สังคมข่าวหุ้น

หุ้นบิ๊ก 4 รับเหมาคึก ITD-CK-UNIQ-STEC ยื่นประกวดราคาโครงการทางพิเศษฉลองรัช ส่วนต่อขยาย ช่วงจตุโชติ-ลำลูกกา


หุ้นบิ๊ก 4 รับเหมาคึก 1. บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) 2. บมจ.ช.การช่าง (CK) 3. บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (UNIQ)  และ 4. บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น (STEC) ยื่นประกวดราคาโครงการทางพิเศษฉลองรัช ส่วนต่อขยาย ช่วงจตุโชติ-ลำลูกกา ใช้เงินลงทุนโครงการประมาณ 24,060 ล้านบาท ประกอบด้วย ค่าเวนคืน 3,726 ล้านบาท กรอบวงเงินงานโยธาประมาณ 19,000 ล้านบาท (ราคากลาง 18,739.55 ล้านบาท) ค่างานระบบประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะจัดประมูล ภายใน 1 ปี หลังจากประมูลงานโยธาไปแล้ว

วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) คาดว่าผลดำเนินงานปี 2567 คาดเติบโตโดดเด่นกว่าปีก่อน ซึ่งได้มีการลงนาม MOU ร่วมกับ J&V Company เพื่อร่วมพัฒนาโครงการเพิ่มเติม และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในจังหวัดบาโก ประเทศฟิลิปปินส์ กำลังการผลิตติดตั้ง 150 เมกะวัตต์ คาดจะได้ข้อสรุปภายในเดือนมิถุนายน 2567 และศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ในมณฑลผิงตง ประเทศไต้หวัน กำลังการผลิตติดตั้ง 38 เมกะวัตต์ รวมการลงทุนในพลังงานทดแทนทั้งในประเทศและต่างประเทศ กว่า 15,000 ล้านบาท ตั้งเป้าขยายพอร์ตโรงไฟฟ้าโต 2 เท่าตัว ในปี 2571 สร้าง New S-Curve

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% ต่อปี มีผลตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2567 ตามที่สมาคมธนาคารไทย (TBA) เห็นถึงความจำเป็นในการออกมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมสำหรับลูกค้ากลุ่มเปราะบางในระหว่างที่เศรษฐกิจยังฟื้นตัวไม่เต็มที่และไม่ทั่วถึง ด้วยการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% สำหรับลูกค้ากลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME เป็นระยะเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ย และสนับสนุนการฟื้นตัว ปรับตัว ในช่วงที่กลไกตลาดกำลังปรับเปลี่ยนไปสู่จุดสมดุลในระยะข้างหน้า ซึ่งเป็นไปในแนวทางเดียวกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของรัฐบาล และสอดคล้องกับแนวนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง

วิวัฒน์ กว้างคณานุรักษ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซฟ เฟอร์ทิลิตี้ กรุ๊ป (SAFE) มั่นใจแนวโน้มผลการดำเนินงานและแผนธุรกิจในปี 2567 คาดว่าจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง บริษัทฯ จะมุ่งสร้างการเติบโตในทุกกลุ่มธุรกิจ พร้อมเดินหน้าลงทุนเทคโนโลยีใหม่ที่จะช่วยเพิ่มอัตราความสำเร็จในการตั้งครรภ์ และการเพิ่มผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ในธุรกิจด้าน Wellness รวมถึงแผนร่วมลงทุนในธุรกิจที่สร้าง Synergy ให้กับกลุ่มบริษัท และในปีนี้ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 25% สร้างสถิติสูงสุดใหม่

อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) มองทิศทางธุรกิจของบริษัทฯ ในปีนี้ เชื่อว่ายังคงเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง จากธุรกิจการรักษาพยาบาลทั่วไปในโรงพยาบาล อาทิ ศูนย์ฉุกเฉิน, ศูนย์กุมารเวช, ศูนย์สูติ-นรีเวช และศูนย์ต่าง ๆ ที่ยังมีจำนวนผู้ป่วยนอก (OPD) และผู้ป่วยใน (IPD) มารับบริการอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีรายได้จากกิจการโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทฯ มั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนรายได้ปีนี้เติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 7%

ชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT เผยโครงการอุโมงค์ส่งน้ำ การประปานครหลวง สร้างเร็วกว่าแผนอยู่ที่ 51.34% เดินหน้าส่งมอบงานในมือ เร่งประมูลงานหนุน Backlog โต 8,520 ล้านบาท ออก RO เพิ่มทุนขยายโอกาสรับงานก่อสร้าง เสนอขอมติอนุมัติผู้ถือหุ้น 29 เม.ย. 2567

เกียรติก้อง ว่องไวยากร

Back to top button