพลังงานแก่ประเทศ มุ่งสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง พร้อมก้าวสู่ธุรกิจใหม่ เช่น ลงทุนในธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร ตลอดจนกลุ่มธุรกิจโภชนาการเพื่อสุขภาพ คาดการจัดตั้งโรงงานผลิตอาหารโปรตีนจากพืชครบวงจรและเดินสายการผลิตภายในปีนี้

OTO มาตามนัด ประกาศข่าวดี! รับไตรมาส 3/2566  ได้งานบริหารจัดการพร้อมระบบ SRT Express Customer Tracking Center (ECTC) ของ รฟท. มูลค่ากว่า 110 ล้านบาท สัญญายาว 3 ปี ตอกย้ำความเชื่อมั่นลูกค้าภาครัฐ-เอกชน ด้วยพื้นฐานแกร่ง! พร้อมลุยประมูลงานใหม่เพิ่ม โชว์กระแสเงินสดในมือกว่า 700 ล้านบาทใช้ในการขยายธุรกิจ สร้างรายได้และผลตอบแทนให้เพิ่มขึ้นในอนาคต

TASCO ผู้นำด้านยางมะตอยแบบครบวงจร และ “สไกลเลอร์ โซลูชั่นส์” ผู้นำด้านการพัฒนาและให้บริการตรวจสอบอุตสาหกรรมและโครงสร้างด้วยโดรนพร้อมระบบ AI หนึ่งหน่วยธุรกิจภายใต้ ARVในเครือบริษัท ปตท.สผ. ร่วมทุนจัดตั้ง “นิลา โซลูชั่นส์” พัฒนาระบบซอฟต์แวร์และระบบโดรนครบวงจร เพื่อใช้โดรนตรวจสอบงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานในไทย

JSP กดปุ่มเดินเครื่องโรงงานใหม่ “แคร์ซูติก” รับผลิตเครื่องสำอาง-อาหารเสริมคนและสัตว์ เจาะกลุ่มขนาดกลางขนาดย่อมและรายย่อย (MSMEs) สตาร์ตอัพ วงการแม่ค้าออนไลน์ สู่การเป็นเจ้าของแบรนด์อย่างง่ายดาย ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 1 แสนบาท ดูแลผู้ประกอบการตั้งแต่การวิจัยและพัฒนาไปสู่การผลิตสินค้าจริง ล่าสุดเข้ามาขอคำปรึกษาและอยู่ระหว่างการร่วมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์แล้ว 20 ราย ย้ำเริ่มเดินเครื่องผลิตแล้วในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา สร้างการรับรู้รายได้ให้ JSP ทันที ด้านตลาดยังคาดการณ์ว่าในปีนี้มูลค่าของอีคอมเมิร์ซน่าจะเติบโตได้อีก 15-20% จากปัจจุบันที่มีอยู่กว่า 4 แสนล้านบาท

HMPRO เดินหน้าขยายสาขาแห่งที่ 96 “โฮมโปร ซีคอน บางแค ชั้น2” สโตร์แนวคิดใหม่เข้าถึงง่าย ในพื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร ชั้น 2 ศูนย์การค้าซีคอน บางแค ตอบโจทย์ทุกความต้องการเรื่องบ้านทำเลศักยภาพกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก บนถนนเพชรเกษม บางแค ภาษีเจริญ พร้อมฉลองเปิดสาขาใหม่ จัดเต็มสินค้าราคาพิเศษลดสูงสุด 50% และโปรโมชั่นสุดคุ้มมากมาย ตั้งแต่วันที่ 8–23 ก.ค. 2566 หวังกระตุ้นกำลังซื้อสร้างยอดขาย 40 ล้านบาทต่อเดือน

SYNEX ดิสทริบิวเตอร์ผู้นำด้านไอทีอีโคซิสเต็ม และนัมเบอร์วันเกมมิ่ง ดิสทริบิวเตอร์ ตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบรนด์ RAZER ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว ขนทัพสินค้า RAZER Limited Edition ใหม่ล่าสุด RAZER x PUBG Battlegrounds Edition ที่เปิดตัวและจำหน่ายครั้งแรกในงาน Commart 2023 น่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายในช่วงต้นไตรมาส 3/2566 ได้ดี

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ TBN เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขาย ระดับ 1 : ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance (ลูกค้าต้องวางเงินสดไว้ล่วงหน้ากับสมาชิกเต็มจำนวนก่อนซื้อหลักทรัพย์)  ตั้งแต่วันที่ 10-27 ก.ค. 2566 ส่งผลให้สภาพคล่องการเก็งกำไรปรับลง

Back to top button