สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (30 ม.ค. 2567) ปิดที่ระดับ 1,373.14 จุด ลดลง -3.14 จุด (-0.23%) มูลค่าการซื้อขาย 42,491.74 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (30 .. 2567) ปิดที่ระดับ 1,373.14 จุด ลดลง -3.14 จุด (-0.23%) มูลค่าการซื้อขาย 42,491.74 ล้านบาท

จับตา “อภินันท์ เกลียวปฏินนท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบงก์เกียรตินาคินภัทร (KKP) แถลงข่าวผลประกอบการครึ่งหลังปี 2566 พร้อมเปิดทิศทางดำเนินธุรกิจปี 2567 รวมถึงทีมกลุ่มการเงินฯ เปิดบทวิเคราะห์ในหัวข้อ “ทำอย่างไรเมื่อเศรษฐกิจไทยถึงจุดพลิกผัน”เรื่องเศรษฐกิจก็อยากรู้ แต่เรื่องแนวโน้มหุ้น KKP นี่สิ สาวก KKP กำลังหาทางออกอยู่ “ไปต่อหรือพอแค่นี้”….เอ้าไงก็มาลุ้นกันเจ้าค่ะ เผื่อมีข่าวดีให้ชื่นใจกันนะจ๊ะ

“ผยง ศรีวณิช” ประธานสมาคมแบงก์ ลั่นปีนี้สมาคมฯ และธนาคารสมาชิก เดินหน้าช่วยลูกหนี้ผ่านการแก้ปัญหาหนี้อย่างยั่งยืน ในการดูแลลูกหนี้สอดรับกับการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม (Responsible Lending) หลังปัจจุบันยังมียอดภาระหนี้ที่แบงก์ให้ความช่วยเหลืออีกกว่า 3.4 ล้านล้านบาท หรือมากกว่า 6.1 ล้านบัญชี กับ 3 แนวทางทั้ง การช่วยลูกหนี้ต่อเนื่องด้วยการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ การช่วยลูกหนี้เรื้อรังกลุ่มเปราะบาง และการคุ้มครองสิทธิลูกหนี้ให้เป็นธรรมยิ่งขึ้น ไม่คิดค่าปรับไถ่ถอนสินเชื่อก่อนกำหนด แถมย้ำอีกว่า การแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนต้องแก้ด้วยการดึงกิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับเข้ามาในระบบให้มากที่สุด ส่งเสริมการแข่งขันแบบเสรีไม่ผูกขาด บนพื้นฐานของการมีข้อมูลและความโปร่งใสและกฎกติกาที่เท่าเทียมกันระหว่างผู้ให้บริการสินเชื่อทุกกลุ่มนะจ๊ะ

แบงก์กสิกรไทย (KBANK) ประกาศแต่งตั้ง 6 รองกรรมการผู้จัดการใหม่ หวังขับเคลื่อนกลุ่มธุรกิจปีนี้เติบโตแข็งแกร่ง งานนี้ได้ขุนพลน้ำดี “พัลลภา ศรีสุกใส” เป็นรองกรรมการผู้จัดการ ทำหน้าที่ผู้บริหารสายงานร่วม ดูแลสายงานบริหารความเสี่ยงองค์การ “มาริสา วัตถพาณิชย์” เป็นรองกรรมการผู้จัดการ ทำหน้าที่ผู้บริหารสายงานเลขาธิการองค์การ “หทัยพร เจียมประเสริฐ” เป็นรองกรรมการผู้จัดการ ทำหน้าที่ผู้บริหารสายงานร่วม ดูแลสายงานทรัพยากรบุคคล “ดร.ธีรวัฒน์ อัศวโภคี” เป็นรองกรรมการผู้จัดการ ทำหน้าที่ผู้บริหารสายงาน Data and Analytics “ศาสตรา มังกรอัศวกุล” เป็นรองกรรมการผู้จัดการ ทำหน้าที่ผู้บริหารสายงานร่วม ดูแลสายงานทรัพยากรบุคคล และ “สุปรีชา ลิมปิกาญจนโกวิท” เป็นรองกรรมการผู้จัดการ ทำหน้าที่ผู้บริหารสายงานร่วม ดูแลสายงาน Integrated Channels Business ตั้งรองขุนพลใหม่รอบนี้ กสิกรไทยปีนี้พลิกมาโดดเด่นไม่เบา

คงสิน คงคา” ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ แบงก์กรุงศรีฯ (BAY) แจ้งข่าวดี “งานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 40 หรือ Motor Expo 2023” เป็นงานที่แบงก์สามารถทำยอดสินเชื่อใหม่ได้สูงสุดของปีอยู่ที่ 1,617 ล้านบาท นับเป็นสถิติสูงสุดตั้งแต่เข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์มากว่า 8 ปี ในส่วนของนวัตกรรม ‘กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท’ มีผู้บริโภคให้ความสนใจใช้บริการประเมินวงเงินสินเชื่อที่รู้ผลไวภายใน 3 นาทีก่อนเลือกซื้อรถในงาน รวมทั้งสิ้นกว่า 42,000 รายเชียวนะ

“ซึโทะมุ โอโมะเดะระ” กรรมการผู้จัดการ พร้อมกับ “สุพร วัธนเวคิน” กรรมการบริหาร ร่วมกับ มาสเตอร์การ์ด เปิดตัว “บัตรเครดิต ดิจิทัล อิออน เน็กซ์เจน” ครั้งแรกของอิออนที่ออกบัตรเครดิตดิจิทัล โชว์นวัตกรรมและโซลูชันที่ยืนยันความปลอดภัยแบบขั้นสูง พร้อมพลิกโฉมรูปแบบการใช้จ่ายสู่ความเป็นดิจิทัลเต็มขั้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่มีความเป็นตัวของตัวเอง มีความต้องการที่หลากหลาย และเกาะติดเทคโนโลยี  ให้การชำระเงินเป็นเรื่องง่ายหมดกังวลไม่ต้องพกบัตร ให้ทุกการใช้จ่ายสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย พร้อมสิทธิประโยชน์ รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 1,000 บาทต่อเดือน เมื่อมียอดใช้จ่ายออนไลน์ หรือแผนการผ่อนชำระ 0% กับร้านค้า และทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ร่วมรายการอิออนว่าไง

“พิชา รัตนธรรม” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส แบงก์ทิสโก้ พร้อมด้วย “ภาวิณี องค์วาสิฏฐ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ทิสโก้ เป็นตัวแทนกลุ่มฯ มอบเงินบริจาคจำนวน 1,500,000 บาท จากรายได้ค่าธรรมเนียมการขายผลิตภัณฑ์กองทุนรวม ประกันชีวิตและสุขภาพ ที่ร่วมแคมเปญฯ แก่กองทุนภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็ง คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการสนับสนุนงานวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการรักษาโรคมะเร็งให้หายขาดเพื่ออนาคตของคนไทยอนุโมทนาบุญด้วยนะเจ้าคะ

Back to top button