สังคมข่าวหุ้น

TRUE รูดแรง กังวลหุ้นกู้ขายไม่หมด เรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อจิตวิทยาการลงทุน เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าอาจกระทบต่อสภาพคล่องของ TRUE


TRUE รูดแรง กังวลหุ้นกู้ขายไม่หมด พิสุทธิ์ งามวิจิตวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย เรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อจิตวิทยาการลงทุน เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าอาจกระทบต่อสภาพคล่องของ TRUE อย่างไรก็ตาม มองว่าประเด็นดังกล่าวไม่ได้มีนัยสำคัญ และให้จับตางบไตรมาสที่ 3/2566 ที่จะประกาศวันนี้ มีลุ้นเซอร์ไพร์ส

ตั้งกองทุนพยุงหุ้น กอบศักดิ์ ภูตระกูล ประธานกรรมการ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) เตรียมเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ช่วงกลางเดือน พ.ย.นี้ เสนอตั้งกองทุนพยุงหุ้น การจัดตั้งกองทุนพยุงหุ้นในช่วงที่ตลาดหุ้นปรับตัวลงมากนั้น ตลาดหลักทรัพย์เองก็สามารถดำเนินการจัดตั้งได้เองอยู่แล้ว แต่มองว่าคงต้องรอจังหวะที่เหมาะสม เพราะขณะนี้ดัชนี SET ลงไป 10% ยังไม่ถึงจุดที่จะเข้าซื้อ และ นักลงทุนยังมีความกังวลใจเรื่องความไม่แน่นอนต่าง ๆ ทั้งนโยบายรัฐบาล สถานการณ์สงครามในตะวันออกกลาง รวมถึงเศรษฐกิจจีน

TRC พุ่งแรง รับงานเหมืองแร่โปแตช บล.กรุงศรี พัฒนสิน มองบวกหลังจากนายกรัฐมนตรีสั่งการเรื่องการทำเหมืองแร่โปแตช โดยขอให้ผู้ได้รับสัมปทานไปเร่งรัดการเดินหน้าโครงการ หากทำไม่ได้จะให้จัดประมูลใหม่ มองเป็นจิตวิทยาบวกต่อหุ้น บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์  (ITD), บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) โดยเชิงกลยุทธ์เน้น “เก็งกำไร

GPSC คว้าโซลาร์ 1.4 GW วรวัฒน์ พิทยศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) เผย บริษัท อวาด้า เอนเนอร์ยี่ ไพรเวท จำกัด (Avaada Energy) ในกลุ่มอวาด้า (Avaada Group) ผู้ดำเนินธุรกิจพลังงานหมุนเวียนชั้นนำในประเทศอินเดีย ซึ่ง GPSC ถือหุ้นในสัดส่วน 42.93% ผ่าน บริษัท โกลบอล รีนิวเอเบิล ซินเนอร์ยี่ จำกัด (GRSC) ได้ชนะการประมูลโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ กำลังการผลิตติดตั้ง 1.4 GW ที่มีรูปแบบสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว ซึ่งทำให้ปัจจุบันกำลังการผลิตรวมของ Avaada Energy เพิ่มสูงขึ้นไปอยู่ที่ 8.76 GW จากความสามารถและความพร้อมในการขยายกำลังการผลิต ทำให้ปีนี้เป็นปีแห่งการเติบโตที่สำคัญของพอร์ตการลงทุนพลังงานสีเขียวของกลุ่มอวาด้า และ GPSC

“จิตติพร จันทรัช” กรรมการผู้จัดการ XO ไม่กังวลประเด็นข่าวที่มีรายงานออกมาว่า บริษัท ฮุยฟง ฟู้ดส์ (Huy Fong Foods) ผู้ผลิตซอสพริกรายใหญ่ที่เคยขาดตลาดอย่างหนักในสหรัฐฯ ในปีที่ผ่านมา เริ่มกลับมาเดินเครื่องผลิตซอสพริกอีกครั้ง เพราะภาวะขาดแคลนพริกที่เป็นวัตถุดิบสำคัญของการผลิตจากปัญหาสภาพอากาศเชิงลบในปีที่ผ่านมายังมีอยู่ ซึ่งตนมองว่า กว่าจะแก้ได้ยังต้องใช้เวลาอีกสักระยะ และการกลับมาขายของ ฮุยฟง ก็เกิดขึ้นมาหลายเดือนแล้วแต่ก็ไม่กระทบกับการสั่งออเดอร์ของบริษัทเลย

MTC กำไรโตดี ปริทัศน์ เพชรอำไพ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) เผยไตรมาส 3/2566 (สิ้นสุด 31 ก.ย. 2566) บริษัทกำไรสุทธิ 1,285 ล้านบาท ขณะที่งวด 9 เดือนปี 2566 รายได้รวม 17,971 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.3% ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2566 มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน และมั่นใจว่าพอร์ตสินเชื่อจะเติบโตได้ 20% ตามเป้า ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

สุพจน์ สิริกุลภัสสร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจเอเอส แอสเซ็ท (J)  มองภาพรวมธุรกิจมีทิศทางเติบโตต่อเนื่อง จากการพัฒนาโครงการศูนย์การค้าชุมชนที่ประสบความสำเร็จ รวมถึงการขยายไปสู่ธุรกิจใหม่ที่เป็นเมกะเทรนด์ด้านสุขภาพ ตอกย้ำผลงานปีนี้ และปีหน้ายังคงแข็งแกร่ง สำหรับในปี 2566 นี้ บริษัทฯ ได้เปิดศูนย์การค้าแห่งใหม่ โครงการ JAS Green Village บางบัวทอง เมื่อ 29 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา มีพื้นที่เช่า 9,555 ตารางเมตร บนที่ดินประมาณ 14 ไร่ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าพื้นที่เช่าหลัก (Key Anchor Tenant) ต่าง ๆ และจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ได้ดีในอนาคต

Back to top button