สังคมข่าวหุ้น

ปตท.กางแผนลงทุนใหญ่ ธนพล ประภาพันธ์ เตรียมประกาศงบลงทุน 5 ปีฉบับใหม่ (ปี 2567-2571) ในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน ธ.ค.นี้


ปตท.กางแผนลงทุนใหญ่ ธนพล ประภาพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายผู้ลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ปตท. (PTT) เตรียมประกาศงบลงทุน 5 ปีฉบับใหม่ (ปี 2567-2571) ในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน ธ.ค.นี้ เบื้องต้นในปี 2567 ได้วางงบลงทุนไว้ 36,000 ล้านบาท คาดว่าผลการดำเนินงานในปี 2567 จะดีขึ้นจากปีนี้ เป็นไปตามปริมาณการขายที่จะปรับตัวดีขึ้นและต้นทุนการผลิตปรับลดลง โดยเฉพาะในธุรกิจก๊าซธรรมชาติ ประกอบธุรกิจใหม่จะทยอยรับรู้เข้ามาด้วย

บมจ.เซนต์เมด (SMD) ส่งชุดตรวจไข้หวัดใหญ่ วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SMD ระบุว่า ตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนจนถึงต้นเดือนธันวาคม 2566 ไข้หวัดใหญ่ระบาดหนัก บริษัทจึงเตรียมพร้อมกระจายสินค้า “ชุดตรวจไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A & B แบบตรวจหาเชื้อด้วยตนเอง” ยี่ห้อ Baicare ซึ่งเป็นแบรนด์เดียวกับชุดตรวจ ATK ที่จำหน่ายช่วงโอมิครอนระบาดหนัก โดยจะจำหน่ายผ่านร้านขายยาที่เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

STEC ตั้งโฮลดิ้ง ภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น หรือ STEC เผย บอร์ดอนุมัติให้เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นและการจัดการของบริษัท โดยการจัดตั้งบริษัทมหาชนจำกัดที่ประกอบธุรกิจลงทุนในบริษัทอื่น (Holding company) ภายใต้ บมจ.สเตคอน กรุ๊ป เพื่อปรับโครงสร้างให้เกิดความคล่องตัวในการขยายธุรกิจ และกระจายความเสี่ยงของแต่ละธุรกิจ

ค่ายมือถือสกัดคอลเซ็นเตอร์ ล่าสุด นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช. พร้อมด้วย พล.ต.อ.ณัฐธร เพราะสุนทร กสทช. ด้านกฎหมาย นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการเลขาธิการ กสทช. เรียกประชุมด่วนผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ประกอบด้วย บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด, บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด, บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ กำหนดแนวทางในการระงับการใช้หมายเลขโทรศัพท์ต้องสงสัยแบบฉับพลันตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายเร่งด่วนแก้ไขปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ศุภชัย วีรบวรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ SGP เผยบริษัทได้ชำระคืนหุ้นกู้มูลค่า 2,000 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยหุ้นกู้ครบกำหนดไถ่ถอน 7 ธันวาคม 2566 ครบถ้วน พร้อมประกาศดอกเบี้ยสำหรับหุ้นกู้ชุดใหม่ เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป จำนวน 2 รุ่น เสนอขายระหว่างวันที่ 14-15 และ 18 ธันวาคม 2566 โดยหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ “BBB+” แนวโน้มอันดับเครดิต “ลบ” จากทริสเรทติ้ง

DITTO ฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2567 ไว้ประมาณ 1,700 ล้านบาท จากงานในมือ (Backlog) ที่รอส่งมอบและทยอยรับรู้รายได้อีกเป็นจำนวนมาก ปัจจุบันบริษัทมี Backlog อยู่ที่มูลค่างานประมาณ 5,300 ล้านบาท

ล้างหนี้ล้านราย จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เผยวันนี้ (12 ธ.ค. 2566) เตรียมเสนอมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยที่กู้ฉุกเฉินช่วงโควิด มูลหนี้ต่อราย 1 หมื่นบาท ปัจจุบันมีหนี้ NPL จำนวน 1 ล้านคน รวมหมื่นล้านบาท โดยจะปรับให้ลูกหนี้หลุดออกมาจาก NPL โดยจะยกหนี้ให้ทั้งหมดเพื่อหลุดจาก NPL และไม่ติดเครคิตบูโร ทำให้กลับมาเป็นลูกหนี้ปกติ สามารถกู้เงินธนาคารได้ตามปกติตามเกณฑ์ของธนาคารทั่วไป เพื่อให้ประชาชน 1 ล้านคน สามารถเดินหน้าสู้ชีวิตต่อไปได้ แผนแก้หนี้ทั้งระบบ ต้องรอให้นายกรัฐมนตรีและรมว.คลังเป็นผู้แถลงข่าวในวันนี้ ซึ่งภายใต้แก้หนี้ภาพใหญ่จะมีการพูดถึงหนี้ในระบบธนาคารพาณิชย์ด้วยเช่นกัน

SYNTEC ปันผล สมชาย ศิริเลิศพานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น หรือ SYNTEC เผยคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้จ่ายปันผลระหว่างกาล ในอัตราหุ้นละ 0.03 บาท โดยกำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 21 ธ.ค. 2566 และกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 5 ม.ค. 2567

Back to top button