สังคมข่าวหุ้น

หุ้นไทยวานนี้ (28 พ.ย.66) ปิดที่ 1,401.42 จุด บวก 8.00 จุด หรือ 0.57% มีมูลค่าการซื้อขาย 37,070.12 ล้านบาท


หุ้นไทยวานนี้ (28 พ.ย.) ปิดที่ 1,401.42 จุด บวก 8.00 จุด หรือ 0.57% มีมูลค่าการซื้อขาย 37,070.12 ล้านบาท

ช่วงนี้จะเห็นว่าภาครัฐทยอยออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ได้เห็นเป็นระยะ ซึ่งหนึ่งในกลุ่มแรก ๆ ที่จะได้รับอานิสงส์เชิงบวกคงหนีไม่พ้นกลุ่มค้าปลีก, โรงแรม โดยล่าสุด ครม. เห็นชอบขึ้นเงินเดือนข้าราชการ 10% บรรจุใหม่เริ่มต้น 18,000 บาท คาดมีผลบังคับใช้กลางปี 2567 ส่วนกลุ่มไฟแนนซ์ได้รับผลดีแต่ไม่มาก ถูกบีบด้วยข้อจำกัดปล่อยกู้ เชียร์ CPALL, DOHOME, GLOBAL, ERW, CENTEL, SHR, VRANDA

ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ทิสโก้ (TISCO ESU) ชี้เศรษฐกิจโลกปี 2567 จะโตแบบชะลอตัวเมื่อเทียบกับปี 2566 ผลจากนโยบายการเงินที่เข้มงวดในรอบหลายทศวรรษ ประกอบกับอัตราเงินเฟ้อและดอกเบี้ยยังทรงตัวในระดับสูง แต่ไม่เลวร้ายถึงขั้น “เศรษฐกิจถดถอย” แนะลงทุนพันธบัตรเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทน 8-15% ช่วยกระจายความเสี่ยงและลดผลขาดทุนของพอร์ตโดยรวม เจ๊ว่าการลงทุนในช่วงนี้ดูจะยาก และอาจจะเหนื่อยบ้าง แต่ในวิกฤตก็ต้องมีโอกาส แค่ต้องรอจังหวะสักนิด ที่สำคัญการกระจายพอร์ตไปสินทรัพย์อื่น ๆ ดูบ้าง อาจเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากนะเจ้าคะ

จากกรณีเข้าตรวจสอบ “หมูเถื่อน” ของดีเอสไอ ล่าสุด (27 พ.ย.) ได้รับการชี้แจงแถลงไขจาก CPAXT ว่า ดีเอสไอไม่ได้เข้าไปจับกุมหมูเถื่อนนะ… แต่เป็นการเข้าตรวจสอบเอกสารที่มีการนัดหมายกันล่วงหน้า เพื่อเข้าตรวจสอบเอกสารทั้งหมดเพิ่มเติม พร้อมนำเสนอขั้นตอนการรับซื้อและกระบวนการตรวจสอบคุณภาพสินค้า ตลอดจนเอกสารการรับซื้อถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่ง “แม็คโคร” ยินดีให้ความร่วมมือดีเอสไอเป็นอย่างดี ที่สำคัญครั้งนี้ไม่ใช่การขอเข้าตรวจสอบครั้งแรกของหน่วยงานภาครัฐ เพราะที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 15 พ.ย. และ 21 พ.ย. แม็คโครได้เชิญหน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ กรมปศุสัตว์ กรมการค้าภายใน สาธารณสุขจังหวัด เป็นต้น เข้าตรวจเยี่ยมศูนย์กระจายสินค้าแม็คโคร ทั้งที่มหาชัย และวังน้อย เพื่อตรวจสอบการดำเนินการและเอกสารรับซื้อ พบว่า สินค้าเนื้อหมู ตับหมูทั้งหมดมีความปลอดภัย ได้คุณภาพตามมาตรฐาน ได้รับการรับรองจากกรมปศุสัตว์ และมีแหล่งที่มาตรวจสอบย้อนกลับได้ทั้งหมด… เอาเป็นว่าให้เข้าใจตามนี้กันนะเจ้าคะ

พีทีจี เอ็นเนอยี” (PTG) ตอกย้ำยอดขายน้ำมันปี 2566 โตไม่ต่ำกว่า 10-15% ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เผยไตรมาส 4 เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น-ค่าการตลาดน้ำมันฟื้นตัว พร้อมประกาศเดินหน้ารุก Non-Oil ตามแผน ชูธุรกิจก๊าซ LPG และกาแฟพันธุ์ไทยเป็นพระเอกช่วยเสริมการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ จากยอดสมาชิกบัตร PT Max Card และ PT Max Card Plus เพิ่มขึ้น เจ๊ขอสารภาพว่า… เจ๊เป็นหนึ่งในลูกค้าประจำของกาแฟพันธุ์ไทยเลยนะเจ้าคะ บัตรลูกค้า VVIP ต้องเข้าเจ๊แล้วแหละ

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net zero Commitment) ขององค์กรภายในปี 2593 (ค.ศ. 2050) สอดคล้องกับมาตรฐาน The Science Based Target initiative (SBTi) Net-Zero Standard และนำไปสู่แผนดำเนินงานระยะยาว ร่วมเป็นส่วนหนึ่งแก้ปัญหาวิกฤตโลกร้อนที่กำลังทวีความรุนแรง

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก เปิดโครงการค่ายเยาวชน OR Seeding the Future ASEAN Camp 2023 ปีที่ 7 ภายใต้แนวคิด “มาร์เก็ตติ้ง ทรานส์ฟอร์เมชัน” ปีนี้มีเยาวชนที่เป็นนิสิต นักศึกษาจากประเทศไทย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา สปป.ลาว และเมียนมา จำนวน 50 คน ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการฯ ระหว่างวันที่ 26 พ.ย.–1 ธ.ค. 2566

Back to top button