สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีหุ้นไทยวานนี้สุดจะเวียนหัว บวกและลบสลับกันไป แต่พอปิดตลาดไม่รอด ลดลง 2.72 จุด หลุด 1,280 จุด มาที่ 1,377 จุด


ดัชนีหุ้นไทยวานนี้สุดจะเวียนหัว บวกและลบสลับกันไป แต่พอปิดตลาดไม่รอด ลดลง 2.72 จุด หลุด 1,280 จุด มาที่ 1,377 จุด แต่ตอนนี้เวลาลงทุนหุ้นไม่ต้องไปสนใจอะไรมากกับดัชนี ดูหุ้นกันเป็นรายตัวดีกว่า ตัวที่มีพื้นฐานดีจริง ๆ บวกสวนกับภาวะโดยรวมได้ เช่น กลุ่มโรงพยาบาล PR9 และ BCH และยังมีอีกหลายหุ้น ไว้จะหาข้อมูลมาให้

หุ้น WHA วันก่อนหน้าลงมาหนัก ลดลง 0.26 บาท ปิด 4.56 บาท ไม่ทราบว่าแพนิกจากหุ้น AMATA หรือเปล่าที่มีข่าวว่า ค่ายรถเกาหลีจะชะลอการลงทุนในไทย แต่วานนี้หุ้น AMATA เช้าฟื้นขึ้นมาได้ เช่นเดียวกับ WHA ที่ฟื้นตามขึ้นมา ส่วนแนวโน้มวันนี้สำหรับ WHA ราคาน่าจะไปต่อได้ แต่ไม่ขึ้นหรือดีดกลับแรงเท่ากับวานนี้แล้วล่ะ แนวต้าน 4.72 บาท แต่เปิดตลาดภาคเช้ามาแล้วบวกไป 1 ช่อง อย่าเพิ่งตามล่ะ เข้าใจว่า ราคาอาจจะปรับลงไปก่อนแล้วค่อยขึ้น แต่หากเปิดในแดนลบหรือเท่ากับราคาปิดวานนี้ ทรงแบบนี้น่าจะเขียวทั้งวัน

วานนี้แบงก์ขนาดใหญ่ เช่น BBL เริ่มแจ้งงบฯ งวดไตรมาส 4/2566 ออกมาแล้ว ขณะกำลังเขียนต้นฉบับยังไม่ทราบตัวเลข แต่ที่นักวิเคราะห์คาดกันไว้ น่าจะมีกำไรระหว่าง 9.5 พันล้านบาท ถึง 1.05 หมื่นล้านบาท ส่วนวันนี้หุ้นแบงก์ทุกตัวจะแจ้งงบฯ กันออกมาครบ ทั้ง KBANK SCB KTB TTB KKP รอติดตามกันได้ว่าจะหมู่หรือจ่า หลังจากช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาหุ้นกลุ่มแบงก์ถูกเทขาย เพราะอาจจะกังวลว่ากำไรไม่มาตามนัด เลยปรับลดพอร์ตกันออกไปก่อน แต่ก็เป็นจังหวะดีสำหรับคนที่ไม่มีหุ้นแบงก์ในพอร์ต ที่จะเข้าสะสม โดยเฉพาะหุ้นที่ปันผลสูง ๆ คือ SCB และ TISCO

ทิพย์ ดาลาล ซีอีโอ ทริพเพิลไอ III ปลื้มตั้งแต่ต้นปี เมื่อ ตลท.คัดเลือกหุ้นบริษัทฯ เข้าสู่ “SETESG Index” ซึ่งเป็นดัชนีของกลุ่มหลักทรัพย์ที่มีการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยคำนึงด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล  หลังจากก่อนหน้านี้ III ได้เข้าทำเนียบหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings รวมถึงได้รับการประเมินการกำกับกิจการ CGR 5 ดาว ระดับ “ดีเลิศ” มาหมาด ๆ ตอกย้ำความเป็นหุ้น High Quality ที่เติบโตดี มีคุณภาพ

วานนี้นักลงทุนต่างชาติขายอีกใน SET 2,650 ล้านบาท ส่วนวันก่อนหน้าขายออกมา 5,670 ล้านบาท ส่งผลนับจากต้นปีต่างชาติขายสุทธิหุ้นไทยออกมาแล้วรวม 16,030 ล้านบาท ปัจจัยหลัก ๆ น่าจะมาจากธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ยังไม่ประกาศชัดว่าจะลดดอกเบี้ยนโยบายลงในปี 2567 ทำให้ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ พุ่งขึ้น เงินเลยยิ่งไหลออกจากตลาดที่ให้ผลตอบแทนต่ำ ไปยังผลตอบแทนสูง ใครที่หวังว่าเดือนแรกของปีหุ้นจะเป็นบวกได้ คงไม่น่าใช่แล้วล่ะ เพราะปัจจัยแต่ละปีแตกต่างกันไป

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สถาบันการเงินของรัฐ ที่มีพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” จัดงาน มหกรรมบ้านมือสอง ธอส. : GHB ALL HOME EXPO 2024 @ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ระหว่างวันที่ 19-21 มกราคม 2567 ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต นำบ้านมือสองคุณภาพดี ทำเลเด่น และราคาคุ้มค่า ที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล มาจำหน่ายกว่า 924 รายการ และทรัพย์ในภูมิภาคอีก 500 รายการ ทั้งประเภทบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ และห้องชุด (คอนโดมิเนียม) พร้อมส่วนลดสูงสุด 50% จากราคาปัจจุบัน ผู้ที่ลงทะเบียนจองซื้อทรัพย์ภายในงานมีโอกาสได้รับสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำสุด นานสูงสุด 24 เดือน ดูข้อมูลบ้านมือสอง ธอส. ได้ที่ www.ghbhomecenter.com, Mobile Application : GHB ALL HOME และ Line Official Account : @ghbnpa

Back to top button