สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

*ธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ เฟด ปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25%(เดิม 0.25%)ตามที่คาดกันไว้ และไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรซ์อะไร เพียงแต่ลุ้นกันว่า เฟดจะส่งสัญญาณครั้งต่อไปอย่างไร ซึ่งผลที่ออกมาก็คือ “ค่อยเป็นค่อยไป” ซึ่งหากเป็นแบบนี้ ก็น่าจะพอเบใจได้หน่อย


*ธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ เฟด ปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25%(เดิม 0.25%)ตามที่คาดกันไว้ และไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรซ์อะไร เพียงแต่ลุ้นกันว่า เฟดจะส่งสัญญาณครั้งต่อไปอย่างไร ซึ่งผลที่ออกมาก็คือ “ค่อยเป็นค่อยไป” ซึ่งหากเป็นแบบนี้ ก็น่าจะพอเบใจได้หน่อย

*ตลาดหุ้นสหรัฐฯ และเอเชีย ต่างขานรับกันถ้วนหน้า ส่วนตลาดหุ้นไทย ก็พอจะขานรับบ้าง เพียงแต่ว่ายังมีปัจจัยเรื่องราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ปรับลง และหุ้นในกลุ่มสื่อสารถูกเทขายออกมา เพราะทั้ง DTAC – TRUE – ADVANC รวมถึง JAS ต่างร้องเพลง สู้ไปอย่าได้ถอย….  ซึ่งตัวเลขการประมูลแบบระห่ำข้ามวัน ข้ามคืน จะทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้น และก็ยังไม่รู้เลยว่า รายได้จาก 4G จะเป็นอย่างไร อย่าง DTAC นักวิเคราะห์บอกว่า หากดีแทคไม่ได้ ก็กุมขมับแน่ แต่หากได้ในราคาสูงๆ แบบนี้ ก็กุมขมับเช่นกัน “คาเฟอีน” ฟังแล้วเพลียจัง…

*หุ้น ADVANC แนวรับระดับ 200 บาท ถือว่าค่อนข้างแข็งแกร่งเพราะวานนี้ราคาลงไปที่ระดับ 195 บาท ก็มีแรงซื้อเข้ามารับทันทีในช่วงภาคเช้า แต่ช่วงบ่ายหลังการประมูล 4G ยังไม่จบ ราคาก็หลุด 200 อีกครั้ง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าบรรดา “ชาวสวน” ยังรับ ADVANC อยู่หรือไม่ เพราะเห็นลงมาแช่อยู่พักใหญ่ หุ หุ….

*หุ้นกลุ่มธนาคารรับเต็มๆ กับการประมูล 4G เพราะการประมูลยิ่งสูง ก้องใช้เงินกู้กันแน่นอน นำโดยแบงก์กรุงเทพ หรือ BBL ที่เป็นผู้ปล่อยกู้หลักให้กับ ADVANC รวมถึงผู้ประกอบการมือถือรายอื่นๆ ด้วย สำหรับ BBL ย้ำอันอีกครั้งว่า การที่ถูกถอดจาก MSCIGlobalStandard ไม่ใช่เพราะพื้นฐานยวบ แต่รูม หรือสัดส่วนต่างชาติที่ถืออยู่ใน NVDR เต็ม 35% แล้ว และยังบ่งบอกอีกด้วยว่า ที่ต่างชาติขายๆ กันอยู่นั้น แทบไม่ได้ขาย BBL กันออกมาเลย

*หุ้นกรุงไทย หรือ KTB สัญญาณทางเทคนิคสวย รออะไรกันล่ะ… ซื้อสิ! แถมราคาลงมาค่อนข้างมาก ทำให้วานนี้มีแรงซื้อเข้ามา หากใครเก็บได้ตอน 15 บาท ปลายๆ หม่ำดิวิเดนท์ยีลด์ทันที 5.7% ซึ่งหุ้นแบงก์ขนาดใหญ่ แล้วยีลด์สูงๆ แบบนี้ โอกาสมีเข้ามาไม่มากนัก แต่หากถามว่า ราคายังไปต่อไหม? “คาเฟอีน” บอกไม่ได้ เพราะไม่ใช่นักวิเคราะห์ แต่ไปอ่านดูความเห็นของโบรกฯต่างๆ เขาก็ยังเชียร์ซื้อกันอยู่นะ KTB สู้ๆ KTB สู้ตาย เย้ เย้….

*อย่าลืม! 21 ธ.ค.นี้ ตลาดหลักทรัพย์จะขึ้นเครื่องหมาย SP หรือหยุดพักการซื้อขายหุ้น BMCL และ BECL ที่จะควบรวมกิจการกันเป็น หุ้น BEM จึงเหลือวันนี้อีก 1 วัน ที่จะเข้ามาเก็บหุ้นกัน ซึ่งทางนักวิเคราะห์ตางก็แนะนำซื้อได้ทั้งสองตัว

*เถ้าแก่น้อย หรือ TKN ราคาวานนี้ปิดต่ำกว่า 9.75 บาท รอดจากการได้รับสิทธิใช้แคชบาลานซ์ โดยวานนี้ราคาขั้นไปสูงสุด 9.60 บาท และลงมาปิด 9.35 บาท นี่แสดงว่า “เจ้า…” เลี้ยงดี คอนโทรลเก่ง อาทิตย์มาว่ากันใหม่ ชวนกันมาใส่กันเต็มๆ ได้อีก แต่ก็ยังต้องดูด้วยว่าจะเข้าข่ายเกณฑ์ “หุ้นร้อน” หรือไม่ เพราะราคาที่ผ่านมาร้อนๆ จริง ขึ้นลงวูบวาบ หรือบางทีธุรกิจประเภทสาหร่าย อาจได้รับการยกเว้น 55….

*พบรายการบิ๊กล็อตหุ้น บมจ.สหการประมูล(AUCT) จำนวน 1 รายการ  62,915,000 หุ้น คิดเป็น 11.44% จากทุนชำระแล้วที่มี 550 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 641.73 ล้านบาท ราคาเฉลี่ยหุ้นละ 10.20 บาท ต่ำกว่าราคาปิดบนกระดานเทรดหลักที่ 10.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท(+1.96%)มูลค่าซื้อขาย 649.07 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 10.50 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 10.60 บาท และราคาลงต่ำสุด 10.30 บาท

Back to top button