‘โอบอ้อมคลินิก’ ยกระดับชีวิต..เพิ่มโอกาสธุรกิจ OR

นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นการเข้าสู่ธุรกิจ Health & Wellness ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ OR แบบยั่งยืน..


หลังจากบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ประกาศขยายฐานสู่กลุ่มธุรกิจใหม่ โดย เฉพาะกลุ่มธุรกิจสุขภาพ (Health & Wellness) และกลุ่มธุรกิจความงาม (Beauty) ภายใต้กลยุทธ์สำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งให้ Ecosystem กลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์ หรือ Non-oil ผ่านเครือข่ายสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ที่มีกว่า 2,183 แห่ง ทั่วประเทศ ด้วยเป้าหมายผลักดันการเติบโตของ OR ทั้ง Organic Growth และ Inorganic Growth ด้วยการลงทุนธุรกิจที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ธุรกิจไลฟ์สไตล์ OR ไม่ได้ถูกจำกัดเฉพาะธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม แต่ขยายให้ครอบคลุมธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ของผู้บริโภค และหนึ่งในเมกะเทรนด์และ OR ให้ความสำคัญคือธุรกิจ Health & Wellness ที่เป็นไปตามทิศทางที่องค์กรต่าง ๆ ทั่วโลก เริ่มเข้าสู่การลงทุนธุรกิจนี้มากขึ้น

ล่าสุด OR ร่วมมือกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และบริษัท คลิกนิกเฮลท์ จำกัด (Clicknic) เปิดให้บริการ “โอบอ้อมคลินิก” คลินิกการพยาบาลและการผดุงครรภ์ สาขาแรก ณ สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สาขาหนองแขม กรุงเทพมหานคร (เปิดให้บริการวันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 8.00-17.00 น.)

โดยมุ่งเน้นการให้บริการผู้ป่วยกลุ่มบัตรทอง ที่เป็นกลุ่มใหญ่ในประเทศ ให้สามารถรับบริการสาธารณสุขปฐมภูมิเพื่อรักษาการเจ็บป่วยเบื้องต้น อาการเจ็บป่วยไม่รุนแรงให้บริการรูปแบบ Omni-channel ผสมผสานรูปแบบ Offline และ Online แบบครบวงจร

ทั้งนี้สปสช. จะดูแลสิทธิในการเบิกจ่ายและเชื่อมต่อข้อมูลการเบิกจ่ายค่ารักษาผู้ป่วยสิทธิบัตรทอง และ Clicknic เป็นผู้นำด้านธุรกิจการให้บริการด้านการแพทย์ทางไกล (Telemedicine) พร้อมทีมแพทย์คุณภาพ ที่พร้อมให้คำปรึกษาและให้บริการผู้ป่วยได้เป็นอย่างดี

“โอบอ้อมคลินิก” ให้บริการทั้งผู้ป่วยทั่วไปและผู้ป่วยบัตรทอง โดยพยาบาลวิชาชีพ เพื่อการเข้าถึงบริการสุขภาพของประชาชน ให้สามารถรับบริการ การพยาบาลพื้นฐาน บริการสร้างเสริมสุขภาพ อาทิ บริการทำแผล บริการฝากครรภ์ การตรวจครรภ์ รับยาคุมกำเนิด รวมถึงคัดกรองและประเมินความเสี่ยงสุขภาพกายหรือสุขภาพจิต และการตรวจรักษาโรคเบื้องต้น

แต่หากเป็นกรณีเกินขอบเขตการรักษาของพยาบาลวิชาชีพสามารถเชื่อมต่อเทคโนโลยีพบแพทย์ทางไกล (Telemedicine & Health Care Platform) ผ่านแอปพลิเคชัน Clicknic สำหรับรักษา 42 โรคหรืออาการพื้นฐาน เช่น ไข้ไม่ทราบสาเหตุ กล้ามเนื้ออักเสบ ตาแดงจากไวรัส วิงเวียน ท้องร่วง ลมพิษ คออักเสบ เป็นต้น รวมถึงให้บริการกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพและการส่งยาด้วยเช่นกัน

ความร่วมมือระหว่าง 3 พันธมิตร OR-สปสช.-คลินิก ให้บริการ “โอบอ้อมคลินิก” มีเป้าหมายเพื่อยกระดับการให้บริการด้านสุขภาพ เพิ่มการเข้าถึงระบบสาธารณสุขให้แก่ชุมชนบุคคลทั่วไป ถือว่าสอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจ OR ที่มุ่งสร้างคุณค่าและให้ความสำคัญกับการดูแลผู้คน ชุมชนและสังคม

อีกทั้งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ OR คือ Empowering All toward Inclusive Growth หรือการ “เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโตร่วมกัน” เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและเติบโตอย่างยั่งยืน

นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นการเข้าสู่ธุรกิจ Health & Wellness ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ OR แบบยั่งยืน..ที่น่าสนใจและติดตามอย่างยิ่ง..!!!

Back to top button