รวมหุ้นของแท้?

ในที่สุดแนวรับสำคัญบริเวณ 1,380 จุดก็ยังมีมนต์ขลังเหมือนเดิม และยังเป็นการย้ำหัวหมุดว่า นี่คือจุดเด้งที่ทุกคนพร้อมลุยแบบสุดซอย


ในที่สุดแนวรับสำคัญบริเวณ 1,380 จุดก็ยังมีมนต์ขลังเหมือนเดิม และยังเป็นการย้ำหัวหมุดว่า นี่คือจุดเด้งที่ทุกคนพร้อมลุยแบบสุดซอย ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการยืนยันจากการทะยานขึ้นอย่างร้อนแรงของดัชนี จนมาปิดที่ระดับ 1,393.61 จุด บวกไป 12.54 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.48 หมื่นล้านบาท ล้วนเป็นสถานการณ์ที่เชื่อมโยงโดยตรงกับ “ผลงาน” และ “ปันผล” ซึ่งเป็นสตอรี่ที่ตลาดหุ้นกำลังอินอย่างมากนะคะ

ที่น่าสนใจมากไปกว่านั้นคือ ในสถานการณ์ที่ปัจจัยลบรุมเร้าเป็นระลอก แต่ตลาดหุ้นไทยยังสามารถประคองตัวได้อย่างยอดเยี่ยม และในบางจังหวะก็ดีดกลับขึ้นมาเป็นช่วง ๆ “โมนิก้า” มองเป็นความแข็งแกร่งของตลาดหุ้นไทยที่ขาลุยไม่พลาดโอกาสนี้อย่างแน่นอน และทำให้เดี๊ยนอยากเม้าท์ถึงหุ้นตัวเด่น ๆ ขึ้นมาทันที เพราะมีความน่าสนใจทั้งในแง่ของการ “สตอรี่” และทิศทางการ “เติบโต” ไงล่ะคะ

เฉิดฉายสุด ๆ บนกระดานหุ้นตอนนี้ต้องยกให้ SCB หลังประกาศจ่ายปันผลเป็นจำนวน 7.84 บาท ซึ่งเป็นอัตราส่วนที่สูงมาก ๆ เมื่อเทียบกับราคาหุ้นวันก่อน และประเด็นดังกล่าวก็ทำให้วานนี้หุ้นพุ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 111 บาท บวกไป 7 บาท หรือขึ้นไป 6.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.42 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการวิ่งทะลุกรอบเดิมที่บริเวณ 105 บาทอย่างแข็งแกร่ง และมีลุ้นวิ่งขึ้นไปหาไฮเดิมที่บริเวณ 118 บาทอีกด้วยจ้า!

ส่วนแบงก์อีกรายที่เริ่มฟื้นตัว และหวังจะทำผลงานดีขึ้นในไตรมาส 1 “โมนิก้า” ขอมองไปที่ KTB เป็นรายถัดมา หลังราคาหุ้นไต่เพดานขึ้นมาอย่างช้า ๆ จนวานนี้ขึ้นมาปิดที่ระดับ 16.30 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 1.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.59 ล้านบาท เดี๊ยนถือเป็นภาพที่น่าสนใจสำหรับคนที่อ่านเกมธุรกิจออก เพราะที่ผ่านมามักปั๊มกำไรตั้งแต่ไตรมาส 1-3 และปล่อยเกียร์ว่างไตรมาส 4 จึงเชื่อขนมกินได้เลยว่า งวดนี้ดีแน่!

ประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” นึกถึงหุ้น MTC ขึ้นมาทันที เพราะรายนี้กำลังเร่งเคลียร์ NPL และจัดกระบวนทัพธุรกิจใหม่ จึงอนุมานได้ว่า ผลงานแต่ละไตรมาสต่อจากนี้จะดีขึ้น และการขึ้นมาปิดที่ระดับ 46 บาท บวกไป 2.50 บาท หรือขึ้นไป 5.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.47 พันล้านบาท พร้อมกับพยายามยกฐานใหม่ให้สูงขึ้นกว่าเดิมแบบนี้..มันเป็นเกมที่น่าตามไปดูแบบเกาะขอบเวทีนะจ๊ะ

สำหรับรายที่คัมแบ็คอย่างเต็มตัว เพราะราคายางปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง คงต้องยกพื้นที่ให้กับหุ้น STA หลังขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 19.20 บาท บวกไป 1.30 บาท หรือขึ้นไป 7.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 431 ล้านบาท และเรื่องนี้จำลองเหตุการณ์ได้ง่ายมาก ๆ..คิดดูแล้วกัน! เมื่อก่อนราคายางอยู่ที่ 3 โล 100 แต่ตอนนี้ราคายาง 72 บาทต่อโล จึงเชื่ออย่างสนิทใจว่า กำไรปีนี้มาแบบจัดเต็มนะตัวเอง

ในเมื่อเม้าท์ถึงหุ้นที่คัมแบ็คแบบเท่ ๆ กันทั้งที “โมนิก้า” ก็ขอนำเสนอหุ้น TLI เพื่อชี้ให้เห็นการพุ่งพรวดขึ้นมาปิดที่ระดับ 8.95 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 5.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 190 ล้านบาท ซึ่งเป็นการปิดที่บริเวณแนวต้านสำคัญพอดีแบบนี้ เดี๊ยนมองเป็นเกมที่ออกได้สองหน้า และเหตุผลที่ทำให้เชื่อเช่นนั้นมาจาก เที่ยวก่อนก็ร่วงผล็อยแถวนี้ ขณะที่เที่ยวนี้บรรยากาศเป็นใจ จึงมีโอกาสไปต่อก็เท่านั้นเอง!

ส่วนรายที่ “โมนิก้า” คิดว่า น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชอบลุ้น คงต้องมองไปที่หุ้น  XO หลังทำผลงานในปี 66 ได้สวยงาม ท่ามกลางธุรกิจซอสมีการแข่งขันรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการงัดกลยุทธ์ “ลด แลก แจก แถม” ถูกเอามาใช้หมดทุกกระบวนท่า จึงต้องติดตามดูว่า ไตรมาส 1 ปี 67 ยังทำผลงานได้ดีไหม? หลังหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 25 บาท บวกไป 1.90 บาท หรือขึ้นไป 8.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 172 ล้านบาท จริงหรือไม่ลองไปคิดกันดูนะจ๊ะ

ตบท้ายกันที่เรื่องร้อนของหุ้น MGI หลังมีกระแสข่าวเม้าท์ว่า “เสี่ย.ช” ซึ่งนั่งในตำแหน่งนายกสมาคมเก็งกำไรคือคนอยู่เบื้องหลังดันหุ้นแบบสุดลิ่มทิ่มประตู และปฏิบัติการณ์ครั้งนี้ก็ทำกันไม่กี่คนเสียด้วย ซึ่งเป็นผลมาจากในช่วงที่ดันหุ้น ไม่มีคนมาช่วยรับไม้ต่อ ทำให้ก๊วนตัวเองออกของไม่ได้สักที! จึงต้องดันหุ้นแบบสุดซอยอีกครั้ง โดยหวังว่าแมงเม่าจะเข้ามารับของราคาสูง วานนี้จึงเห็นหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ 41.75 บาท บวกไป 7.25 บาท หรือขึ้นไป 21% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 391 ล้านบาทไงล่ะคะ

Back to top button