สังคมข่าวหุ้น

รายงานตัวเลขดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือน ก.พ.ของสหรัฐฯ ชี้ทิศทางเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,377.94 จุด เพิ่มขึ้น 7.60 จุด มูลค่าซื้อขาย 26,472.78 ล้านบาท รายงานตัวเลขดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือน ก.พ.ของสหรัฐฯ ชี้ทิศทางเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ

RATCH เดินหน้าธุรกิจพลังงานทดแทนในออสเตรเลีย ล่าสุดโรงไฟฟ้าพลังงานลม 2 แห่งบรรลุสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 10 ปี เสริมความมั่นคงของรายได้ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 152 เมกะวัตต์พร้อมผลิตไฟฟ้าจำหน่ายในปี 2569 เสริมให้สถานะทางการเงินมีความมั่นคงและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

LEO เดินตามยุทธศาสตร์ F.A.S.T.’24 ลุย New Business Units ทั้งขนส่งทางรางไปยังประเทศจีน-ลาว และภายในประเทศ คลังสินค้าควบคุมอุณหภูมิอัจฉริยะ ควบคู่การเดินหน้าปิดดีล JV และ M&A ทั้งในและต่างประเทศ พร้อมรุกขยายธุรกิจในทุกมิติเพื่อผลักดันผลงานปีนี้เติบโตก้าวกระโดด

กฟผ.เตรียมเสนอ ครม. เดือน พ.ค.นี้ พิจารณาอนุมัติโครงการโซลาร์ลอยน้ำไฮบริดในเขื่อนศรีนครินทร์ เฟสแรก 140 เมกะวัตต์ มูลค่ากว่า 5,800 ล้านบาท มั่นใจเปิดเอกชนยื่นประมูลภายในปีนี้ พร้อมลุ้น PDP ฉบับใหม่ ขยายกำลังการผลิตโซลาร์เขื่อน กฟผ. เพิ่มจากเดิม 2,725 เมกะวัตต์ ฟาก BGRIM มีลุ้นคว้างานอีกรอบ

ADVANC หรือ AIS ยืนยันความพร้อมต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ เสริมศักยภาพโครงข่ายสื่อสารเต็มกำลังทั้งมือถือ และเน็ตบ้าน กับแคมเปญ “สงกรานต์ รวมกันที่ไหน อุ่นใจยกแก๊ง” ให้ลูกค้าเอนจอยโมเมนต์ดี ๆ กับการใช้คะแนนสะสม AIS Points เพียง 1 คะแนน ในการแลกรับประสบการณ์ความพิเศษมากมายสุดยอดคอนเทนต์ความบันเทิง ช้อปปิ้งไอเทมสงกรานต์ รวมถึงมอบความห่วงใยด้วยประกันอุบัติเหตุ ให้ลูกค้าอุ่นใจในทุกการเดินทางท่องเที่ยวตลอดช่วงสงกรานต์

วันที่ 3 เม.ย. 2567 “บีพีเอส เทคโนโลยี หรือ BPS” เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ด้วยราคาเสนอขายหุ้น IPO ในราคา 0.90 บาทต่อหุ้น จำนวน 120 ล้านหุ้น จะสามารถระดมเงินทุนได้ประมาณ 108 ล้านบาท ถือว่าเป็นบริษัทที่น่าสนใจ ในธุรกิจ TECH ด้านอสังหาริมทรัพย์ยุคใหม่ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้อยู่อาศัยในปัจจุบัน และพร้อมที่จะสร้างนวัตกรรมเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับอสังหาริมทรัพย์ในอนาคต ด้วยการนำเสนอ Solution ที่นำสมัย (Smart Home) เพื่อต่อยอดสินค้าและบริการที่มีอยู่ ให้เป็นผลิตภัณฑ์และบริการประเภทเทคโนโลยีและดิจิทัลแบบครบวงจร

หุ้นไอพีโอ “คิวทีซีจี หรือ QTCG” เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai หมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ในวันที่ 4 เม.ย. 2567 หลังเสนอขายหุ้นจำนวน 180 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.20 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E ratio) เท่ากับ 32.69 เท่า เทียบกับอุตสาหกรรมที่มี P/E Ratio ที่ 33.16–39.77 เท่า ซึ่งถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสม คาดเงินระดมทุน 200.40 ล้านบาท จะช่วยเพิ่มศักยภาพ ความแข็งแกร่งฐานะทางการเงินสู่การต่อยอดการลงทุนสำหรับโครงการใหม่ ๆ ในอนาคต โชว์มูลค่างานในมือที่ยังไม่รับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 1,158 ล้านบาท รวมถึงยังมีทรัพย์สินที่ซ่อนอยู่ (Hidden asset) ซึ่งยังไม่ได้สะท้อนในงบการเงิน ได้แก่ ทรัพย์สินรอการขาย ที่มีราคาทุน 63.70 ล้านบาท ในขณะที่ราคาประเมินอยู่ที่ 115.88 ล้านบาท และใบอนุญาตประกอบกิจการบริหารสินทรัพย์ซึ่งยังไม่ได้ถูกประเมินมูลค่า

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ BKGI เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขาย ระดับ 1 : ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance (ลูกค้าต้องวางเงินสดไว้ล่วงหน้ากับสมาชิกเต็มจำนวนก่อนซื้อหลักทรัพย์)  ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.-19 เม.ย. 2567 ส่งผลให้สภาพคล่องการเก็งกำไรปรับลง

Back to top button