สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,547.17 จุด ลดลง 3.19 จุด มูลค่าซื้อขาย 34,714.41 ล้านบาท ในประเทศติดตามการแถลงนโยบายรัฐบาล


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,547.17 จุด ลดลง 3.19 จุด มูลค่าซื้อขาย 34,714.41 ล้านบาท ในประเทศติดตามการแถลงนโยบายรัฐบาล รวมถึงจับตาตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ ที่จะกำหนดทิศทางนโยบายการเงินของเฟด

หุ้นปั๊มน้ำมัน OR-BCP-PTG-SUSCO ขานรับนโยบายลดค่าราคาดีเซลโดยใช้กลไกภาษีสรรพสามิต ไม่แทรกแซงค่าการตลาด หลังจากสิ้นสุดมาตรการไปเมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อรักษาระดับราคาดีเซล จากปัจจุบันอยู่ที่ราว 32 บาท/ลิตร ขณะที่ยอดขายน้ำมันเพิ่มขึ้นในช่วงปลายปี

ACE กางแผนรายได้ปี 2567 โต จากการทยอย COD โรงไฟฟ้าใหม่ พร้อมลุ้นปิดดีล M&A ทั้งในและต่างประเทศ บุ๊กรายได้ทันที จากปัจจุบันมีโครงการที่ COD แล้ว และอยู่ระหว่างการพัฒนารวมกว่า 653 เมกะวัตต์ ผู้บริหาร “ธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ” แย้มงบครึ่งหลังปีนี้ใกล้เคียงกับครึ่งปีแรก เตรียมลุยประมูลพลังงานทดแทนเฟส 2 จำนวน 3,668.5 เมกะวัตต์

วันที่ 13 ก.ย.นี้ “บมจ.เจเนซีส เฟอร์ทิลีตี เซ็นเตอร์” หรือ GFC จะเข้าเทรดในตลาด mai เป็นวันแรก หลังจากที่เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 60 ล้านหุ้น ที่ระดับราคา 7 บาท ด้าน 5 โบรกเกอร์ (บล.บียอนด์-บล.โกลเบล็ก-บล.ฟินันเซีย ไซรัส-บล.กรุงศรี พัฒนสิน-บล.ดาโอ) ประสานเสียงเชียร์น่าลงทุนและมีความโดดเด่น ประเมินราคาเป้าหมายที่ระดับ 9-11.30 บาท/หุ้น ชูความเด่น เป็นหุ้นเฉพาะทางการแพทย์สำหรับผู้มีบุตรยาก จัดอยู่ในหุ้นกลุ่มเมกะเทรนด์ที่น่าจับตา

OR เปิดตัว “โอ้กะจู๋” รูปแบบ Drive–Thru ใน พีทีที สเตชั่น สาขาแฟลกชิป วิภาวดี 62 เป็นสาขาที่ 2 จัดเต็มเมนูคนรักผัก เอาใจลูกค้าสายสุขภาพ ย้ำการจับมือระหว่าง OR และ โอ้กะจู๋ ปัจจุบันได้มีการบริหารงานร้าน “โอ้กะจู๋” ร่วมกันไปแล้วทั้งสิ้น 4 ร้าน ในรูปแบบสาขาในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น และมีการจำหน่ายอาหารแบบ Grab & Go ผ่านร้าน Café Amazon อีกรวมกว่า 250 สาขา พร้อมมีแผนขยายสาขาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

หุ้นไอพีโอน้องใหม่ “บมจ.สิริซอฟต์ หรือ SRS” จัดโรดโชว์ ก่อนเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 40 ล้านหุ้น เดินหน้าเข้าเทรดตลาด mai เร็ว ๆ นี้ โชว์วิสัยทัศน์หุ้นคอนซัลท์เทคฯ ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง ด้วยความเชี่ยวชาญและการบริหารบุคลากร ตอบโจทย์ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาททางธุรกิจ พร้อมเดินหน้าเสริมทัพบุคลากรไอที ขยายบริการและขยายฐานลูกค้า โชว์แบ็กล็อกในมือแน่น 525.64 ล้านบาท สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน ฟากผลการดำเนินงานแข็งแกร่งปี 2563-2565 โตเฉลี่ย 137.37% จัดว่ามีการเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ CMO เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขาย ระดับ 1 : ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance (ลูกค้าต้องวางเงินสดไว้ล่วงหน้ากับสมาชิกเต็มจำนวนก่อนซื้อหลักทรัพย์)  ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย.-29 ก.ย. 2566 ส่งผลให้สภาพคล่องการเก็งกำไรปรับลง

Back to top button