สังคมข่าวหุ้น

บอร์ด TRC มีมติการเข้าลงทุนเพิ่มเติมหุ้นสามัญเพิ่มทุนของใน APOT เป็นจำนวนไม่เกิน 4,409,467,100 บาท แบ่งออกเป็น 44,094,671 หุ้น


TRC เพิ่มทุน บอร์ด บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) มีมติการเข้าลงทุนเพิ่มเติมหุ้นสามัญเพิ่มทุนของในบริษัท อาเซียนโปแตชชัยภูมิ จำกัด (มหาชน) (APOT) เป็นจำนวนไม่เกิน 4,409,467,100 บาท แบ่งออกเป็น 44,094,671 หุ้น ในราคาเสนอขายหุ้นละ 100 บาท โดยกำหนดวันที่มีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 27 พ.ย. 2566 พร้อมลุยโครงการเหมืองแร่โพแทชโดยอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับสถาบันการเงินในการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อโครงการ งานนี้ทีอาร์ซีรับเละ ทั้งส่วนแบ่งจากการลงทุนและงานก่อสร้างโครงการเหมืองแร่โพแทช

NEX ทุบสถิติใหม่ คณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) เผยบริษัทฯ ได้ส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้า 6 ล้อ 15 ตัน ให้กับ บริษัท ซีว่า ลอจีสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (CEVA Logistics) ผู้ให้บริการโซลูชันโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ระดับแนวหน้าในเครือ CMA CGM Group เพื่อนำไปใช้ในการให้บริการด้านการขนส่งและจัดเก็บสินค้าให้กับลูกค้า โดยปัจจุบันโรงประกอบยานยนต์ไฟฟ้ามีกำลังการผลิตสูงสุดที่ 9,000 คันต่อปี ซึ่งจะพิจารณาการขยายกำลังการผลิตที่มีอยู่ให้สอดคล้องกับความต้องการใช้รถ EV โดยคาดว่าในปีนี้จะสามารถส่งมอบรถไฟฟ้าทุกประเภท ทั้งรถบัสไฟฟ้า รถบรรทุกไฟฟ้า รถตู้ไฟฟ้า รถกระบะไฟฟ้า และรถโดยสารไฟฟ้า รวมไปถึงรถหัวลากไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยผลักดันให้รายได้รวมเติบโตแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

POLY ฟื้นตัว กาญจนา เหลารัตนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โพลีเน็ต (POLY) มั่นใจแนวโน้มรายได้ครึ่งปีหลังมีโอกาสฟื้นตัว หลังเศรษฐกิจค่อย ๆ ฟื้นตัว รวมทั้งราคาต้นทุนต่าง ๆ ทั้งพลังงานและน้ำมันมีการปรับลดลงมา อีกทั้งบริษัทได้ติดตั้ง Solar rooftop เพื่อลดต้นทุนพลังงาน รายได้กลับเข้ามาบางส่วนจากออเดอร์ใหม่ ๆ อีกทั้งเตรียมออกสินค้า Mass Production ในไตรมาส 3/2566 และไตรมาส 4/2566 โดยคาดว่ารายได้ทั้งปี 2566 จะใกล้เคียงกับปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 1,083 ล้านบาท และอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 25-30%

INTUCH ลูกหนุน บริษัทหลักทรัพย์ แอลเอช แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 85 บาท กำไร Q2/2566 กลับมาเติบโตดี +9.3% YoY, +7.1% QoQ ตามกำไรของ ADVANC ที่เติบโตเด่นจากการแข่งขันด้านราคาที่ลดลงช่วยหนุน ARPU ให้เติบโต QoQ ช่วงครึ่งหลังปี 2566 คาดเติบโตดีต่อเนื่องตามกำไรของ ADVANC คาดหนุนกำไรทั้งปี 2566 โตราว 9% รวมถึงได้ sentiment เชิงบวกจากการคาดการณ์ว่า กสทช. จะอนุมัติดีลซื้อกิจการ 3BB และ JASIF ของ ADVANC ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ INTUCH ภายในเดือนนี้ อีกทั้งบริษัทได้เปลี่ยนนโยบายจ่ายเงินปันผลเป็น 100% มองเป็นจังหวะเข้าซื้อลงทุน

กนง.ขึ้นดอกเบี้ย คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% ต่อปี จาก 2.25% เป็น 2.50% ต่อปี โดยให้มีผลทันที โดยคณะกรรมการฯ ประเมินว่า การทยอยปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในช่วงที่ผ่านมาจนถึงการประชุมครั้งนี้ ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยในปัจจุบันอยู่ในระดับที่เหมาะสมกับการขยายตัวของเศรษฐกิจอย่างมีเสถียรภาพในระยะยาว

A5  ออกหุ้นกู้ดอกสูง ศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ A5 ยื่นไฟลิ่ง ต่อ ก.ล.ต. เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ “AFIVE” ครั้งที่ 1/2566 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2568 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนด อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยระดับ 7% จ่ายทุก 3 เดือน มูลค่าหุ้นกู้รวมไม่เกิน 250 ล้านบาท เสนอขายแก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ เพื่อใช้เป็นทุนซื้อที่ดินและพัฒนาโครงการ ผลักดันผลประกอบการให้เติบโตต่อเนื่อง คาดเสนอขาย 31 ต.ค.-2 พ.ย.นี้

Back to top button