สังคมข่าวหุ้น

ติดตามการทยอยประกาศงบไตรมาส 3/2566 ของบริษัทจดทะเบียน อีกทั้งในช่วงกลางสัปดาห์จะมีการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อและตัวเลขดุลการค้าของจีน


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,419.76 จุด เพิ่มขึ้น 15.77 จุด มูลค่าการซื้อขาย 45,779.45 ล้านบาท ติดตามการทยอยประกาศงบไตรมาส 3/2566 ของบริษัทจดทะเบียน อีกทั้งในช่วงกลางสัปดาห์จะมีการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อและตัวเลขดุลการค้าของจีน

EGCO กางแผนปีหน้าอัดงบลงทุนกว่า 3 หมื่นล้านบาท เน้นบุกตลาดต่างประเทศทั้งโรงไฟฟ้าและอินฟราสตรักเจอร์ ตั้งเป้าโกยกำลังการผลิตใหม่เข้าพอร์ตปีละไม่ต่ำกว่า 1 พันเมกะวัตต์ ล่าสุดประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้กรีนบอนด์เป็นครั้งแรกต่อนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ รวมมูลค่า 7 พันล้านบาท ด้วยยอดจองท่วมท้นกว่า 3 เท่าของมูลค่าการเสนอขาย สะท้อนความเชื่อมั่นต่อทิศทางการเติบโตของบริษัทสู่การพัฒนาพลังงานสะอาดและการบรรลุเป้าหมายการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2593

BCP เดินหน้าจำหน่าย “น้ำมันลดฝุ่น” มาตรฐานยูโร 5 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 พร้อมปรับคุณภาพน้ำมันดีเซลทุกชนิดในเขตกรุงเทพฯ ให้มีปริมาณกำมะถันต่ำ เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ 15 พ.ย. 2566 เป็นต้นไป เพื่อบรรเทาปัญหาฝุ่น PM 2.5 แถมลูกค้าบางจากฯ สามารถนำใบเสร็จจากการเติมน้ำมันไปรับบริการตรวจเช็กสภาพรถฟรี 11 รายการ ได้ที่ FURiO Care และ Wash Pro สาขาที่ร่วมรายการ พร้อมให้คำปรึกษาและคำแนะนำในการดูแลเครื่องยนต์ให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ได้เลย

SEAFCO ล่าสุด (3 พ.ย.) ราคาหุ้นปรับขึ้น 1.42% มาปิดตลาดที่ 2.86 บาท หลังประกาศคว้างานใหม่ 7 โครงการ มูลค่ารวม 339 ล้านบาท น่าจะหนุนให้มีแบ็กล็อกเพิ่มขึ้น ส่วนผลงานไตรมาส 3/2566 โบรกฯ คาดมีกำไรราว 35-40 ล้านบาท ลุ้นปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาสก่อน และช่วงเดียวกันของปีก่อน และน่าจะส่งผลให้งบทั้งปีนี้พลิกมามีกำไรได้ หลังจากงวดครึ่งปีแรกพลิกมีกำไรแล้วกว่า 71 ล้านบาท

หุ้นไอพีโอน้องใหม่ บมจ.เอสซีจี เดคคอร์ หรือ SCGD เริ่มตั้งโต๊ะเทนเดอร์ฯ หุ้น COTTO แล้วตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.-6 ธ.ค.นี้ ที่ราคา 2.40 บาท/หุ้น โดยจะชำระค่าตอบแทนเป็นหุ้น IPO ของ SCGD เท่านั้น ซึ่ง SCGD ได้กำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้นเบื้องต้นที่ 11.20–15 บาท/หุ้น หรือคิดเป็นช่วงอัตราแลกหุ้น COTTO จำนวน 4.6667-6.2500 หุ้นต่อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SCGD 1 หุ้น (หากมีเศษหุ้นจะปัดทิ้งทั้งหมด) โดยการทำเทนเดอร์ฯ เพื่อรองรับการปรับโครงสร้างให้ SCGD เป็นผู้นำธุรกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ครบวงจรในอาเซียน และยังมีโอกาสเติบโตอีกมากในตลาดอาเซียน

BTS ร่วมทุน BCP ตั้งบริษัทย่อยใหม่ “บ.สมาร์ท อีวี ไบค์” ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการให้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า สำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง (วินมอเตอร์ไซค์) ในบริเวณใกล้เคียงสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส รวมถึงธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการให้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โดย BTS ถือหุ้นในสัดส่วน 66.7% และบริษัท วินโนหนี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ BCP ถือหุ้นในสัดส่วน 33.3%

ADVANC-PTTGC ปลุกพลังมหาลัยฯ รักษ์โลก ส่งต่อแนวคิดการจัดการขยะ กับโครงการ “Green University ทิ้ง เทิร์น ให้โลกจำ” รวมพลาสติกใช้แล้วและขยะอิเล็กทรอนิกส์ได้กว่า 6 แสนชิ้น โชว์ ม.ธรรมศาสตร์ คว้าสุดยอดมหาวิทยาลัยสีเขียว รับทุนการศึกษาพร้อมถ้วยรางวัล Upcycling พลาสติกใช้แล้ว จากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งหมด 11 แห่งที่ร่วมแข่งขัน

Back to top button