สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (16 ม.ค. 2567) ปิดที่ระดับ 1,401.72 จุด ลดลง -5.30 จุด (-0.38%) มูลค่าการซื้อขาย 39,472.36 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (16.. 2567) ปิดที่ระดับ 1,401.72 จุด ลดลง -5.30 จุด (-0.38%) มูลค่าการซื้อขาย 39,472.36 ล้านบาท

กรณีที่มีการระบุว่า บริษัท สยามนุวัตร จำกัด ที่มีการขอยืดหนี้ ด้วยการขอเลื่อนจ่ายหุ้นกู้ที่ครบกำหนดไถ่ถอนในปีนี้ออกไปอีก 1 ปี มูลหนี้รวม 520 ล้านบาทนั้น ไม่ใช่เจ้าของ “ไอคอนสยาม” โดยจริง ๆ แล้วบริษัทที่ร่วมถือหุ้นไอคอนสยามชื่อ “บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด” ที่ปัจจุบันมีเรตติ้งระดับ A- และหุ้นกู้ที่ออกจำหน่ายมีการจ่ายดอกเบี้ยปกติ ไม่เคยมีประเด็นการยืดชำระหนี้หรือผิดนัดแต่อย่างไร ขณะเดียวกันสมาคมตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) ที่เคยประกาศสนับสนุนกองทุนเพื่อรักษาสภาพคล่องของการระดมทุนในตลาดตราสารหนี้ (BSF) เป็นข่าวตั้งแต่ปี 2563 ช่วงที่ธุรกิจโดยรวมได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จำเป็นต้องมีมาตรการสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุน และทำให้ผู้ออกหุ้นกู้ที่มีศักยภาพสามารถเดินหน้าต่อได้ แต่ปัจจุบัน ThaiBMA ไม่เคยแสดงความเห็นสนับสนุนเรื่องการจัดตั้งกองทุน BSF ดังกล่าว ทั้งนี้ ทาง ThaiBMA ได้มีการชี้แจงในประเด็นดังกล่าวเพื่อแจ้งให้ทราบเจ้าค่ะ ขณะที่ทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวย้ำว่า กองทุน BSF ปัจจุบันไม่มีกองทุนนี้แล้วนะจ๊ะ

“ณัฐสิทธิ์ สุนทราณู” ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC บอกปีนี้ทีเด็ดเคทีซี ไม่ใช่อะไรอื่น มุ่งสร้างความสะดวก ความอุ่นใจและความปลอดภัยในการใช้จ่ายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ให้กับสมาชิกนะจ๊ะ หลังส่งบัตรเครดิต “เคทีซี ดิจิทัล” บัตรโปร่งแสงที่ไม่มีเลขบัตรเครดิต และเลข CVV และแอปพลิเคชัน “KTC Mobile” สามารถทำธุรกรรมได้อย่างปลอดภัย แถมจับมือพันธมิตรแจกโปรเด็ดเพิ่มรัว ๆ ประกอบกับมาตรการ Easy E-Receipt น่าจะเป็นปัจจัยเสริมให้หมวดการใช้จ่ายออนไลน์ขยายตัวได้ตามเป้าหมาย แน่นอนนะจ๊ะ

“ดารบุษป์ ปภาพจน์” กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อีสท์สปริง (ประเทศไทย) จำกัด แจกข่าวดีรับปีมังกร เตรียมจ่ายเงินปันผลกองทุนภายใต้การบริหารจัดการ 3 กองทุนรวด ประกอบด้วย กองทุนต่างประเทศ ได้แก่ กองทุนเปิดทหารไทย โกลบอล บอนด์ ปันผล (TMBGDF) สำหรับผลการดำเนินงานรอบระยะเวลาบัญชี 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.-31 ธ.ค. 2566 ในอัตรา 0.05 บาทต่อหน่วย และกองทุนในประเทศ 2 กองทุน  สำหรับผลดำเนินงานรอบระยะเวลาบัญชี 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-31 ธ.ค. 2566 ประกอบด้วย กองทุนเปิด JUMBO PLUS ปันผล หุ้นระยะยาว (JBP LTF) ในอัตรา 0.17 บาทต่อหน่วย  และกองทุนเปิด JUMBO 25 ปันผลหุ้นระยะยาว (JB25 LTF) ในอัตรา 0.18 บาทต่อหน่วย  โดยมีกำหนดจ่ายปันผลพร้อมกันในวันที่ 17 ม.ค. 2567 นี้ คิดเป็นมูลค่าเงินปันผลรวม 3 กองทุน เป็นเงินรวมทั้งสิ้น 88,995,841.76 บาท

“ปรัศนี อุยยามะพันธุ์” ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL ย้ำแนวทางธนาคาร ขยายความร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ที่มีความแข็งแกร่งในแต่ละอุตสาหกรรม เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินตลอดจนการส่งมอบประสบการณ์ในทุกการทำธุรกรรมที่ดียิ่งขึ้น ล่าสุด แต่งตั้ง บริษัท โซ สมาร์ท เทค จำกัด ให้เป็น Banking Agent รายใหม่ของธนาคาร เพื่อให้บริการรับฝาก-ถอนเงินสด ผ่าน “ตู้เติมดี” ที่มีกว่า 5,000 จุด กระจายอยู่ตามชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด รวมถึงพื้นที่ห่างไกลตัวเมือง ช่วยเพิ่มความสะดวกในการทำธุรกรรมได้อย่างทั่วถึงและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะธุรกรรมฝาก-ถอนเงินสด ที่จะสามารถทำได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง หลังพบว่า ปีที่ผ่านมาลูกค้าของธนาคารกรุงเทพ มีการทำธุรกรรมฝาก-ถอนเงินสด ผ่าน Banking Agent ของธนาคาร เพิ่มขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้

“คงศักดิ์ หาญแสวงสิน” ประธานเจ้าหน้าที่สายงานผลิตภัณฑ์ประกันภัย บมจ.ธนชาตประกันภัย ร่วมงานแถลงข่าวการจัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ประจำปี 2566-2567 “108 ปี มหัศจรรย์สีสันแห่งศรัทธา ฉลองเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ” พร้อมเตรียมสิทธิพิเศษเสริมความปังเพิ่มความเฮงให้กับลูกค้าตลอด 12 วัน 12 คืน ระหว่างวันที่ 3-14.. 2567 ณ บริเวณลานบุญสีสันแห่งศรัทธาอู้ฮู เรื่องสายมูเนี่ย “ย่าหยา” ชอบมากเจ้าค่ะ

Back to top button