สังคมข่าวหุ้น

หุ้น TOP ผวาน้ำมันรั่ว TOP แจ้ง เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2566 เวลาประมาณ 21.00 น. ได้เกิดเหตุน้ำมันดิบรั่วไหลจากเรือบรรทุกน้ำมัน


หุ้น TOP ผวาน้ำมันรั่ว บมจ.ไทยออยล์ (TOP) แจ้ง เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2566 เวลาประมาณ 21.00 น. ได้เกิดเหตุน้ำมันดิบรั่วไหลจากเรือบรรทุกน้ำมัน ขณะขนถ่ายน้ำมันดิบบริเวณทุ่นผูกเรือกลางทะเล หมายเลข 2 (SBM-2) ของโรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งบริษัทฯ ได้เข้าควบคุมสถานการณ์บริเวณที่เกิดเหตุทันที บริษัทฯ อยู่ระหว่างการตรวจสอบพื้นที่ เพื่อประเมินสถานการณ์โดยรอบจุดเกิดเหตุรวมทั้งได้เตรียมสารเคมีและอุปกรณ์ต่าง ๆ และดำเนินการเพื่อขจัดคราบน้ำมัน โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เหตุการณ์ดังกล่าวนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อการเดินเครื่องโรงกลั่นน้ำมันของบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้บริษัทฯ มีประกันคุ้มครองความเสียหายอันเกิดจากทรัพย์สินและธุรกิจหยุดชะงัก ประกันการขนส่งสินค้าทางทะเล ประกันภัยคุ้มครองความรับผิดต่อสิ่งแวดล้อม และประกันภัยความรับผิดต่อบุคคลที่สาม

ปรับเป้า KJL บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ปรับเป้า KJL เป็น 12.40 บาทเพิ่มจากราคาเป้าหมายเดิมที่ 10.50 บาท คิดเป็นอัพไซด์กว่า 27% คาดกำไรทำจุดสูงสุดใหม่ หรือ New high ถึง 4Q66 เป็นอย่างน้อย ตามแผนการเพิ่มกำลังการผลิตหลังการ IPO ตั้งเป้าขยายกำลังการผลิต 50% เป็น 30 ล้านชิ้นต่อปีภายในปี 2566 ปัจจุบันการขยายกำลังการผลิตทำได้ดีกว่าแผน โดยเดือน ก.ค. สามารถขยายกำลังการผลิตไปแล้ว 27 ล้านชิ้นต่อปี ขณะที่การใช้อัตรากำลังการผลิตยังทรงตัวสูงที่ 70–75%

บีซีพีจี เครดิตสูง ผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน และพลังงานสะอาดชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย ได้รับการยืนยันอันดับเครดิตองค์กร และตราสารหนี้ที่ “A” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ คงที่ จาก “ทริสเรทติ้ง” สะท้อนถึงความสำคัญขององค์กรในการสนับสนุนกลยุทธ์ของกลุ่มบางจากฯ และรายได้ที่แน่นอนจากโรงไฟฟ้า และสัดส่วนการลงทุนที่กระจายตัวและหลากหลาย นิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) มั่นใจบริษัทยังคงความแข็งแกร่ง ด้วยรายได้ที่แน่นอนจากสินทรัพย์โรงไฟฟ้า และสัดส่วนการลงทุนที่มีการกระจายตัวของแหล่งพลังงานที่หลากหลาย รวมถึงยังมีกระแสเงินสดที่เพียงพอสำหรับการลงทุนอย่างต่อเนื่องในธุรกิจที่สร้างรายได้ สามารถชดเชย Adder ที่ทยอยหมดลง และเติบโตต่อไปในอนาคต

กลุ่มรับเหมางานรอเพียบ สุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เป็นประธานเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2 (สรุปผลการคัดเลือกแนวสายทาง) งานศึกษาความเหมาะสมทางด้านวิศวกรรม เศรษฐกิจ การเงิน และผลกระทบสิ่งแวดล้อม ได้แก่ โครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ส่วนทดแทนตอน N1 (ช่วงทางพิเศษศรีรัช-ถนนงามวงศ์วาน-ถนนประเสริฐมนูกิจ) N1 จะก่อสร้างเป็นอุโมงค์ใต้ดินตลอดสาย คาดประมูลปี 2569

ASW รุกอสังหาฯ ภูเก็ต กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอสเซทไวส์ (ASW) เผยจากมติคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2566 เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2566 อนุมัติให้บริษัท 39 เอสเตท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ ASW ถือหุ้น 99.99% เข้าลงทุนในหุ้นสามัญของ บมจ.ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ (TITLE) ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จำนวน 417,169,500 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 57.79 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ TITLE จากผู้ถือหุ้นเดิมในราคาหุ้นละ 2.50 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1,042,923,750 บาท พร้อมทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ TITLE (Tender Offer) ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.-31 ส.ค. 2566  ล่าสุด ASW ได้ปิดดีลการเข้าซื้อหุ้นของ TITLE เป็นผลสำเร็จด้วยสัดส่วน 67.61% ซึ่งนับเป็นการลงทุนครั้งสำคัญเพื่อก้าวสู่การขยายตลาดคอนโดมิเนียมในภูเก็ตที่กำลังฟื้นตัวอย่างโดดเด่น และพร้อมก้าวสู่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในจังหวัดดังกล่าว

Back to top button