สังคมข่าวหุ้น

หุ้นกลุ่มรับเหมาคึกคัก CK และ STEC บล.เอเซีย พลัส มองราคาหุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้างปรับตัวขึ้นตามพัฒนาการของการเมืองในประเทศ


หุ้นกลุ่มรับเหมาคึกคัก CK และ STEC เทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส มองราคาหุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้างปรับตัวขึ้นตามพัฒนาการของการเมืองในประเทศ โดยคาดว่าการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีและการจัดตั้งรัฐบาลน่าจะเสร็จภายในเดือน ส.ค. ซึ่งก็ไม่ไกลแล้ว การมีรัฐบาลใหม่ได้เร็วมีส่วนช่วยให้กลุ่มรับเหมาฯ ได้รับประโยชน์จากการลงทุนโครงการรัฐขนาดใหญ่ จึงส่งผลให้เป็น sentiment เชิงบวกให้กับกลุ่มรับเหมาฯ

DEXON เด้งแรง มัลลิกา แก่กล้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี (DEXON) มั่นใจว่าผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจที่ปกติโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ จะมีการปิดซ่อมบำรุงประจำปี และใช้จ่ายงบประมาณกันมาในช่วงนี้ จึงเชื่อว่าจะส่งผลดีต่องานใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ยังคงเป้ารายได้ปีนี้ที่ 750 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตกว่า 20% จากปี 2565 ที่มีรายได้ 610.47 ล้านบาท และมีกำไร 105.15 ล้านบาท

เชียร์ “ซื้อ” BCP  ล่าสุด บล.เคจีไอ คณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า (กขค.) อนุญาตรวมธุรกิจระหว่าง บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) และ บมจ.เอสโซ่ (ประเทศไทย) (ESSO) พร้อมกำหนด 6 เงื่อนไข โดยความเห็น กขค. เห็นว่าการรวมธุรกิจดังกล่าว มีความจำเป็นตามควรทางธุรกิจ และเป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมการประกอบธุรกิจ โดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจอย่างร้ายแรง รวมทั้งไม่ส่งผลกระทบต่อประโยชน์สำคัญอันควรมีควรได้ของผู้บริโภคส่วนรวม มีมุมมองเชิงบวกต่อการที่ กขค. อนุมัติการที่ BCP เข้าซื้อ ESSO และคาดกระบวนการเข้าซื้อจะแล้วเสร็จทั้งหมดภายในครึ่งปีหลังนี้ ยังคงคำแนะนำซื้อ BCP ที่ราคาเป้าหมายไม่เปลี่ยนแปลงปี 2566 ที่ 36.00 บาท และ ESSO ที่ราคาเป้าหมายไม่เปลี่ยนแปลงปี 2566 ที่ 9.50 บาท

ทหารไทยธนชาตกำไรเพิ่ม ธนาคารทหารไทยธนชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ TTB แจ้ง ตลท.ว่า ผลประกอบการ Q2/2566 TTB มีกำไร 4,566 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32.8% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2565 ที่มีกำไร 3,438 ล้านบาท ทำให้ในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 TTB มีกำไรรวมอยู่ที่ 8,861 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33.6% เมื่อเทียบกับครึ่งแรกปี 2565 ที่มีกำไร 6,633 ล้านบาท เป็นผลมาจากทาง TTB ได้ปรับโครงสร้างงบดุล ทำให้สามารถบริหารจัดการเงินทุนและสภาพคล่องได้อย่างมีประสิทธิภาพท่ามกลางวัฏจักรดอกเบี้ยขาขึ้น อีกทั้ง ธนาคารยังคงมีผลดำเนินงานที่ดี โดยเฉพาะ 3 ด้านหลัก ได้แก่ การเติบโตของรายได้, มีวินัยด้านต้นทุน และคุณภาพสินทรัพย์ที่บริหารจัดการได้ดี

SPALI ยอดขายพุ่ง ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ. ศุภาลัย (SPALI) โชว์ผลการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรก 2566 บริษัทยังคงรักษาการเติบโตที่มั่นคงอย่างต่อเนื่อง ดีมานด์ตอบรับดีทั้งสินค้าแนวราบและคอนโดมิเนียม สามารถสร้างยอดขายรวมแล้วถึง 17,285 ล้านบาท คิดเป็น 48% จากเป้าหมายยอดขายทั้งปีที่ 36,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายแนวราบ 11,304 ล้านบาท และคอนโดมิเนียมที่เปิดใหม่และสร้างเสร็จพร้อมอยู่ 5,981 ล้านบาท ส่วนครึ่งหลังของปี 2566 บริษัทเดินเครื่องพัฒนาโครงการใหม่รวม 27 โครงการ มูลค่ารวม 28,610 ล้านบาท เปิดตัวโครงการแนวราบ 26 โครงการ และคอนโดมิเนียม 1 โครงการ โดยมีการออกแบบผลิตภัณฑ์และเปิดตัวแบรนด์ใหม่

BANPU ลุยอเมริกาเต็มสูบ สมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บ้านปู (BANPU) ขยายการเติบโตของธุรกิจในสหรัฐฯ ให้ครอบคลุมห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำมาอย่างต่อเนื่อง โดยเล็งเห็นว่าสหรัฐอเมริกาเป็นหนึ่งในประเทศยุทธศาสตร์ทางธุรกิจที่สำคัญของบ้านปู ผนวกกับทิศทางอุตสาหกรรมพลังงานในสหรัฐอเมริกาที่ยังคงมีแนวโน้มเป็นบวกที่เอื้อให้บ้านปูขยายการเติบโตในธุรกิจก๊าซธรรมชาติ ธุรกิจโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติขนาดใหญ่ที่อยู่ในตลาดไฟฟ้าเสรี Electric Reliability Council of Texas หรือ ERCOT ซึ่งเป็น 1 ใน 7 ตลาดไฟฟ้าที่มีการเติบโตสูงสุดของสหรัฐฯ

Back to top button