สังคมข่าวหุ้น

ดีล 3BB ใกล้ปิดแล้ว งานนี้ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) ลั่นภายหลังการควบรวม 3BB เบื้องต้นในธุรกิจ Fixed Broadband Internet


ดีล 3BB ใกล้ปิดแล้ว งานนี้ สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC)  ลั่นภายหลังการควบรวม 3BB เบื้องต้นในธุรกิจ Fixed Broadband Internet บริษัทฯ ก็จะเดินหน้ายื่นข้อเสนอต่อลูกค้าให้มาใช้บริการกับเอไอเอส ซึ่งปัจจุบันลูกค้าของ 3BB ก็อาจจะมีการใช้บริการโมบายกับทาง True-Dtac ในสัดส่วนราว 50% และ AIS 50% มองสงครามการแข่งขันในธุรกิจมือถือยังดุเดือด แม้มีการควบรวมของค่ายมือถือไปก่อนหน้านี้ระหว่างทรูกับดีแทค

“กันกุล” หุ้นยั่งยืน โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) ปลื้ม บริษัทฯ ติดอันดับ 1 ใน 71 บริษัทจดทะเบียนที่ได้รับการคัดเลือกเป็นหนึ่งในรายชื่อหุ้นยั่งยืน (THSI) ประจำปี 2566 โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในกลุ่มทรัพยากร (Resources) จากการประเมินความยั่งยืน ที่ครอบคลุมในมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่ากลุ่มบริษัทฯ มีการพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างมั่นคงยั่งยืน

หมอวิวัฒน์ กว้างคณานุรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซฟ เฟอร์ทิลิตี้ กรุ๊ป (SAFE) เตรียมคลินิกผู้มีบุตรยากใหม่เพิ่มอีก 2 แห่ง เฉลี่ยลงทุนสาขาละ 100-120 ล้านบาทต่อแห่ง และอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุน (Joint Venture) กับโรงพยาบาลในต่างประเทศ เพื่อเปิดคลินิกรักษาผู้มีบุตรยาก รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจาร่วมลงทุนในธุรกิจที่ต่อยอดจากธุรกิจเดิมในส่วนของธุรกิจเสริมความงาม โดยบริษัทคาดว่าจะสร้าง Synergy และเพิ่มการเติบโตได้มากยิ่งขึ้นในอนาคต ซึ่งจะเริ่มเห็นตั้งแต่ปี 2567 เป็นต้นไป ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2566 จะเติบโตได้ดีต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา และตั้งเป้าเติบโตทั้งปีประมาณ 20-30% เป็นผลมาจากเทรนด์อุตสาหกรรมของตลาดผู้มีบุตรยากที่กำลังเติบโตอยู่ในปัจจุบัน

พรวิทย์ ไหลท่วมทวีกุล Chief Sale Officer บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY ส่ง SABUY SPEED ผนึกพันธมิตร J&T HOME เปิดรับ-ส่งพัสดุ 365 วันไร้วันหยุดทุกที่ทั่วไทย เร่งขยายฐานผู้ใช้บริการ สนับสนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-commerce) สร้างสมรรถนะในการขนส่งให้เกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุด โดยราคาเริ่มต้นเพียง 18 บาท

ขายหุ้นกู้ดอกสูง วิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SCAP เตรียมเปิดเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ 3 รุ่น ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป (Public Offering) ประกอบด้วย หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 1 ปี 2 เดือน 23 วัน ดอกเบี้ย 4.25% ต่อปี หุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 2 ปี ดอกเบี้ย 4.35% ต่อปี และหุ้นกู้ชุดที่ 3 อายุ 3 ปี ดอกเบี้ย 4.90% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ เปิดขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไประหว่างวันที่ 13-15 พ.ย. อันดับความน่าเชื่อถือ ที่ “BBB+” แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่”

SMT ผลงานดี วิรัตน์ ผูกไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SMT เชื่อปี 2567 ยอดขายจะกลับมาโต โดยไม่ต้องลงทุนเพิ่ม ส่วนแนวโน้มผลงานของ Q4 จะเติบโตใกล้เคียงกับไตรมาส 3 ที่ผ่านมา

SJWD รอปิดดีลใหญ่ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมายที่ 21 บาท คาดกำไรสุทธิ Q3/2566 ที่ 140 ล้านบาท โต 25% YoY แม้จะมีรายจ่าย one time จากการรวมธุรกิจของ SCGL ที่คาดไว้ 75 ล้านบาท ถ้าดูเฉพาะกำไรปกติคาดที่ราว 200 ล้านบาท หนุนจากรายได้ที่คาดดีขึ้น QoQ เกือบทุกธุรกิจ ทั้งคลังสินค้า ห้องเย็น ลานจอดรถ และ Self Storage มีเพียงธุรกิจขนส่งที่ลดลงเล็กน้อยเพราะหน้าฝน แนวโน้ม Q4/2566 จะดีต่อเนื่องเพราะไม่มีรายจ่ายพิเศษและดอกเบี้ยจ่ายลดลงหลังออกหุ้นกู้ส่วนหนึ่งไปรีไฟแนนซ์ ภายในสิ้นปีนี้น่าจะเห็นการประกาศดีล M&A 1-2 ดีล

Back to top button