หงอยรับคริสมาสต์

ดูเหมือนบรรยากาศลงทุนในช่วงคริสมาสต์จะซบเซากว่าที่คิดไว้มาก เพราะครึ่งวันเทรดไปแค่หมื่นกว่าล้านเท่านั้น ซึ่งเป็นภาพที่ชี้ให้เห็นว่า นักลงทุนกลุ่มต่าง ๆ หยุดซื้อขาย เพื่อไปเที่ยวกันเยอะมาก ส่งผลให้บรรยากาศตลาดหุ้นไม่ค่อยโสภาสถาพรสักเท่าไหร่!


ดูเหมือนบรรยากาศลงทุนในช่วงคริสมาสต์จะซบเซากว่าที่คิดไว้มาก เพราะครึ่งวันเทรดไปแค่หมื่นกว่าล้านเท่านั้น ซึ่งเป็นภาพที่ชี้ให้เห็นว่า นักลงทุนกลุ่มต่าง ๆ หยุดซื้อขาย เพื่อไปเที่ยวกันเยอะมาก ส่งผลให้บรรยากาศตลาดหุ้นไม่ค่อยโสภาสถาพรสักเท่าไหร่! เดี๊ยนเลยอนุมานได้ว่า วันนี้บรรยากาศก็คงไม่ต่างกันสักเท่าไหร่? จึงไม่สามารถคาดหวังอะไรที่มากกว่าที่เป็นอยู่ได้นะจ๊ะ

ด้วยเหตุนี้ถึงมองว่า การยืนปิดของดัชนีที่ระดับ 1,408.83 จุด บวกไป 3.74 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.18 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นบรรยากาศที่เหงาสุดในรอบ 4 ปีแบบนี้ มันบอกให้รู้อะไรหลายอย่าง แถมหุ้นใหญ่เริ่มนิ่ง ๆ ตื้อ ๆ เหมือนไปต่อไม่ไหว ส่วนหุ้นกลาง ๆ ก็ออกสเต็ปไปด้านข้างเป็นหลัก จะเหลือก็แต่หุ้นเล็กที่ผลัดกันโชว์พราวอย่างคึกคัก “โมนิก้า” ถึงมองเกมหุ้นเที่ยวนี้น่าจะอึดอัดใจอย่างแรง เพราะเหตุการณ์แบบนี้คงดำเนินต่อไปถึงวันพฤหัสฯ เจ้าค่ะ

ที่สำคัญคือหุ้นตัวท็อปที่ว่า เจ๋ง ๆ แน่ ๆ เอาเข้าจริงก็ง่อยเปลี้ยเพลียแรง จนเกิดคำถามในใจขึ้นมาทันทีว่า ทำไมสถานการณ์วันนี้ช่างแตกต่างจากสัปดาห์ก่อนเหลือเกิน และวันนี้จะเอาอย่างไรดี? “โมนิก้า” จึงขอตอบกลับทันทีว่า วันนี้ยังเป็นเกมเล่นสั้นเหมือนเดิม แต่คนที่มีเงินเย็นมากพอ ก็สามารถทยอยซื้อหุ้นเก็บไว้ในพอร์ตได้เช่นกัน เพราะสตอรี่ของการเล่นหุ้นในปีหน้า เขายังให้ความสำคัญกับการเติบโตน่ะซี

ตัวแรกที่ต้องเอ่ยถึง “โมนิก้า” ขอมองไปที่หุ้นเครื่องดื่มชูกำลัง CBG เป็นตัวแรก เพราะรายนี้ได้รับผลดีจากการผลิต “กระป๋อง” กับ “ขวดเบียร์” ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้การตอบรับดีเสียด้วย เดี๊ยนถึงเข้าใจเหตุผลที่ราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ 85.25 บาท บวกไป 1.25 บาท หรือขึ้นไป 1.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 367 ล้านบาท เพราะของมันเห็นกันทนโท่ว่า ปีหน้ารายได้และกำไรโตแน่นอน หุ้นเลยต้องขึ้นรับกระแสพะย่ะค่ะ

ในเมื่อมาด้วยกระแสเป็นหลัก “โมนิก้า” ก็ไม่เขินอายที่จะเม้าท์ถึงเหมืองบิตคอยน์ตัวพ่ออย่าง JTS เพราะสิ่งที่ผู้คนรับรู้กันถ้วนหน้าก็คือ ราคาบิตคอยน์วันนี้ขึ้นมายืนที่ 43,203 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ทำให้คนที่เคยลงทุนไว้ก่อนหน้า รวยอื้อซ่า! วานนี้ถึงเห็นราคาหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 69 บาท บวกไป 4.50 บาท หรือขึ้นไป 7% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 267 ล้านบาทแบบชิล ๆ ไงล่ะตัวเอง

ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” ต้องเอ่ยถึงหุ้น AMR เพื่อล้อไปกับกระแสในโลกยุคใหม่ที่เน้นเรื่อง “ไอทีโซลูชั่น” มากขึ้นเรื่อย ๆ และการที่หุ้นกระชากขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.65 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 17.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 135 ล้านบาท ย่อมมีความหมายมากเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการกลับมามีกำไรหลังจากขาดทุนมานาน รวมทั้ง BV ที่อยู่ในระดับ 1.84 บาท ซึ่งทั้งสองส่วนมันทำให้เชื่อว่า หุ้นจะไปต่อจ้า!

เม้าท์ถึงเรื่องการคัมแบ็คขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอมองไปที่หุ้นน้องออน  ORN เพื่อชี้ให้เห็นการไต่ระดับขึ้นมาอย่างช้า ๆ จนวานนี้ยืนปิดที่ระดับ 1.02 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 8.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 52 ล้านบาท มันทำให้เชื่อว่า หุ้นจะไปต่อสวย ๆ อย่างแน่นอน เพราะเมื่อดูจากการเทรดบน PE 4.30 เท่า ผสานกับการเปิดตลาดอสังหาฯ ใหม่ ๆ เพิ่มเติม หรือแม้กระทั่งการรุกเข้าไปยังธุรกิจ รร.นานาชาติ มันทำให้เชื่อว่า ปีหน้าจะโตได้ก็เท่านั้นเอง!

ส่วนคนที่โตแน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์ แต่ราคาหุ้นเพิ่งจะตอบรับในช่วงไม่กี่เดือน “โมนิก้า” คงให้น้ำหนักไปที่หุ้น TGE แบบไม่ลังเลใจ เพราะเมื่อดูจาการเซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าใหม่ ๆ เข้ามาต่อเนื่อง มันทำให้เชื่อว่า ปี 67 และ ปี 68 ผลงานจะออกมาดีตามที่ได้ประเมินไว้ เดี๊ยนถึงไม่แปลกใจที่วานนี้ราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 2.50 บาท บวกไป 0.42 บาท หรือขึ้นไป 20.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 75 ล้านบาทเจ้าค่ะ

ตบท้ายกันที่หุ้น PRTR เพื่อบอกถึงการเก็บหุ้นเพิ่มที่เกิดขึ้นเที่ยวนี้ของ “ผถห.ใหญ่” และ “ซีอีโอ“ มันเป็นการย้ำหัวหมุดว่า ทุกอย่างเป็นไปตามแผนอย่างแน่นอน “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักเล่นจับตาดูหุ้นตัวนี้มากเป็นพิเศษ 5.55 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 3.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 7 ล้านบาท ท่ามกลาง PE 15 เท่าแบบนี้..เดี๊ยนถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจนะออเจ้า..เชื่อน้องโมซิ!

Back to top button