สังคมข่าวหุ้น

หุ้นกลุ่มไฟฟ้าเด้งแรง รับ กกต.มีมติส่งเรื่องให้ศาล รธน.วินิจฉัยสมาชิกสภาพ ส.ส. แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นำโดย GULF และ BGRIM


หุ้นกลุ่มไฟฟ้าเด้งแรง รับ กกต.มีมติส่งเรื่องให้ศาล รธน.วินิจฉัยสมาชิกสภาพ ส.ส. แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นำโดย GULF และ BGRIM หลังจากราคาปรับลงมามากในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากกังวลนโยบายด้านพลังงานของพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลใหม่

LEO จับมือ ปตท. เกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO เซ็นสัญญากับ บริษัท โกลบอล มัลติโมดัล โลจิสติกส์ จำกัด หรือ GML ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ในการให้บริการให้เช่าตู้สินค้าควบคุมอุณหภูมิ (Reefer Container) พร้อมด้วยอุปกรณ์ผลิตไฟฟ้า (Clip-on Genset) จำนวน 300 ตู้ สำหรับส่งสินค้าประเภทผลไม้สดไปยังประเทศจีน โดยสัญญามีระยะเวลาครอบคลุมการบริการต่อเนื่อง 3 ปี

NUSA เดินหน้าในการเพิ่มทุนตามแผนได้ แม้ว่าราคาหุ้นปัจจุบันของบริษัทจะลดลงต่ำกว่าราคาของที่ปรึกษาทางการเงินได้ประเมินไว้ เนื่องจากการประเมินได้นำสินทรัพย์ที่บริษัทมีอยู่ในมือ โดยเฉพาะที่ดินเขาใหญ่กว่า 1,000 ไร่ มูลค่าตามบัญชีอยู่ที่ 500,000 บาท/ไร่ ที่ดินพัทยา 300 ไร่ มูลค่าตามบัญชี 2 ล้านบาท/ไร่ แต่ราคาซื้อขายจริงในปัจจุบันอยู่ที่ 20 ล้านบาท/ไร่ และโครงการ Legend Siam ที่พัทยา มูลค่าสินทรัพย์ตามบัญชีกว่า 5 พันล้านบาท อีกทั้งบริษัทมีหนี้สินต่อทุน (D/E) ในระดับที่ต่ำเพียง 0.68 เท่า สะท้อนความแข็งแกร่งของบริษัท

RS ไตรมาส 3 ดี สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาร์เอส หรือ RS มั่นใจใน Q3/2566 เตรียมรับรู้รายได้ 1.6 พันล้านบาท จากการเข้ามาลงทุนของ ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป หรือ UMG ในการจัดตั้งกิจการร่วมค้า (JV) โดย UMG ถือหุ้น 70% และ RS MUSIC ถือหุ้น 30% รวมถึงให้ RS MUSIC เข้ามาถือหุ้น บริษัท จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัด (TCC) ที่ 100% จากเดิมที่ RS ถือเต็มจำนวน ในขณะที่ยังเปิดโอกาสหาพาร์ตเนอร์ใหม่ ๆ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างเจรจาทั้งในและต่างประเทศ โดยไทยถือว่าเป็นเป้าหมายในการเป็นฐานเพื่อขยายธุรกิจเพลงสู่อาเซียน อย่างไรก็ดี ตั้งเป้ารายได้ RS MUSIC ที่ 720 ล้านบาท มั่นใจรายได้รวมปี 2566 เข้าเป้า 5-5.5 พันล้านบาท

บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) แจ้ง ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ได้พ้นจากการดำรงตำแหน่งกรรมการอิสระ ประธานกรรมการและประธานกรรมการอิสระ เนื่องจากอายุครบ 70 ปีบริบูรณ์ ตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีของบริษัทฯ เรื่องคุณสมบัติกรรมการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป  ทั้งนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการสรรหาและแต่งตั้งบุคคลที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสม เพื่อดำรงตำแหน่งแทนตำแหน่งที่ว่างลง และจะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

ASW เทก TITLE กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอสเซทไวส์ (ASW) เดินหน้าเข้าซื้อกิจการ บมจ.ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ (TITLE) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่มีชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ต เพื่อขยายฐานธุรกิจและฐานตลาดของบริษัท ไปในทำเลที่มีศักยภาพสูง ผลักดันรายได้ของ ASW ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้ บริษัท 39 เอสเตท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ ASW ถือหุ้น 99.99% เข้าซื้อหุ้นของ TITLE ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) จำนวน 417,169,500 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 57.79% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด จากผู้ถือหุ้นเดิมในราคาหุ้นละ 2.50 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1,042.92 บาท พร้อมทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ TITLE (Tender Offer) ในลำดับต่อไป

Back to top button