สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวันที่ 31 ก.ค. ปิดที่ระดับ 1,556.06 จุด เพิ่มขึ้น 12.79 จุด (+0.83%) มูลค่าการซื้อขาย 56,268.58 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวันที่ 31 ก.ค. 2566 ปิดที่ระดับ 1,556.06 จุด เพิ่มขึ้น 12.79 จุด (+0.83%) มูลค่าการซื้อขาย 56,268.58 ล้านบาท

พีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา” มือหนึ่งสายพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI แย้มข่าวดีรัว เจ้าค่ะ บอก GPI เดินเครื่องเต็มสูบขยายธุรกิจ สปอร์ตอีเวนต์เชิงรุกมากขึ้น  แถมเล็งผสานพาร์ตเนอร์ต่อยอดความเชี่ยวชาญจากการจัดงานไตรกีฬา สู่การจัดงานกีฬาวิ่งมาราธอนและจัดแข่งขัน Ironman มั่นใจเห็น 3-4 อีเวนต์เกิดขึ้นในปีหน้า ตลอดจนร่วมมือกันขยายธุรกิจจัดคอนเสิร์ตและมิวสิกเฟสติวัล  ฟังแบบนี้แล้ว GPI ไปได้สวยแน่ ๆ เจ้าค่ะ

นุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์” ท่านซีอีโอคนสวย บมจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต นำทีมคณะผู้บริหารเข้าพบ “รศ.ดร.คุณหญิงสุมณฑา พรหมบุญ” อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา แย้มเหตุเข้าพบครั้งนี้ไม่มีอะไรมาก แค่อยากหารือถึงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างกันในหลากหลายมิติ เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้จากประสบการณ์การทำงานจริง การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านวิชาการร่วมกัน หวังให้น้อง ๆ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อน OCEAN LIFE ไทยสมุทร ก้าวสู่การเป็น Digital Insurer อย่างเต็มรูปแบบ บริษัทนี้เขาไม่ได้มาเล่น ๆ นะเจ้าคะ

ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ” ผู้บริหารมือทองอาณาจักร บมจ.มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA โชว์ศักยภาพโชว์รูม  ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Retail Next’ ที่รังสรรค์ประสบการณ์ลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผ่านสายตาผู้บริหารระดับสูงมิลเลนเนียม กรุ๊ป ทั้งจากเอเชียแปซิฟิก ยุโรปตะวันออก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ว่า โชว์รูมที่ไทยไม่ธรรมดานะจ๊ะ

กัญญา อิสรานุวัฒน์ชัย” รองประธานอาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาดและภาพลักษณ์องค์กร บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ตัวตึง CSR เดินหน้าจัดกิจกรรม Save Me, Free Waste  บอกเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดี ๆ จาก แคมเปญ “#WeCommitToClimateSS2”  ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถช่วยกันเก็บขยะตามชายหาด แม่น้ำลำคลอง รวมถึงขยะจากที่ต่าง ๆ พร้อมถ่ายภาพและนำมาคอมเมนต์ในโพสต์กิจกรรม ทุก 1 ไลก์ 1 แชร์โพสต์กิจกรรม จะถูกแปลงเป็นเงิน 5 บาท เพื่อนำไปจัดซื้อถังขยะและติดตั้งตามชายหาด มูลค่ารวมสูงสุด 30,000 บาท  กิจกรรมดี ๆ แบบนี้ ย่าหยา” ปรบมือสนับสนุนด้วยคนเจ้าค่ะ

รักษ์ วรกิจโภคาทร” กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการนำเข้าและส่งออกแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) แย้มเศรษฐกิจแดนซามูไรใกล้หลุด 3 กับดักแล้วนะ ไม่ว่าจะเป็นกับดักตลาดหมี กับดักเงินฝืด และกับดัก Safe Haven งานนี้เตรียมลุ้นส่งออกไทยได้อานิสงส์ เพราะหากญี่ปุ่นไปได้ดี ไทยเราเองก็จะได้อานิสงส์ไปด้วย และอย่าลืมว่าญี่ปุ่นเป็นคู่ค้าอันดับ 3 ของไทย ขณะที่นักลงทุนญี่ปุ่นก็ยังมีเงินลงทุนสะสมเป็นอันดับ 1 ในไทย

เศรษฐา ทวีสิน” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ชัดแล้วนะจ๊ะ “หากเพื่อไทย เสนอชื่อผมในวันโหวตนายกฯ ครั้งถัดไป แน่นอนต้องไม่มีแก้ ม.112 เพื่อไทยชัดเจนว่าจะไม่แก้ไข ไม่ยกเลิก แน่นอน หากต้องการให้ประเทศเดินหน้า และให้จัดตั้งรัฐบาลใหม่ได้ ก็จำเป็นที่จะต้องวางเรื่อง ม.112 ไว้ก่อน ในวันนี้เรื่องเศรษฐกิจ และปากท้องของพี่น้องประชาชนสำคัญที่สุด เรื่องใดที่ทำให้ประชาชนอิ่มท้อง และทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น วันนี้ต้องทำก่อน”

สุธี อภิชนรัตนกร” ประธานเจ้าหน้าที่ บมจ.แนท แอบโซลูท เทคโนโลยีส์ (NAT) แย้มข่าวดี บริษัทเตรียมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) แล้วน๊า คาดว่าจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวน (Filing) ในไตรมาส 3/2566 หวังเข้าตลาดภายในปี 2566 และตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 30% จากปี 2565 อยู่ที่ 1.09 พันล้านบาท ส่วนแผนการดำเนินงานปีนี้มุ่งเน้นกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

Back to top button