สังคมข่าวหุ้น

ไทยคมยิงดาวเทียมเบิล ปฐมภพ ซีอีโอไทยคม เล็งยิงดาวเทียมไทยคม 11 เพิ่ม หลังยิงไทยคม 10 กวาดลูกค้าแดนภารตะเรียบ


ไทยคมยิงดาวเทียมเบิล ปฐมภพ ซีอีโอไทยคม เล็งยิงดาวเทียมไทยคม 11 เพิ่ม หลังยิงไทยคม 10 กวาดลูกค้าแดนภารตะเรียบ ล่าสุดรับข่าวดี หลัง รัฐมนตรีกระทรวงโทรคมนาคมและการสื่อสาร สปป.ลาว ประกาศสั่งปรับโครงสร้างค่าบริการทั้งมือถือและโทรศัพท์บ้าน ขณะที่บริษัท LTC  ไทยคมถือ 25% ประกาศขึ้นค่าบริการโดยมีผลตั้งแต่ 1 มี.ค. 2567 เป็นต้นไป ทั้งนี้ LTC คาดว่า ภายหลังปรับขึ้นราคาค่าบริการเฉลี่ย จะผลักดันรายได้ขึ้น 30% และคาดช่วยผลการดำเนินงานฟื้นตัว หลังจากปี 2566 รับรู้ส่วนแบ่งขาดทุน 108 ล้านบาท

วรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มั่นคงเคหะการ (MK) เผยที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น (EGM) มีมติอนุมัติแผนการปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจของ MK โดยขายหุ้นสามัญของบริษัท อาร์เอ็กซ์ เวลเนส จำกัด (RXW) ประกอบธุรกิจบริการด้านสุขภาพ จำนวน 13,799,998 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นสัดส่วน 100% ของหุ้นที่ได้จำหน่ายแล้วทั้งหมด คิดเป็นมูลค่าประมาณ 276 ล้านบาท ให้แก่ บมจ.เอฟเอ็นเอส โฮลดิ้งส์ (FNS) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ที่ใช้ในการประกอบธุรกิจ รวมมูลค่า 360 ล้านบาท พร้อมสิทธิการเช่าที่ดินและอาคาร 10 ปี มูลค่าเช่ารวม 1,770 ล้านบาท นอกจากนี้ FNS จะต้องให้กู้ยืมเงินแก่ RXW เพื่อนำมาชำระเงินกู้และดอกเบี้ยแก่ MK

ก.ล.ต.ประกาศใช้เกณฑ์ใหม่ให้เปิดชื่อ 40 รายใหญ่ซื้อ IPO ก่อนเทรดไม่น้อยกว่า 2 วัน สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ปรับปรุงประกาศเกี่ยวกับการรายงานผลการขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (หุ้น IPO) และมีวัตถุประสงค์เพื่อนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อให้ผู้ลงทุนได้ทราบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจลงทุนก่อนวันที่หุ้น IPO จะเริ่มทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เป็นวันแรก โดยมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป

KTC ราคาเด้ง  บล.กสิกรไทย มองกรณีผู้ให้บริการบัตรเครดิตในไทย เตรียมเก็บค่าธรรมเนียมการแปลงสกุลเงินต่างประเทศเป็นสกุลเงินบาท เมื่อทำรายการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต Visa และ Master Card ของแต่ละธนาคาร (DCC Fee) ในอัตรา 1% เมื่อจ่ายเป็นเงินไทยที่ร้านค้าจดทะเบียนในต่างประเทศ เริ่ม 1 พ.ค. 2567 เป็นปัจจัยบวกต่อผู้ให้บริการบัตรเครดิต โดยเฉพาะในส่วนของค่าธรรมเนียมที่จะเข้ามาเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะบริการ Subscription และการซื้อสินค้าจากแพลตฟอร์มของผู้ประกอบการรายใหญ่จากต่างประเทศที่มีจำนวนผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก ปัจจัยดังกล่าวจะหนุนต่อผู้ให้บริการบัตรเครดิตหลักในไทย ได้แก่ KTC, AEONTS รวมถึงแบงก์ในประเทศที่ให้บริการบัตรเครดิตและมีฐานลูกค้าบัตรเครดิตจำนวนมาก ได้แก่ BAY, SCB และ TTB เป็นต้น

เอกกมล ประสพผลสุจริต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน บริษัท เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN เปิดเผย ภาพรวมปี 2567 ประเมินสถานการณ์คาดปรับตัวดีขึ้นจากปีที่ผ่านมา โดยหลักมาจากธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงที่กลับมาเติบโต เบื้องต้นคาดเติบโต 24% และธุรกิจอาหารสัตว์น้ำที่คาดโตสูงถึง 35% ส่วนธุรกิจทูน่าและธุรกิจอาหารทะเลแช่เยือกแข็งคาดโตเพียงเล็กน้อย พร้อมตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2567 ที่ 11,300 ล้านบาท หรือโต 18% จากปีก่อนที่ทำได้ 9,581 ล้านบาท แบ่งเป็นธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง 5,400 ล้านบาท ธุรกิจอาหารสัตว์น้ำ 1,600 ล้านบาท ธุรกิจทูน่า 1,100 ล้านบาท และธุรกิจอาหารทะเลแช่เยือกแข็ง 3,200 ล้านบาท ตามลำดับ ขณะที่บอร์ดไฟเขียวจ่ายเงินปันผลอีก 0.29 บาทในวันที่ 24 พ.ค. นี้

บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง หรือ DMT เดินหน้าตามแผนงานปี 2567  ภายใต้แกนนำของ บิ๊กบอส ดร.ศักดิ์ดา พรรณไวย ประกาศเน้นกลยุทธ์เพื่อความยั่งยืน เน้น New Business Venture ด้วยการเพิ่มธุรกิจและแสวงหาธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อขับเคลื่อนการเติบโต ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดตั้ง บริษัท เอ สยาม อินฟรา จำกัด ประกอบธุรกิจตรวจสอบและซ่อมบำรุงด้านงานวิศวกรรมโยธา ขณะที่ธุรกิจหลักได้เตรียมความพร้อมเข้าร่วมประมูลโครงการภาครัฐทุกส่วน ทั้งงานทางด่วน-ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง-ส่วนต่อขยายทางยกระดับ และโครงการทางด่วนอื่น ๆ รวมไปถึงทางเชื่อมและโครงการที่ไม่ใช่ทางด่วนหรือทางพิเศษ บริษัทฯ ก็พร้อมลุยเต็มพิกัด

Back to top button