สังคมข่าวหุ้น

ติดตามการเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อของไทย และตัวเลขแรงงานของสหรัฐฯ “สินนท์ ว่องกุศลกิจ” ว่าที่ซีอีโอคนใหม่ BANPU คาดผลงานปีนี้เติบโต


ติดตามการเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อของไทย และตัวเลขแรงงานของสหรัฐฯ

“สินนท์ ว่องกุศลกิจ” ว่าที่ซีอีโอคนใหม่ BANPU คาดผลงานปีนี้เติบโต จากราคาขายก๊าซและถ่านหินปีนี้ยังทรงตัวสูง วางเป้ามีสัดส่วน EBITDA ของธุรกิจพลังงานสะอาดให้มีสัดส่วนมากกว่า 50% ภายในปี 2568 จากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 30-40% พร้อมตั้งงบลงทุนปีนี้ 700 ล้านเหรียญสหรัฐ ขยายลงทุนโรงไฟฟ้าก๊าซ-พลังงานหมุนเวียน-ธุรกิจใหม่เพิ่ม แย้มเตรียมนำ BKV เข้าเทรดตลาดนิวยอร์กช่วงครึ่งปีหลังนี้

WP เปิดแผนปี 2567 เตรียมทุ่มงบลงทุนกว่า 600 ล้านบาท ขยายไลน์ธุรกิจใหม่ มุ่งสู่ Green Energy รับเมกะเทรนด์ ตอบโจทย์ ESG ทั้งโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม-EV-Battery Storage สร้าง New Growth หนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืน ตั้งเป้าโกยรายได้ 18,250 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายก๊าซ LPG แตะที่ระดับ 820,000 ตัน สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

AGE ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.20 บาทต่อหุ้น เตรียมขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 12 มี.ค.นี้ พร้อมเปิดกลยุทธ์ปี 2567 ตั้งเป้ารายได้โต 10% แตะระดับ 15,000 ล้านบาท จาก 4 กลุ่มธุรกิจ “ถ่านหิน-โลจิสติกส์-พลังงานยั่งยืน-Human Solutions” มุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

บอร์ด GEL มีมติอนุมัติการยกเลิกเงินลงทุนในกิจการร่วมค้า Wisdom Tree Investment (S) PTE. Limited (Wisdom Tree) และ Millcon Thiha GEL Limited (MTGL) ในเมียนมา ตัดด้อยค่าเงินลงทุนเต็มจำนวน เนื่องจากสถานการณ์การเมืองไม่เอื้อต่อการดำเนินธุรกิจ ฟากผู้บริหาร “วุฒิชัย เศรษฐบุตร” ยืนยันการยกเลิกการลงทุนไม่มีผลกระทบต่อภาพรวมธุรกิจ มั่นใจแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ฟื้นตัวได้ต่อเนื่อง มีงานในมือรอรับรู้รายได้กว่า 4,800 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าลุยประมูลงานใหม่

ADVANC ตอกย้ำ AIS คว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย หรือ Best Brand Performance on Social Media จากเวที THAILAND SOCIAL AWARDS ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ยืนหนึ่งในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม สะท้อนให้เห็นถึงการทำงานที่มุ่งตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในทุกแพลตฟอร์มบนโลกโซเชียลมีเดีย ด้วยการใช้ Data Analytic มาผนวกกับความคิดสร้างสรรค์ทำให้ AIS สามารถสร้าง Brand Love ด้วยวิธีการใหม่ ๆ ที่สามารถสื่อสารได้อย่างเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าในทุกมิติ

หุ้นไอพีโอน้องใหม่บมจ. เทอร์ราไบท์ พลัส หรือ TERA” ผนึก APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เดินสายโรดโชว์พบนักลงทุนก่อนเสนอขายหุ้นไอพีโอ จำนวน 90 ล้านหุ้น เปิดฉากเรียกความเชื่อมั่นในหัวเมืองใหญ่ จ.ชลบุรี ขอนแก่น เชียงใหม่ หาดใหญ่ และปิดท้ายที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 4-8 มี.ค. นี้  คาดเข้าระดมทุนตลาดหลักทรัพย์ mai ภายในไตรมาส 2/2567 ฟาก “สุรสิทธิ์ คิวประสพศักดิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TERA ลั่น จะนำเงินจากการระดมทุนขยายธุรกิจ ผลักดันการเติบโตอย่างมีศักยภาพ มั่นใจกระแสตอบรับดีเยี่ยม เหตุพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง ผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง พร้อมโชว์จุดเด่นเป็นผู้ให้บริการไอทีครบวงจรอยู่ในธุรกิจเมกะเทรนด์

Back to top button