สังคมข่าวหุ้น

2 บิ๊กอสังหาฯ จับมือ “อุเทน” โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม PSH ได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนกับ 3 บริษัทในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้


2 บิ๊กอสังหาฯ จับมือ “อุเทน” โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH ได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนกับ 3 บริษัทในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ได้แก่ บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) หรือ ONEO บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด หรือ PARK  และ บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI เพื่อก่อสร้างและพัฒนา 3 โครงการ ได้แก่ (1) การร่วมทุนในธุรกิจโครงการมิกซ์ยูส ประกอบด้วย โรงแรม เซอร์วิสอะพาร์ตเมนต์ และศูนย์บริการด้านสุขภาพ ทำเลสุขุมวิท มูลค่าโครงการประมาณ 5,000 ล้านบาท (2) การร่วมทุนเพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมระดับพรีเมียม ย่านพหลโยธิน มูลค่าโครงการ ประมาณ 2,800 ล้านบาท และ (3) การพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับพรีเมียม ย่านเพชรเกษม มูลค่าโครงการประมาณ 980 ล้านบาท ในอัตราส่วนการลงทุน 50:50

สุรเดช อุทัยรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ (JR) กางแผนการดำเนินงานในปี 2567 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15% เมื่อเทียบปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) จำนวน 9,963 ล้านบาท และอยู่ระหว่างยื่นประมูลโครงการใหม่ต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าในปีนี้ Backlog จะกลับมาแตะที่ระดับ 10,000 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า ผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมีเสถียรภาพ สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

อรรคเดช อุดมศิริธำรง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อรสิริน โฮลดิ้ง (ORN) เผยบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับโรงเรียน Mill Hill School โรงเรียนที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศอังกฤษและระดับนานาชาติมายาวนานกว่า 200 ปี เป็นโรงเรียนที่มีมาตรฐานระดับสากล ถือเป็นแม่แบบของระบบการศึกษาของโลก การเจรจาได้ดำเนินการมาตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมปี 2566 คาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาข้อตกลงความร่วมมือได้ภายในเดือนมกราคม 2567 ซึ่งในลำดับต่อไปจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างอาคารเรียน บนที่ดินของอรสิรินในจังหวัดเชียงใหม่ ที่บริษัทลงทุนซื้อที่ดินไว้เรียบร้อยแล้วพร้อมสำหรับการพัฒนา และเปิดให้บริการได้ภายในปี 2568

เกษมสันต์ สุจิวโรดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กิจเจริญ เอ็นจิเนียริ่ง อีเลคทริค จำกัด (มหาชน) หรือ KJL เผยยอดคำสั่งซื้อสินค้าในการจัดงาน “KJL Network Authorized Dealer” เข้ามาเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้งานในมือ (Backlog) มีมากกว่า 500 ล้านบาท โดยจะสามารถทยอยส่งมอบสินค้า และรับรู้รายได้ภายใน 3-6 เดือน หรือภายในไตรมาสที่ 1 และ 2 ของปี 2567

ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า ตลท.และ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ร่วมกันศึกษาว่าจะทำอย่างไรให้ข้อมูลการกระทำความผิดเกี่ยวกับการสร้างราคาหุ้นออกมาได้เร็วขึ้น เพราะปัจจุบันข้อมูลจะยังไม่ออกมาจนกว่าจะมีผลการตัดสิน จึงมีช่องว่างของเวลาค่อนข้างมาก กระบวนการนั้นเป็นอำนาจหน้าที่ของ ก.ล.ต. เราพยายามประสานด้วยความรวดเร็ว จะเห็นได้ว่าทั้งกรณี STARK และ MORE สามารถกล่าวโทษได้เร็ว แต่บางกรณีมีผู้กระทำผิดจำนวนมาก ซึ่งจะต้องได้รับการพิสูจน์จนกว่าจะหมดข้อสงสัย โดยเฉพาะความผิดอาญา

บมจ.ซีเอ็มโอ (CMO) แจ้งว่า ยังไม่สามารถส่งรายงานการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษฉบับสมบูรณ์ตามที่คาดการณ์ไว้ในวันที่ 19 ม.ค. 2567 โดยคาดว่าจะได้รับรายงานการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษฉบับสมบูรณ์ไม่เกินวันที่ 9 ก.พ. 2567 เมื่อบริษัทได้รับรายงานผลการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษฉบับสมบูรณ์ จะรีบดำเนินการรีบนำส่งให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

Back to top button