สังคมข่าวหุ้น

รัฐตรึงค่าเอฟทีงวด พ.ค.-ส.ค. 2567 ไว้ที่ 39.72 สตางค์ต่อหน่วย ทำให้ค่าไฟฟ้าเรียกเก็บเฉลี่ยเท่าเดิม 4.18 บาทต่อหน่วย


รัฐตรึงค่าเอฟทีงวด พ.ค.-ส.ค. 2567 ไว้ที่ 39.72 สตางค์ต่อหน่วย ทำให้ค่าไฟฟ้าเรียกเก็บเฉลี่ยเท่าเดิม 4.18 บาทต่อหน่วย คาดการใช้ไฟฟ้าในระบบมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หวั่นยอดนำเข้า LNG พุ่งสูง ชวนประชาชนประหยัดไฟฟ้าช่วงฤดูร้อน หุ้น GPSC และ BGRIM ได้ประโยชน์มากสุดงานนี้

ปนายุ ศิริกระจ่างศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีบีเอ็น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TBN หุ้นเทคฯ ไฮโกรท เผยทิศทางธุรกิจปี 2567 โตต่อเนื่อง ชูอัตรากำไรสุทธิโต 15-20% แย้มปีนี้คาดเห็น JV 1-2 ดีล ล่าสุดกอด Backlog อยู่ที่ 224 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมรายได้ที่เป็น Recurring Income และมีโครงการที่อยู่ระหว่างประมูลหรือเจรจาอีกราว 478 ล้านบาท คาดช่วยหนุนผลงานบริษัทโตโดดเด่น พร้อมจ่อเปิดตัวแพลตฟอร์มตัวแทนจำหน่ายประกันในไตรมาส 2 ปีนี้ รวมถึงอานิสงส์ BOI ลดภาษีในปี 2567

CEO สมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร แห่ง APM แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ ขึ้นแท่นรับตำแหน่ง ประธานชมรมวาณิชธนกิจ สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย (IB Club) คนล่าสุดแบบไร้ข้อกังขา รับไม้ต่อจากสมภพ กีระสุนทรพงษ์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส  สานต่อและผลักดันให้ตลาดทุนได้เดินหน้าได้อีกแรง งานนี้สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ครอบครัว และ พี่ ๆ น้อง ๆ APM เป็นอย่างมาก

สุนทร สถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สถาพร เอสเตท จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์คุณภาพทั้งโครงการคอนโดมิเนียม บ้าน และทาวน์โฮม เผยจากการเข้าร่วมออกบูธในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 45 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าที่ต้องการที่อยู่อาศัย ซึ่งสามารถทำยอดขายทั้งโครงการแนวราบและแนวสูงรวมกันได้กว่า 166 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นยอดขายจากโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม คิดเป็นสัดส่วน 49% และยอดขายจากโครงการคอนโดมิเนียม คิดเป็นสัดส่วน 51%

หุ้นผลิตภัณฑ์จากยางพารา มีลุ้นราคายางไปต่อ ทุบสถิติใหม่พุ่งกิโลละ 100 บาท จับตาผลผลิตฤดูกาลใหม่ ณกรณ์ ตรรกวิรพัท ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) มอง ราคายางในขณะนี้ยังอยู่ในแนวระดับที่ดี อยู่ในเกณฑ์กว่า 80 บาท/กิโลกรัม แม้ราคามีการปรับตัวลงบ้างเล็กน้อย แต่ราคาน่าจะยังมีเสถียรภาพ ในระดับที่เกษตรกรพอใจ ส่วนราคายางจะมีโอกาสแตะ 100 บาท/กิโลกรัมหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับปัจจัยทั้งความต้องการและปริมาณผลผลิต โดยอยากให้ติดตามราคายางในช่วง พ.ค.-มิ.ย.

เพชร นันทวิสัย ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (TFG) มั่นใจผลการดำเนินงานผ่านจุดต่ำสุด ปักหมุดปี 2567 รายได้โต 10% รับอานิสงส์ราคาสุกรฟื้นตัวตั้งแต่ปลายปี 2566 และปัญหาสุกรเถื่อนที่ลดลง คาดยอดขายในเวียดนามพุ่ง 20-25% จากการขยายฟาร์มในปีก่อน ต้นทุนวัตถุดิบเริ่มลด ฟากผู้บริหาร “เพชร นันทวิสัย” ระบุการเปิด Retail Shop ช่วยเพิ่มรายได้บริษัท หนุนผลงานพลิกมีกำไร พร้อมแจก TFG-W4 ฟรี! ในอัตรา 10 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์ ราคาใช้สิทธิ 3.80 บาท/หุ้น รองรับแผนขยายธุรกิจ เพิ่มโอกาสการเติบโตในอนาคต

โอซามู ซูโด รักษาการประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชัน (AMATA) เผยบริษัทยังอยู่ระหว่างทบทวนเป้ายอดขายที่ดินในปี 2567 เนื่องจากบริษัทยังอยู่ระหว่างรอข้อสรุปการปิดดีลสัญญาซื้อที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมของลูกค้า ซึ่งบริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายที่ดินในปี 2567 ไว้เบื้องต้นที่ใกล้เคียงหรือมากกว่า 1,800 ไร่

เชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) เผย ในปี 2567 บริษัทฯ เดินหน้าพัฒนาโครงการพลังงานทดแทนทั้งในประเทศและต่างประเทศ แบ่งเป็น โรงไฟฟ้าขยะชุมชนในประเทศ เพิ่ม 4 โครงการ SP4-SP7 ซึ่งเป็นโครงการรูปแบบ VSPP (Very Small Power Producer) เพื่อเข้าร่วมโครงการรับซื้อไฟฟ้าของภาครัฐ  ขณะที่บริษัทฯ มีแผนที่จะนำบริษัท สยาม พาวเวอร์ จำกัด โดย TPCH ถือหุ้นในสัดส่วน 50% เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ คาด ในช่วงปี 2568-2569

Back to top button