ทำเสียว (อีกแล้ว)

สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยวานนี้มีเรื่องให้ลุ้นระทึกอีกแล้ว เพราะตลาดหุ้นที่อื่นบวกกันพรึ่บพรั่บ แต่ตลาดหุ้นไทยกลับออกอาการแทงกั๊กตั้งแต่หัววัน


สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยวานนี้มีเรื่องให้ลุ้นระทึกอีกแล้ว เพราะตลาดหุ้นที่อื่นบวกกันพรึ่บพรั่บ แต่ตลาดหุ้นไทยกลับออกอาการแทงกั๊กตั้งแต่หัววัน ก่อนจะแกว่งตัวลงแดนลบไปสักพัก ต่อจากนั้นตีกลับขึ้นมายืนในแดนบวก จนสุดท้ายยืนปิดที่ระดับ 1,361.10 จุด บวกไป 3.64 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.85 หมื่นล้านบาท มันเป็นเรื่องที่ทำให้ “โมนิก้า” ต้องเกาะติดขอบกระดานหุ้นทุกนาทีนะจะบอกให้

ที่น่าสนใจคือ แกนหลักที่ทำให้ดัชนียืนปิดบวกชนิดที่ต้องลุ้นระทึก ล้วนเกิดจากการขึ้นของหุ้น DELTA ซึ่งยืนปิดที่ระดับ 72.25 บาท บวกไป 2.25 บาท หรือขึ้นไป 3.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.24 พันล้านบาท ซึ่งมีผลต่อการขึ้นของดัชนี 2.25 จุดแบบนี้ มันเป็นเรื่องที่ทำให้เดี๊ยนหวั่นใจมากพอสมควร และเริ่มไม่แน่ใจว่า วันนี้หุ้นจะไปต่อได้ไหม? เพราะเที่ยวก่อนก็มาทรงนี้น่ะซี

ส่วนหุ้นทรงสวยที่ “โมนิก้า” ชื่นชอบมานาน และชื่นชอบมากขึ้น คงมองไปที่หุ้น TOP ซึ่งไม่หวาดหวั่นกับสถานการณ์ของตลาดหุ้นจะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แต่ราคาหุ้นสามารถเกาะราคาฐานที่บริเวณ 57 บาทได้เป็นเดือน และยังพยายามวิ่งฝ่าแนวต้านบริเวณ 60 บาทเมื่อได้โอกาส จึงอยากถามแฟนคลับว่า การยืนปิดที่ระดับ 59 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 2.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 659 ล้านบาท น่าลุ้นดีไหมคะ

เช่นเดียวกับในรายของ CPN ก็พยายามเทคตัวขึ้นรอบใหม่ตลอดเวลา แต่ยังทำไม่สำเร็จตามใจหวัง จนสุดท้ายยืนปิดที่ระดับ 62.25 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 0.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 581 ล้านบาท จึงเป็นเรื่องที่น่าสงสัยว่า การยืนปิดที่บริเวณฐานที่ใช้สำหรับการเด้งกลับอีกครั้งรอบนั้น มันเป็นช็อตที่น่าเล่นขนาดไหน? เพราะหลายครั้งที่ดัชนีกลับตัวขึ้นมาได้ มักเห็นหุ้นตัวนี้โผล่หน้ามาให้เห็นเป็นประจำจ้า!

ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” ต้องเอ่ยถึงหุ้นน้องใหม่หน้ามลที่เข้าเทรดมาระยะหนึ่งอย่าง BKGI เพื่อชี้ให้เห็นการยืนปิดที่ระดับ 3.26 บาท บวกไป 0.38 บาท หรือขึ้นไป 13.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 429 ล้านบาท น่าจะไม่ได้มาเล่น ๆ เหมือนที่บางคนคิด เพราะการเทคตัวขึ้นแรงเที่ยวนี้เกิดจากการลงมาแตะฐาน 2.50 บาทได้แค่วันเดียว ต่อจากนั้นขึ้นมาช้า ๆ ก่อนระเบิดฟอร์มวานนี้..น่าตามไปดูไหมล่ะคะ

คล้ายกับในรายของ JKN ที่ดีใจได้เข้าแผนฟื้นฟูเพื่อหาทางเจรจาหนี้สิน “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของการเด้งรับข่าวระยะเวลาสั้น ๆ เพราะเมื่อมองระยะยาวจะเห็นว่า การทำธุรกิจนับจากนี้จะลำบากอย่างแน่นอน เพราะผู้คนที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจของเจ๊คงรู้สึกไม่สบายใจ เดี๊ยนเลยไม่เชื่อว่า หุ้นจะกลับไปดีดั่งเดิม! และการขึ้นมาปิดที่ระดับ 0.82 บาท บวกไป 0.19 บาท หรือขึ้นไป 30.15% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 101 ล้านบาท น่าจะเป็นลักษณะผีพุ่งไต้เจ้าค่ะ

ขนาดหุ้น SABUY มีชื่อของคนซีพีเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ แต่ราคาหุ้นก็ตอบรับข่าวแค่แป๊บเดียว ต่อจากนั้นก็ถูกรินขายออกมาเป็นระยะ จนสุดท้ายหุ้นยืนปิดที่ระดับ 2.26 บาท ลบไป 0.10 บาท หรือลงไป 4.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 124 ล้านบาท โดยต้นทุนที่ซื้อหุ้น PP ของคนซีพีอยู่ที่ระดับ 2.30 บาทแบบนี้..เลยมีคนอยากรู้ว่า คุณพี่ยังจะกล้าใส่เงินเพิ่มทุนเข้ามาอีกไหม? เพราะมันเจ๊งตั้งแต่อยู่ในมุ้งน่ะซี

ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” ต้องเอ่ยถึงหุ้น 24CS เพื่อชี้ให้เห็นการพุ่งพรวดแล้วพักตัว ต่อจากนั้นก็พุ่งพรวดแล้วพักตัว เหมือนเป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่า เจ้ามือไม่ได้หายหัวไปไหน และยังคอยประคองหุ้นแบบห่าง ๆ ผนวกกับตัวบริษัทยังประกาศได้งานใหม่ ๆ เป็นระยะ เดี๊ยนเลยเดาว่า การยืนปิดที่ระดับ 2.02 บาท บวกไป 0.07 บาท หรือขึ้นไป 3.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 135 ล้านบาท ยังเป็นระดับที่น่าเล่นสำหรับพวกขาซิ่งนะจ๊ะ

ส่วนคนที่ชอบแบบเรื่อย ๆ มาเรียง ๆ เพราะชีวิตไม่ได้รีบร้อน “โมนิก้า” ขอแนะนำให้มองไปที่หุ้น PRAPAT หลังไต่เพดานขึ้นมาปิดที่ระดับ 2.02 บาท บวกไป 0.09 บาท หรือขึ้นไป 4.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 13 ล้านบาท และเป็นการขยับขึ้นวันละนิดวันละหน่อยเป็นเวลาร่วมเดือนแบบนี้ ตีความได้อย่างเดียวว่า กำลังมีคนเข้ามาเก็บหุ้นแบบเงียบ ๆ และมีสิทธิ์เห็นหุ้นขึ้นไปทดสอบไฮเดิมบริเวณ 2.90 บาทอีกครั้ง..เซนส์ของเดี๊ยนมันบอกอย่างนั้น! จริงหรือไม่..ก็ดูกันต่อไปจ้า

โมนิก้า: และทีมงาน

Back to top button