ขายหุ้นหนี?

เดิมที “โมนิก้า” คิดว่า การจัดตั้งรัฐบาลคงไม่มีเงื่อนไขใหม่เกิดขึ้นอีก แต่เอาเข้าจริงกลับกลายเป็นว่า พท.เริ่มออกมาส่งเสียงในทำนองโดนบีบให้เลือกเสียฉิบ!


เดิมที “โมนิก้า” คิดว่า การจัดตั้งรัฐบาลคงไม่มีเงื่อนไขใหม่เกิดขึ้นอีก แต่เอาเข้าจริงกลับกลายเป็นว่า พท.เริ่มออกมาส่งเสียงในทำนองโดนบีบให้เลือกเสียฉิบ! เลยทำให้นักถอดรหัสการเมืองมองว่า หนทางที่จะเดินไปสู่ฝั่งปลายฝันอีกยาวไกล จึงเป็นเหตุให้นักลงทุนพากันเทขายหุ้นทิ้งเพื่อลดความเสี่ยง เพราะสถานการณ์โดยรวมไม่น่าไว้ใจเหมือนที่คิด ตลาดหุ้นไทยเลยออกทะเลอีกครั้งไงล่ะคะ

งานนี้เลยอาจพูดได้ว่า ขายหุ้นหนีก็คงไม่ผิดสักเท่าไหร่? เพราะสิ่งที่ประเมินไม่เป็นเหมือนกับที่หลายคนเชื่อว่า พท.จะมาแบบเท่ ๆ  แต่เอาเข้าจริงดันเกิดอาการกระอักกระอ่วนใจขึ้นมาซะงั้น! ส่งผลให้นักเล่นเกิดอาการขวัญกระเจิง และพากันขายหุ้นออกมาเป็นระลอก จนดัชนีลงมายืนปิดที่ระดับ 1,521.18 จุด ลบไป 15.46 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.53 หมื่นล้านบาทแบบนี้..มันสามารถมองเป็นทั้ง “โอกาส” และ “ความเสี่ยง” ได้นะจ๊ะ

เนื่องจากเที่ยวก่อนที่ตลาดหุ้นไทยร่วงลงหนัก ก็ลงมาทำจุดต่ำสุดที่บริเวณ 1,460 จุด ขณะที่รอบก่อนหน้านี้ย่อตัวลงมาอีกครั้ง ก็ลงมาแค่บริเวณ 1,475 จุดเท่านั้น “โมมิก้า” เลยมองว่า เที่ยวนี้ดัชนีน่าจะลงมาต่ำสุดแค่ระดับ 1,500 จุด ซึ่งเปิดโอกาสให้นักลงทุนที่ถนัดเล่นรอบ หวนกลับมาช้อนหุ้นเก็บไว้ในพอร์ตอีกครั้ง จึงอยากให้นักเล่นกลับไปคิดเป็นการบ้านว่า ทฤษฎีนี้เป็นไปได้ขนาดไหนพะย่ะค่ะ

เหมือนกับการทรุดตัวของหุ้น PTTGC ลงมายืนปิดที่ระดับ 37 บาท ลบไป 2 บาท หรือลงไป 5.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.49 พันล้านบาท โดยที่โลว์เดิมครั้งก่อนอยู่ที่ระดับ 35 บาท “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องที่นักลงทุนต้องประเมินกันเอาเองว่า หากไม่มีอะไรเลวร้ายกว่าที่ผ่านมา การทยอยเก็บหุ้นเมื่อลงมาถึงโลว์เดิมครั้งก่อน มันคุ้มค่ากับผลตอบแทนที่จะได้รับขนาดไหนเจ้าค่ะ

ประเด็นดังกล่าวทำให้เดี๊ยนนึกถึงหุ้นปูนใหญ่ SCC ขึ้นมาทันที เพราะการที่หุ้นลงมาปิดที่ระดับ 319 บาท ลบไป 5 บาท หรือลงไป 1.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.26 พันล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นประเด็นที่นักลงทุนต้องคิดเช่นกัน เพราะราคาดังกล่าวเป็นโลว์เดิมที่ราคาหุ้นเคยเด้งกลับ เดี๊ยนเลยอยากนำเสนอข้อมูลให้แฟนคลับได้รับไว้พิจารณา ขณะเดียวกันก็อยากให้รู้ว่า หากรับไม่ไหวมีโอกาสไหลลงมาที่ 300 บาทนะตัวเอง

ส่วนอีกรายที่เหมาะต่อการเล่นรอบสุด ๆ “โมนิก้า” ขอมองไปที่หุ้นลูกอ๊อด AOT ไว้เป็นตัวเลือกหลักของการเล่น เพราะวงรอบที่เห็นเล่นกันเป็นประจำคือ 69-72 บาท ขณะที่วานนี้หุ้นยืนปิดที่ระดับ 70.50 บาท ลบไป 1.25 บาท หรือลงไป1.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.85 พันล้านบาท เดี๊ยนถือเป็นเกมที่เหมาะสำหรับเสือปืนไวเท่านั้น และไม่ควรหวังว่า หุ้นจะไปไกลกว่าวงรอบเดิมพะย่ะค่ะ

สำหรับอีกรายที่ขึ้นสวนภาวะตลาด เพราะมีดีลใหญ่รออยู่เพียบ “โมนิก้า” ต้องให้พื้นที่กับหุ้น SKY เพื่อชี้ให้เห็นการไต่ระดับขึ้นเที่ยวนี้มีนัยสำคัญ และมีบางอย่างทำให้เชื่อว่า เที่ยวนี้จะขึ้นไปยืนเหนือแนวต้าน 30 บาท เดี๊ยนถึงมองว่า การยืนปิดที่ระดับ 26.50 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 6% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 186 ล้านบาท มันเหมาะต่อการโหนกระแสเป็นอย่างยิ่ง..เชื่อ หรือ ไม่เชื่อ ก็ไปคิดกันดูจ้า!

ส่วนคนที่ชอบเล่นเก็งกำไรเป็นทุนเดิม และชอบหุ้นที่โลดโผนเป็นชีวิตจิตใจ “โมนิก้า” ขอแนะนำให้ดุหุ้นน้ำมะพร้าว PLUS เพื่อให้เห็นการวิ่งขึ้นมาเรื่อย ๆ จนวานนี้ยืนปิดที่ระดับ 7.40 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 3.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 47 ล้านบาท อาจดูเหมือนเป็นการเลี้ยงกระแสให้คนมาตะลุมบอนก็จริง แต่อย่างน้อยทุกคนก็รู้ว่า ธุรกิจส่งออกน้ำมะพร้าวเริ่มเข้าไฮซีซั่นแล้วนะ..ส่วนจะทำผลงานได้ดีขนาดไหน ต้องดูกันต่อไปเรื่อย ๆ ค่ะ

ตบท้ายกันที่หุ้นที่ส่อไปในทางจบแล้วครับนาย! เดี๊ยนขอมองไปที่หุ้น READY ซึ่งพวกพรี่..พรี้ กระหน่ำขายเหมือนบริษัทจะเจ๊ง จนราคาหุ้นลงมายืนปิดที่ระดับ 13.50 บาท ลบไป 2.60 บาท หรือลงไป 16.15% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 280 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่น่ากังวลสำหรับคนที่คิดจะเข้าไปรับหุ้น เพราะการขายจนราคาหุ้นปิดโลว์ของวัน มันทำลายบรรยากาศความเชื่อในทางอ้อมนะคะ

Back to top button