BKD ของดี ราคาถูก

สำหรับจุดเด่นที่อาจารย์ชอบมากสุดในเที่ยวนี้ก็คือค่า P/E ของหุ้นตัวนี้อยู่แค่ระดับ 19 เท่า ซึ่งถือว่าค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับกำไรที่เติบโตขึ้นทุกปี และถ้ามองถึงจุดเด่นของตลาด mai ซึ่งเป็นตลาดของหุ้นที่มีอัตราการเติบโตก้าวกระโดด ย่อมทำให้หุ้น BKD น่าสนใจมากขึ้นเป็นกอง ข้อมูลตรงนี้ทำให้อาจารย์กล้าพูดอย่างเต็มปากว่า “BKD ของดี ราคาถูก”


สภาแมงเม่า: ดร.สมชาย

 

คุณวิกร จากวงเวียนใหญ่ กรุงเทพฯ พูดถึงหุ้น BKD หรือบริษัท บางกอก เดค-คอน จำกัด (มหาชน) ค่อนข้างชื่นชมในฝีมือการบริหารงานของผู้บริหารระดับสูงที่ชื่อ “นุชนารถ” ที่นำพาบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เข้าตลาดหุ้นเมื่อปี 56 และเมื่อได้แทร็คข้อมูลเก่าๆ ในช่วงเวลาดังกล่าวจะเห็นว่า นี่คือหุ้นที่นักลงทุนสามารถซื้อลงทุนระยะยาวได้สบายๆ(ซื้อแล้วนอนหลับ) เพราะเป็นบริษัทที่ทำกำไรได้ทุกปี แต่น่าแปลกใจที่นักลงทุนกลับมองไม่เห็นความโดดเด่นที่มีอยู่ในหุ้นตัวนี้ จึงอยากให้อาจารย์ช่วยเสนอหุ้นตัวนี้เป็นทางเลือกกับนักลงทุนรายย่อย เพราะมองจากมุมไหน ด้านไหน ก็เป็นหุ้นที่คุ้มค่ากับการลงทุน สุดท้ายนี้หวังว่า คงจะได้เห็นข่าวของหุ้นตัวนี้เป็นระยะ เพราะผมชอบหุ้นทางเลือกใหม่ๆ ที่นอกเหนือจากหุ้นกลุ่มบลูชิพนั่นเอง

 

ช่วงนี้ดูเหมือนนักลงทุนรายย่อยพยายามหาทางเลือกใหม่ๆ ให้กับตัวเองตลอดเวลา หลังจากบรรยากาศการลงทุนไม่เป็นใจให้ลงทุนในหุ้นบลูชิพ ส่งผลให้หุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กกลายเป็นทางเลือกที่ผู้คนให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ ซึ่งอาจารย์ถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ หากนักลงทุนจะพยายามแชร์ประสบการณ์ของหุ้นแต่ละตัวที่คิดว่าเป็นทางเลือกให้กับเพื่อนฝูงในแวดวงตลาดหุ้น

โดยเฉพาะการพูดถึงหุ้น BKD หรือ บริษัท บางกอก เดค-คอน จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นหุ้นที่อาจารย์ชื่นชอบเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว เพราะมีสตอรี่ที่น่าสนใจมากมายหลายเรื่อง และหนึ่งในตัวที่เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญก็คือ ตัวเลขรายได้ และกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงฝีมือการบริหารงานอันยอดเยี่ยมของ “คุณนุชนาถ” และในเร็วๆ นี้ คงมีข่าวดีออกมาให้ผู้ถือหุ้นได้ชื่นใจกันอีกเป็นระยะ

 

  ปี 56 ปี 57 งวด 9 เดือน ปี 58
รายได้รวม 601.28 906.83 891.47
กำไรสุทธิ 14.79 94.39 126.45
กำไรต่อหุ้น (บาท) 0.03 0.13 0.15

(หน่วย: ล้านบาท)

 

สำหรับจุดเด่นที่อาจารย์ชอบมากสุดในเที่ยวนี้ก็คือ ค่า P/E ของหุ้นตัวนี้อยู่แค่ระดับ 19 เท่า ซึ่งถือว่าค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับกำไรที่เติบโตขึ้นทุกปี และถ้ามองถึงจุดเด่นของตลาด mai ซึ่งเป็นตลาดของหุ้นที่มีอัตราการเติบโตก้าวกระโดด ย่อมทำให้หุ้น BKD น่าสนใจมากขึ้นเป็นกอง

ข้อมูลตรงนี้ทำให้อาจารย์กล้าพูดอย่างเต็มปากว่า “BKD ของดี ราคาถูก”

ส่วนข่าวสารของหุ้น BKD คงมีการอัพเดทกันออกมาเรื่อยๆ ซึ่งตัวนักลงทุนต้องอดใจรอกันสักหน่อย เพราะของดี นานๆ ครั้งพูดถึงสักครั้งก็ได้ ขืนพูดถึงบ่อยๆ ก็คงจืดชืด ไม่แซ่บเว่อร์ หรอกครับ

 

BKD

กราฟประกอบข่าว: Aspen, ราคาปิด ณ วันที่ 18 ธ.ค.58

Back to top button