สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (26 มี.ค.) ปิดที่ระดับ 1,377.23 จุด บวก 4.74จุด (+0.35%) มูลค่าการซื้อขาย 41,002.14 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (26 มี.ค.) ปิดที่ระดับ 1,377.23 จุด บวก 4.74จุด (+0.35%) มูลค่าการซื้อขาย 41,002.14 ล้านบาท

สิรีรัตน์ คอวนิช” สายงานการตลาดบัตรเครดิต (หมวดสุขภาพและความงาม) บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) แย้มผลงานช่วงนี้สุดปัง เติบโตต่อเนื่องจากช่วงปีที่ผ่านมา เพราะแนวโน้มการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีในหมวดสุขภาพและความงามเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เติบโตกว่า 20% เชียวละ ปี 2566 มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดสุขภาพและความงามเป็นอันดับต้น ๆ พบว่าสมาชิกบัตรเครดิตในแต่ละช่วงอายุมีการใช้จ่ายที่แตกต่างกัน โดยในหมวดโรงพยาบาล มีสัดส่วนถึง 40% งานนี้เจ้าตัวย้ำพร้อมตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกทุกกลุ่มทุกช่วงวัย โดยเป็นการดูแลสุขภาพแบบครบวงจรด้วยสิทธิพิเศษที่หลากหลายครอบคลุมทุกช่วงอายุ อีกทั้งได้ร่วมกับพันธมิตร

ศรชัย สุเนต์ตา ผู้บริหารสายงาน Investment Office and Product กลุ่มธุรกิจ Wealth ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดทริกลงทุนได้อย่างน่าสนใจ ชี้ว่า ตั้งแต่ต้นปี 2566-มี.ค. 2567 เงินลงทุนทั่วโลกไหลเข้าตลาดเงิน (money market) สกุลดอลลาร์สหรัฐสูงที่สุด ตามด้วย ตราสารหนี้ภาคเอกชน พันธบัตรรัฐบาล และหุ้น โดย money market สกุลดอลลาร์สหรัฐ 5 ปีที่ผ่านมา เงินไหลเข้าประมาณ 3.6 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หากเฟดลดดอกเบี้ย เม็ดเงินใน money market สกุลดอลลาร์สหรัฐจะเคลื่อนย้ายไปลงทุนในสินทรัพย์อื่นที่ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า แนะนักลงทุนหาจังหวะลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ ที่จะครบกำหนดไถ่ถอนในอีก 1-3 ปี เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีและอาจได้รับผลตอบแทนจากส่วนต่างราคาอีกด้วย ส่วนตลาดหุ้นแนะหาจังหวะช่วงปรับฐานทยอยสะสมหุ้นญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ด้านตลาดหุ้นสหรัฐฯ และยุโรปสามารถลงทุนต่อได้ แต่ผลตอบแทนอาจจะไม่สูงเหมือนปีที่ผ่านมา

ธีรชาติ จิรจรัสพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด บอก ช่วงนี้มีทีเด็ดมาแจกนะจ๊ะ เพราะได้ร่วมออกบูธภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 (Motor Show 2024) พร้อมแคมเปญ GREEN Auto Loan for Life and Luck ช่วงระหว่างวันที่ 27 มี..30 เม.. 2567 เพื่อให้สินเชื่อรถยนต์มีส่วนสร้างสังคมสีเขียวให้เกิดขึ้นจริง งานนี้บอกเลยว่าว้าวมากจริง ๆ ทั้งสินเชื่อรถยนต์สีเขียวสำหรับรถยนต์พลังงานสะอาด ลูกค้าสามารถเลือกซื้อรถผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล K EV Shop และแคมเปญอื่น ๆ อีกมากมาย ใครต้องการถอยป้ายแดง อย่าลืมแวะไปกันน๊า

เมลิซา รุสลี กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพอร์มาตา อินโดนีเซีย ในเครือธนาคารกรุงเทพ (BBL) ไม่อยากให้นักลงทุนไทยเสียโอกาสในการต่อยอดธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง จึงอยากจะชวนนักธุรกิจไทยรุกตลาดอินโดนีเซีย เชื่อเป็นโอกาสทองของธุรกิจที่ต้องการเติบโตสู่ระดับภูมิภาค พร้อมผนึกความร่วมมือธนาคารกรุงเทพในฐานะแบงก์แม่ เสริมแกร่ง ช่วยกันจับคู่ธุรกิจ ต่อยอดการลงทุนเพื่อลูกค้า เร่งพัฒนาบริการทางการเงินข้ามพรมแดน หวังช่วยอำนวยความสะดวกการค้าไม่สะดุด เล็งเชื่อมโยงเครือข่ายพันธมิตรระหว่างกัน เสริมจุดแข็งให้ทั้งสองแบงก์ ชี้เทรนด์ ESG มาแรงในอินโดนีเซีย หวังดึงจุดแข็งด้านการเงินสีเขียว ตอบโจทย์ความยั่งยืน สู่เป้าหมายปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ในปี 2060

นภา ตรีรัตนาวงศ์” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานธุรกิจประกันสุขภาพ บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดข่าวดี โดยได้ร่วมกับโรงพยาบาลเครือข่ายอลิอันซ์ อยุธยา แคร์ ทั่วประเทศ ยกระดับบริการทุกด้านสู่ความเป็นเลิศ จัดงานมอบรางวัลเกียรติยศ “Allianz Ayudhya Hospital Service Awards 2023” ปีที่ 14 รางวัลแห่งเกียรติยศการันตีการบริการที่เป็นเลิศ ให้แก่โรงพยาบาลที่ได้รับคะแนนความพึงพอใจจากลูกค้าสูงสุด หวังยกระดับมาตรฐานและคุณภาพการบริการตามกลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง

Back to top button