1,400 แค่ปากซอย

ก่อนอื่นต้องบอกกับแฟนคลับว่า เดี๊ยนตกใจสุด ๆ เมื่อเห็นดัชนีทะยานขึ้นอย่างร้อนแรง ทั้งที่วันก่อนดัชนีทำท่าจะพักตัว เพื่อสะสมกำลังวิ่งฝ่าแนวต้าน 1,400 จุด


ก่อนอื่นต้องบอกกับแฟนคลับว่า เดี๊ยนตกใจสุด ๆ เมื่อเห็นดัชนีทะยานขึ้นอย่างร้อนแรง ทั้งที่วันก่อนดัชนีทำท่าจะพักตัว เพื่อสะสมกำลังวิ่งฝ่าแนวต้าน 1,400 จุด แต่สิ่งที่เกิดขึ้นวานนี้กลายเป็นว่า ดัชนีพุ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,396.96 จุด บวกไป 13.03 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.07 หมื่นล้านบาท พร้อมกับจุดประกายความหวังที่จะได้เห็นดัชนีขึ้นไปทดสอบไฮเดิมที่บริเวณ 1,430 จุดแบบนี้..เม่าเลยเม้าท์ว่า แค่ปากซอยนะจะบอกให้

งานนี้จะจริงเท็จอย่างไร..ก็ต้องพิสูจน์กันต่อไป แต่สิ่งที่เห็นชัด ๆ เที่ยวนี้คือ ต่างชาติยังเป็นคีย์แมนของตลาดหุ้นไทย และการจะไปถึงฝั่งฝันที่นักเล่นคาดหวัง ต้องมีแรงซื้อจากนักลงทุนสถาบันเข้ามาเสริมอีกแรง “โมนิก้า“ เลยรู้สึกว่า จังหวะการเล่นเที่ยวนี้ยังเป็นนาทีทองสำหรับพวกใจกล้า เพราะเมื่อประเมินความเสี่ยงจากปัจจัยรอบด้านพบว่า ดาวน์ไซด์ของตลาดหุ้นไทยค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับก่อนหน้านี้นะออเจ้า

วันนี้เลยต้องถามใจนักเล่นว่า การทะยานขึ้นอย่างช้า ๆ ของหุ้น TRUE จนวานนี้ขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 6.40 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 4% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 991 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นโมเมนตัมที่น่าสนใจเหลือเกิน เพราะเที่ยวก่อนเล่นกันที่บริเวณ 7 บาทเป็นส่วนใหญ่ แต่มีบางจังหวะที่ดันหุ้นขึ้นไปถึง 7.50 บาท เดี๊ยนถึงมองว่า เที่ยวนี้เป็นเรื่องที่น่าตามไปดูนะจะบอกให้

เช่นเดียวกับในรายของ JMT เด้งกลับขึ้นมายืนที่บริเวณ 22.70 บาท บวกไป 1.30 บาท หรือขึ้นไป 6% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 920 ล้านบาท ท่ามกลาง PE 16 เท่า และยังเป็นการกลับตัวที่เป็นรูปธรรมครั้งแรกแบบนี้ “โมนิก้า” ถือเป็นช็อตของการตามไปดูแบบเกาะติดขอบเวที เพราะในช่วงหลายปีได้แสดงให้เห็นว่า กำไรของบริษัทโตต่อเนื่อง! เดี๊ยนถึงมองว่า ขี้หมูขี้หมาหุ้นน่าจะกลับไปเล่นแถว 30 บาท เพราะของมันเคยเล่นกันอยู่ตรงนั้นน่ะซี

เมาท์ถึงของที่เคยเล่นกันทั้งที “โมนิก้า” ต้องมองไปยัง WHA ซึ่งเป็นหุ้นที่มีสตอรี่โกรทเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ ผสานกับช่วงที่ผ่านมาก็ “เคาะขวา เคาะซ้าย” กันที่บริเวณ 5.10-5.40 บาทเป็นประจำ เดี๊ยนถึงมองว่า การยืนปิดที่ระดับ 4.90 บาท บวกไป 0.18 บาท หรือขึ้นไป 3.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 730 ล้านบาท น่าจะเหมาะต่อการโหนกระแส เพราะบรรยากาศตลาดหุ้นกลับมาสดใสอีกครั้งพะย่ะค่ะ

ในเมื่อบรรยากาศการลงทุนเปิดกว้างอีกครั้ง แรงซื้อเลยไหลกลับมาที่หุ้นน้องอร ORN แบบจัดเต็ม เพราะในมุมของราคาหุ้นที่เทรดในระดับที่ต่ำเกินเป็นเวลานาน ผสานกับการรุกเข้าไปยังธุรกิจโรงเรียนนานาชาติ หรือแม้กระทั่งปันผลที่จะจัดให้แบบเต็มที่ มันคือแรงขับที่ทำให้ราคาหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ 1.40 บาท บวกไป 0.33 บาท หรือขึ้นไป 30.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 496 ล้านบาทอย่างแข็งแกร่ง และคาดหวังจะขึ้นไปยืนเหนือไอพีโอที่ระดับ 1.49 บาทอีกด้วยจ้า!

คล้ายกับในรายของ MCA ก็ทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 3.20 บาท บวกไป 0.66 บาท หรือขึ้นไป 26% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 567 ล้านบาท หลังจากยืนซึมเป็นเวลานาน ผนวกกับจอมหักหลังถูกอัปเปหิไปหมดแล้ว จึงทำให้เกมหุ้นเที่ยวนี้เหลือแต่คนที่รู้ใจ ยิ่งผู้บริหารออกมาส่งสัญญาณว่า ผลงานไตรมาส 1 ออลไทม์ไฮ จึงทำให้เชื่อว่า การขึ้นไปยืนเหนือไอพีโอที่ระดับ 3.30 บาทไม่ใช่เรื่องยากนะตัวเอง

ส่วนรายของ WINDOW อาจมีประเด็นที่แตกต่างจาก 2 รายข้างต้นค่อนข้างเยอะ แต่สิ่งที่เหมือนกันก็คือ มีแรงซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก จนหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.38 บาท บวกไป 0.19 บาท หรือขึ้นไป 16% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 250 ล้านบาทแบบชิล ๆ น่าจะเป็นเกมของการ “เล่นเร็ว” มากกว่า “เล่นยาว” เพราะการเล่นเที่ยวนี้มาด้วยกระแสเก็งกำไรล้วน ๆ จึงต้องตื่นตัวมากกว่าปกติพะย่ะค่ะ

เหมือนกับในรายของ SCL ถูกดันราคาขึ้นไปถึงระดับ 2.40 บาท แต่สุดท้ายย่อตัวลงมาปิดที่ระดับ 2.18 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 15.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 324 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของกระแสมากกว่าเรื่องไหน ๆ เพราะสิ่งที่ทุกคนรับรู้เกี่ยวกับชิ้นส่วนยานยนต์ มันไม่ได้ปังปุริเย่เหมือนในอดีตที่ผ่านมา เดี๊ยนจึงไม่อยากเม้าท์อะไรมากมาย เดี๋ยวจะโดนหาว่า “หมูกำลังจะหาม อย่าเอาคานเข้ามาสอด”..อิอิอิ

Back to top button