สังคมข่าวหุ้น

VGI เด้งสวนตลาด พิสุทธิ์ งามวิจิตรวงศ์ คาดว่าราคาหุ้นของ VGI ที่ปรับตัวขึ้นมา มาจากการกลับเข้ามาซื้อคืนหลังราคาหุ้นมีการปรับตัวลงไปมาก


VGI เด้งสวนตลาด พิสุทธิ์ งามวิจิตรวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย คาดว่าราคาหุ้นของ บมจ.วีจีไอ (VGI) ที่ปรับตัวขึ้นมา มาจากการกลับเข้ามาซื้อคืนหลังราคาหุ้นมีการปรับตัวลงไปมากในช่วงที่ผ่านมา บวกกับแนวโน้มธุรกิจโฆษณาเริ่มฟื้นตัว ขณะที่ปัญหาจากการเข้าไปลงทุนในบริษัทต่าง ๆ เช่น บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย), บมจ.มาสเตอร์ แอด (MACO), บมจ.เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (JMART) เป็นต้น เริ่มเห็นการฟื้นตัว ราคาเป้าหมาย 3.20 บาท

หุ้น GULF ดิ่งหนักฉุดดัชนี หลังยูบีเอสหั่นเป้าราคาลง 20% นักวิเคราะห์ไทยส่วนใหญ่มองว่าปัจจัยพื้นฐานของบริษัทยังไม่เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนไม่น่าจะมีการชะลอ คาดว่าจะเซ็นกันเร็ว ๆ นี้ ดังนั้นเรื่องของราคาที่ปรับลดลง จึงเป็นจังหวะที่เข้าซื้อสะสม ราคาเป้าหมายอยู่บริเวณ 60 บาท

หมอไห่” การันตี ดีลควบรวม AIS กับ 3BB เสร็จแน่เดือนนี้ หลังยื้อกันมานาน บอร์ดนัดประชุมอีกที 11 ต.ค.เป็นวาระพิเศษ หากไม่มีเตะตัดขาเหมือนครั้งก่อน ประชุมกันได้ก็น่าจะสรุปได้ในครั้งนี้ ส่วนกรณีของการตั้งเลขาธิการ กสทช.คนใหม่ งานนี้จบยาก ต้องรอให้ทั้งสองฝ่ายสะเด็ดน้ำก่อน เพราะเป็นเหตุให้เลื่อนประชุมมาหลายครั้งแล้ว

BTS ขายหุ้นกู้ดอกดี ชวดี รุ่งเรือง ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ “บีทีเอส กรุ๊ปฯ” เผยบริษัทฯ อยู่ระหว่างการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ จำนวน 4 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นอายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.60-3.90% ต่อปี รุ่นอายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.20-4.50% ต่อปี รุ่นอายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.60-4.90% ต่อปี และรุ่นอายุ 12 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.75-4.95% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน โดยจะประกาศผลตอบแทนที่แน่นอนให้ทราบในภายหลัง ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวจะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป โดยคาดว่าจะเสนอขายในระหว่างวันที่ 30 ตุลาคมถึง 1 พฤศจิกายน 2566

กอบศักดิ์ ภูตระกูล ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) เผยดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน (FETCO Investor Confidence Index) ผลสำรวจในเดือน ก.ย. 2566 (สำรวจระหว่างวันที่ 20-30 ก.ย. 2566) พบว่า ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน (FETCO Investor Confidence Index: ICI) ในอีก 3 เดือนข้างหน้าอยู่ที่ระดับ 112.14 ปรับลง 20.6% จากเดือนก่อนหน้ากลับมาอยู่ในเกณฑ์ทรงตัว โดยนักลงทุนมองว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ เป็นปัจจัยหนุนความเชื่อมั่นมากที่สุด รองลงมาคือการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ และคาดหวังการไหลเข้าของเงินทุน ในขณะที่ปัจจัยที่ฉุดความเชื่อมั่นนักลงทุนมากที่สุด ได้แก่ การไหลออกของเงินทุน รองลงมาคือ การถดถอยของเศรษฐกิจในประเทศ และสถานการณ์การเมืองในประเทศ

จี้สตาร์คตรวจสอบเพิ่ม สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งการให้บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (STARK) ดำเนินการเพิ่มเติม ภายหลังนำส่งรายงานผลการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ ทบทวนการเปิดเผยข้อมูลให้ครบถ้วนและชัดเจนยิ่งขึ้น และขอให้ผู้ถือหุ้น STARK เข้าร่วมประชุมในวันที่ 19 ต.ค. 2566 พร้อมทั้งเดินหน้าตรวจสอบเชิงลึกอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายผลเกี่ยวกับผู้กระทำผิดและความผิดเพิ่มเติม

ค่ารถไฟฟ้า 20 บาท ดีเดย์ 14 ต.ค.นี้ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม เผยขณะนี้กระทรวงฯ ได้สรุปเรื่องค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายแล้ว และส่งไปให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) เพื่อรวบรวมความเห็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยจะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาในวันอังคารที่ 10 ต.ค.นี้ ซึ่งหาก ครม.เห็นชอบ ตนจะลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของสถานีรถไฟฟ้า โดยจะเร่งประกาศใช้อัตรา 20 บาทตลอดสายภายในเดือน ต.ค.นี้ ซึ่งเร็วกว่าเป้าหมายเดิมที่จะเริ่มในวันที่ 1 ธ.ค. 2566 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

Back to top button