MASTER เลื่อนชั้นรับกองทุน

ถูกยกให้เป็นอีกหนึ่งดาวเด่นในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)..!! สำหรับหุ้นศัลยกรรมความงาม บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER


ถูกยกให้เป็นอีกหนึ่งดาวเด่นในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)..!! สำหรับหุ้นศัลยกรรมความงาม บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER ของ “เฮียระวีวัฒน์ มาศฉมาดล” เพราะตั้งแต่เข้าตลาดฯ มา (25 ม.ค. 2566) ราคาหุ้นก็ปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาจเห็นการพักตัวบ้างตามภาวะตลาดฯ แต่โดยรวมถือว่าเป็นหุ้นไอพีโอน้องใหม่ของปี 2566 ที่ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง…

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะจากกระแสความนิยมการทำศัลยกรรม หนุนให้ธุรกิจเสริมความงามยังเป็นเทรนด์ที่มาแรง และเป็นอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตสูง…กลายเป็นแรงหนุนให้หุ้นวิ่งแรลลี่

ขณะที่ ผลประกอบการก็ขยับต่อเนื่อง…จากปี 2564 มีรายได้รวม 690.16 ล้านบาท กำไรสุทธิ 162.80 ล้านบาท อัตรากำไรสุทธิ 23.59% ถัดมาปี 2565 รายได้รวมพุ่งไปแตะ 1,490.36 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิปาไป 300.92 ล้านบาท อัตรากำไรสุทธิ 20.19% และช่วง 6 เดือนแรกปี 2566 มีรายได้รวม 906.02 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 153.05 ล้านบาท เกือบเทียบเท่ากำไรทั้งปี 2564 แล้วนะ โดยมีอัตรากำไรสุทธิ 16.89%

ถ้าสังเกตจะเห็นว่า ธุรกิจของ MASTER มีมาร์จิ้นค่อนข้างสูง เฉลี่ย 20% ต่อปีเลยนะ

ด้านแผนธุรกิจก็มีให้เห็น…ตั้งเป้าช่วงที่เหลือของปีนี้ จะปิดดีลซื้อกิจการ (M&A) อีก 3 ดีล มีทั้งดีลขนาดเล็กที่มีกำไรต่ำกว่า 100 ล้านบาทต่อปี และดีลขนาดใหญ่ที่มีกำไร 100-200 ล้านบาทต่อปีขึ้นไป

จากที่ไล่เรียงมา เลยทำให้หุ้น MASTER เป็นที่หมายปองของนักลงทุน หนึ่งในนั้นคือนักลงทุนสถาบันหรือกองทุน…แต่ด้วยเงื่อนไขของตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งปัจจุบัน MASTER เทรดอยู่ในตลาดฯ mai ทำให้เล็กเกินไปที่กองทุนจะเข้าไปลงทุน..!! ก็เปรียบเป็นหุ้นดีแต่ไม่มียศ อยู่ผิดที่ผิดทางนั่นแหละ

ถ้านึกภาพไม่ออก ก็เหมือนเป็นมวยขึ้นชกผิดเวที…แทนที่จะขึ้นชกเวทีมวยสากล กลับมาชกเวทีมวยงานวัดซะงั้น…อย่างนี้ก็เสียของน่ะสิ..!!

เลยเป็นที่มาของแผนจะอัพเกรดจากเวทีมวยงานวัดไปเป็นเวทีมวยสากล…อุ๊ย ไม่ใช่ ๆ จะอัพเกรดจากตลาดฯ mai ไปเทรดใน SET แทนต่างหากล่ะ ซึ่งคาดจะมีความชัดเจนในช่วงปลายปีนี้…

เบื้องต้น MASTER ก็ตีฆ้องร้องป่าวว่า “ตอนนี้เนื้อหอมสุด ๆ มีกองทุนต่างประเทศแสดงความสนใจที่จะเข้าลงทุนใน MASTER เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกองทุนจากฮ่องกงและสิงค์โปร์” ว่าแต่ไม่ได้โม้ใช่มั้ยเนี่ย..!?

ประเด็นที่น่าสนใจหากได้อัพเกรดขึ้นไปเทรดใน SET จริง ก็จะทำให้ภาพของ MASTER เปลี๊ยนไป๋…ในแง่ปัจจัยพื้นฐานไม่ต้องเป็นห่วง ยังแข็งแกร่งเหมือนเดิม…เพิ่มเติมคือไปอยู่ในตะกร้าของกองทุน…กองทุนสามารถเข้าลงทุนได้ ก็ทำให้ภาพลักษณ์ดูดีขึ้น

โอเค…แม้ราคาหุ้นอาจไม่หวือหวา (ไม่ใช่หุ้นเก็งกำไร) แต่เมื่อมีกองทุนเข้ามาลงทุน ก็จะทำให้หุ้นดูมีราคา เวลาจะขยับขยายไปทำอะไร…ก็จะมีบรรดากองทุนทำหน้าที่เป็นเพื่อนคู่คิด…มิตรคู่สร้างไปพร้อม ๆ กันละมั้ง..!!

ก็ถือเป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจของหุ้น MASTER..!!

แหม๊…เสียดายที่ MASTER ประเดิมปันผลครั้งแรก ดันมาปันผลเป็นหุ้นซะงั้น โดยจ่ายปันผลเป็นหุ้นอัตรา 10 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล และจ่ายปันผลเป็นเงินสดอีกหุ้นละ 0.0111 บาท กำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 16 ต.ค.นี้

ทำเอานักลงทุนเซ็งเป็ดไปตาม ๆ กัน…

ก็เข้าใจแหละว่า อยู่ในช่วงของการสร้างเนื้อสร้างตัว ต้องเก็บเงินสดไว้ลงทุน แต่หวังว่างวดต่อไปคงไม่ปันผลเป็นหุ้นอีกแล้วนะ..นักลงทุนเค้าไม่ปลื้มค่ะคุณณณ..!!

…อิ อิ อิ…

X
Back to top button