สังคมข่าวหุ้น

จังหวะขาย KEX บล.ทิสโก้คาดว่าเคอรี่จะยังคงขาดทุนจนถึงปี 2568 เทียบกับความคาดหวังของบริษัทว่าจะถึงจุดคุ้มทุน


จังหวะขาย KEX  บล.ทิสโก้คาดว่าเคอรี่จะยังคงขาดทุนจนถึงปี 2568 เทียบกับความคาดหวังของบริษัทว่าจะถึงจุดคุ้มทุน EBIT ภายใน Q4/2567 และกลับมามีกำไรสุทธิในปี 2568 มองกลยุทธ์ของบริษัทในแง่ดีในการมุ่งเน้นไปที่ลูกค้าระดับกลางถึงระดับสูงและลูกค้าอุตสาหกรรม เพื่อเพิ่มรายได้ต่อการฝากขายในขณะที่ดำเนินโครงการลดต้นทุน อย่างไรก็ตาม ประสิทธิผลของแผน และ อัตราการรับรู้การปรับปรุงรายได้ยังคงต้องติดตามกันต่อไป

เฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA ปลื้มประสบความสำเร็จในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน ครั้งที่ 1/2567 ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปและ/หรือ ผู้ลงทุนสถาบัน จำนวน 2 ชุด มูลค่ารวม 2,500 ล้านบาท โดยเปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 30-31 มกราคม 2567 และ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมานั้น หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการตอบรับดีเกินคาด TTA จึงต้องนำหุ้นกู้สำรองออกเสนอขายเพิ่มเติมอีก 1,000 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 3,500 ล้านบาท

รังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี เผยบอร์ดบริษัทอนุมัติให้เข้าร่วมลงทุนซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ บริษัท ไทยไพบูลย์ อีควิปเม้นท์ จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงขยะ ในครั้งแรกสัดส่วนไม่น้อยกว่า 10% ของหุ้นทั้งหมดของไทยไพบูลย์หลังการเพิ่มทุน มีมูลค่าลงทุนไม่เกิน 103 ล้านบาท ภายในเดือน มี.ค. 2567 นี้ บริษัทจะมีสิทธิซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของไทยไพบูลย์ เพื่อให้บริษัทถือหุ้นไม่เกินกว่า 33% มีมูลค่าการลงทุนตลอดโครงการทั้งสิ้น 400 ล้านบาท ไม่เกินภายในเดือน พ.ค. 2567

วิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล 1969 จำกัด (มหาชน) หรือ SCAP แต่งตั้ง ‘ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 2014’ เป็นโบรกเกอร์ประกันภัยดูแลลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ เพิ่มความครบวงจรทางธุรกิจ พร้อมเดินหน้าจับมือพันธมิตรใหม่อย่างไทยไพบูลย์ประกันภัย และลงบันทึกข้อตกลงเพิ่มเติมกับชับบ์สามัคคีประกันภัย สร้างทางเลือกด้านประกันภัยให้ลูกค้าเพิ่มขึ้น ด้านผู้บริหาร วิชิต พยุหนาวีชัย ตอกย้ำการเป็นเบอร์ 1 ในธุรกิจแบบครอบคลุมครบครัน ช่วยลูกค้าแบ่งเบาภาระความเสี่ยง

อาม่าโตสองหลัก พิศาล รัชกิจประการ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อาม่า มารีน (AMA) ตั้งเป้ารายได้ในปี 2567 โต Double Digit โดยได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจโลจิสติกส์ที่ฟื้นตัว และการขยายกองเรือ-รถโดยสารเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีรถบรรทุกขนส่งน้ำมันจำนวน 304 คัน หากรวมกับบริษัท ทีเอสเอสเคโลจิสติกส์ จำกัด (TSSK) ที่บริษัทเพิ่งเข้าไปถือหุ้นในสัดส่วน 76% มีรถบรรทุกอยู่ประมาณ 200 คัน ทำให้ AMA มีรถบรรทุกรวมกว่า 500 คัน ขณะที่มีเรือ จำนวน 9 ลำ น้ำหนักบรรทุกรวม  96,420 เดทเวทตัน

ชัยยศ ปิยะวรรณรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPT รุกตลาดกลุ่มลูกค้าพลังงานทดแทนขานรับGreen Economy ดีมานด์สูง เงินลงทุนสะพัด ล่าสุดคว้างานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย ยอง ก๊วน เฮฟวี่ อินดัสทรี (ไทยแลนด์) ผู้ผลิตชิ้นส่วนกังหันลมเพื่อผลิตไฟฟ้า (Wind Turbine) มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ลุยประมูลงานเพิ่ม เสนองานพื้นที่ EEC มุ่งเน้นอุตสาหกรรม EV อาหารและเครื่องดื่ม เล็งจับมือพันธมิตรเพิ่ม Product portfolio และความสามารถการแข่งขัน ตั้งเป้าผลประกอบการปี 2567 โตไม่ต่ำกว่า 10%

หุ้นรับเหมาตีปีก ปิยพงษ์ จิวัฒนกุลไพศาล รองอธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เผยขณะนี้ กรมทางหลวงอยู่ระหว่างผลักดันโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 9 หรือ M9 สายถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ด้านตะวันตก ช่วงบางบัวทอง-บางปะอิน ระยะทาง 35 กิโลเมตร มูลค่าโครงการ 16,986 ล้านบาท โดยได้เสนอแผนงานโครงการไปยังกระทรวงคมนาคมแล้ว และสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ได้ประมวลข้อมูลส่งกลับกระทรวงคมนาคมเพื่อเตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาโครงการ และอนุมัติให้ ทล.ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป โดยคาดว่าจะเสนอ ครม.ได้ในเดือน มี.ค. 2567 และเปิดประมูลในช่วงปี 2568 ใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 3 ปี

Back to top button