สังคมข่าวหุ้น

BBL รุกกลุ่มผู้ค้าทองคำ พิพัฒน์ อัสสมงคล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ BBL จับมือกับ อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด เปิดให้บริการสินเชื่อเพื่อเครือข่ายการค้า "Supply Chain Finance" สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการค้าทองคำ


BBL รุกกลุ่มผู้ค้าทองคำ พิพัฒน์ อัสสมงคล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BBL) จับมือกับบริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด หนึ่งในผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของประเทศ เปิดให้บริการสินเชื่อเพื่อเครือข่ายการค้า “Supply Chain Finance” สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการค้าทองคำ ซึ่งเป็นบริการทางการเงินแบบออนไลน์ สามารถเบิกใช้วงเงินและชำระเงิน รวมทั้งตรวจสอบวงเงินสินเชื่อคงเหลือแบบออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง มั่นใจไร้กังวลภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูง และฟรีค่าธรรมเนียมการทำรายการ

หลวงพระบางคืบ บล.กรุงศรี ควงผู้บริหาร CKP เยี่ยมชมโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำหลวงพระบาง และ ไซยะบุรี เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และพบว่างานก่อสร้างโครงการหลวงพระบาง คืบหน้าไปด้วยดี และน่าจะเริ่ม SCOD ได้ตามกำหนดในปี 2573  โดยได้เยี่ยมชมสถานีติดตามปลา และพบว่ามีจำนวนปลาที่ผ่านโครงการเป็นจำนวนมาก เรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ” และ ประเมินราคาเป้าหมาย DCF ปี 2024 ที่ 4.50 บาท

บมจ.พี อาร์ จี คอร์ปอเรชั่น (PRG) เผยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติให้นำเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 4 (PRG-W4) จำนวนไม่เกิน 34,723,216 หน่วย เพื่อจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น โดยไม่คิดมูลค่า อัตราการจัดสรรเท่ากับ 20 หุ้นสามัญ ต่อ 1 หน่วย ใบสำคัญแสดงสิทธิ ใบสำคัญแสดงสิทธิอายุไม่เกิน 3 ปี อัตราการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วยต่อหุ้นสามัญ 1 หุ้น ที่ราคาใช้สิทธิหุ้นละ 5 บาท วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ PRG-W4 (Record Date) ในวันที่ 25 มีนาคม 2567

วิศาลท์ บูรณสันติกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MICRO  โชว์กลยุทธ์บริหารธุรกิจปี 2567 เน้นดูแลสภาพคล่องเป็นหลัก คุมคุณภาพหนี้ รักษาพอร์ตลูกหนี้ที่ดีไว้ เผยปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดแข็งแกร่ง และมีวงเงินธนาคารสามารถกู้ได้ราว 1 พันลบ. ระบุบริษัทมีความพร้อมไถ่ถอนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในปีนี้ 2 รุ่น คือเดือน เม.ย. และเดือน ต.ค. 2567 ประเมินภาพรวมธุรกิจโค้งแรกปีนี้การปล่อยสินเชื่อคาดว่าจะลดลง เนื่องจากดีมานด์การใช้รถบรรทุกยังมีไม่มาก

ศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป (A5) เตรียมเปิดโครงการใหม่ภายในปี 2567-2568 จำนวน 5 โครงการ บนทำเลศักยภาพ กรุงเทพฯ โซนตะวันออกและตะวันตก เจาะกลุ่มลูกค้า Real Demand มูลค่ารวม 8,200 ล้านบาท ในปีนี้จะเปิดโครงการใหม่จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 3,350 ล้านบาท ประกอบด้วย 1) โครงการ VANA ราชพฤกษ์-เวสต์วิลล์ บ้านเดี่ยว 3 ชั้น 43 ยูนิต บนที่ดิน 17 ไร่ มูลค่าโครงการรวม 1,700 ล้านบาท

ทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ เลขาธิการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เริ่มปฏิบัติหน้าที่วานนี้ (11 มี.ค.) วันแรก หลังจากได้รับการแต่งตั้งจากคณะกรรมการ กบข. โดยมีเป้าหมายการดำเนินงาน ที่จะพัฒนาองค์กรให้เป็นกองทุนที่มีความมั่งคั่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่สมาชิก และสร้างฐานการคลังไทยให้มีความมั่นคงและยั่งยืน

ตอบรับดี สุรสิทธิ์ คิวประสพศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บุญชัย ตั้งวัฒนาพรชัย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทอร์ราไบท์ พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ TERA พร้อมด้วย สมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ สุพล ค้าพลอยดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และ ปิยะณัฐ สุวรรณอำไพ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด (CGSI) ในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้น ร่วมนำเสนอข้อมูลการเสนอขายหุ้น IPO และศักยภาพการเติบโต แก่นักลงทุน จ. สงขลา โดยมีนักลงทุนให้การตอบรับเป็นอย่างดี ณ โรงแรมลีการ์เดนส์ พลาซ่า อ. หาดใหญ่ จ. สงขลา เมื่อเร็ว ๆ นี้

Back to top button