สังคมข่าวหุ้น

ขัตติยา อินทรวิชัย ผู้บริหารมือทอง KBANK ช่วงนี้ออร่าปังมากเจ้าค่ะ ล่าสุดเป็นผู้แทนธนาคารรับรางวัล ธนาคารที่ดีที่สุดในประเทศไทย ประจำปี 2566


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (3 ต.ค.) ปิดที่ระดับ 1,447.30 จุด ลบ 22.16 จุด (-1.51%) มูลค่าการซื้อขาย 60,384.79 ล้านบาท

“ขัตติยา อินทรวิชัย” ผู้บริหารมือทอง แบงก์กสิกรไทย (KBANK) ช่วงนี้ออร่าปังมากเจ้าค่ะ ล่าสุด เป็นผู้แทนธนาคารรับรางวัล “ธนาคารที่ดีที่สุดในประเทศไทย ประจำปี 2566 (Best Domestic Bank in Thailand)” จากเวที Asiamoney Best Bank Awards 2023 ซึ่งจัดโดย Asiamoney นิตยสารการเงินชั้นนำของเอเชีย รางวัลดังกล่าวไม่ได้ได้มาง่าย ๆ นะเจ้าค่ะ เพราะเขาพิจารณาคัดเลือกจากองค์กรชั้นนำที่มีความแข็งแกร่งในหลากหลายมิติ การได้รับรางวัลดังกล่าวสะท้อนจากการที่ธนาคารดำเนินธุรกิจบนหลักการธนาคารแห่งความยั่งยืน (Bank of Sustainability) อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับความเป็นผู้นำในด้านดิจิทัล เทคโนโลยี นวัตกรรมในผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ รวมทั้งการดำเนินธุรกิจที่พัฒนาและปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง มุ่งนำพาลูกค้า สังคม และประเทศก้าวผ่านความท้าทาย และสามารถเติบโตสู่ระบบเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน “ย่าหยา” ขอแสดงความยินดีด้วยนะเจ้าคะ

“สิรีฒร ศิวิลัย” ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายผู้ประกอบธุรกิจ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ออกมาชวนทำความเข้าใจหลักคิดในการนำ Governance มาใช้ในการบริหารจัดการโอกาสและความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศ หรือที่เรียกกันว่า “Climate Governance” ในบริบทของผู้ประกอบธุรกิจตัวกลางในตลาดทุน เช่น บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เป็นต้น ซึ่งเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการจัดทำบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ การให้คำแนะนำการลงทุน และการบริหารจัดการความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุน เพื่อผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวของผู้ลงทุน ย้ำ “แม่ทัพ” และ “หัวเรือใหญ่” ผู้มีบทบาทสำคัญในการกำหนดทิศทางและนโยบายในการดำเนินธุรกิจ แผนกลยุทธ์ รวมทั้งการผลักดันองค์กรไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ ภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี ถือเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนทุก ๆ องค์กรไปสู่การบรรลุเป้าหมายการให้บริการที่คำนึงถึงประโยชน์ของผู้ลงทุนเป็นสำคัญ และการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (UN SDGs) ซึ่งรวมถึงเป้าหมายที่ 13 การรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Action) ด้วยน๊า

“ดร.ณัฐกวิน เจียมโชติพัฒนกุล” มือหนึ่งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานและอสังหาริมทรัพย์ บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ LHHOTEL แย้ม เปิดจองหน่วย LHHOTEL เพิ่มทุนครั้งนี้ ผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมจองซื้อวันที่ 16-20 ต.ค. 2566 ราคาเสนอขายสูงสุดประกาศวันที่ 9 ต.ค. 2566 ประชาชนทั่วไปจองซื้อ 24-27 ต.ค. 2566 ราคาเสนอขายสุดท้ายประกาศ 20 ต.ค. 2566 ประมาณการยีลด์สูงถึง 10.5% นะจ๊ะ งานนี้นอกจากรับยีลด์สูงลิ่วแล้ว เห็นว่า ใครมียอดจองซื้อตามเงื่อนไขที่กำหนด จะได้รับคูปองเพื่อเลือกใช้เป็นค่าบริการหรือค่าห้องพักโรงแรมในเครือ แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เฉพาะโรงแรมที่อยู่ภายใต้กองทรัสต์ LHHOTEL ได้แก่ โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21, โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ราชดำริ, โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท 55, โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา หรือโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา อีกด้วยน๊า ลดแลกแจกแถมครบเลยจ้า

“วิลาวัลย์ วรุตพิพัฒน์” Chief People Officer (CPO) นำทีมผู้บริหาร จัดกิจกรรมการประกวดร้องเพลง “OCEAN MIC IDOL 2023” พร้อมกับเปิดโอกาสให้พนักงานทั่วประเทศร่วมโชว์ความสามารถด้านการร้องเพลงและแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ตอกย้ำการประกาศคุณค่าแห่งรักในการทำงาน หรือ Employee Value Proposition ที่เน้นให้ความสำคัญของพนักงานทุกเจนเนอเรชั่นสามารถทำงานร่วมกันในบ้านหลังที่สองอย่างมีความสุข กิจกรรมน้ำดีแบบนี้ พนักงานเดินหน้าปั้นเบี้ยโตกระหน่ำแน่เลยเจ้าค่ะ

Back to top button