AS ‘หมอยง’ รีเทิร์น.!?

ย้อนไปยุค 10 ปีก่อน ในยุทธจักรเซียนหุ้น จะมีเซียนหุ้นไม่กี่คนหรอกที่วีรกรรมฉาวโฉ่ อุ๊ย...เป็นที่กล่าวขานของนักลงทุน


ย้อนไปยุค 10 ปีก่อน ในยุทธจักรเซียนหุ้น จะมีเซียนหุ้นไม่กี่คนหรอกที่วีรกรรมฉาวโฉ่ อุ๊ย…เป็นที่กล่าวขานของนักลงทุน อย่างเช่น “หมอยง”-ยรรยง พันธุ์วงศ์กล่อม, “เจ๊สีฟ้า”–นลินี แจ่มวุฒิปรีชา หรือ มาม่าบลู, เสี่ยขุน–ชนะชัย ลีนะบรรจง อ้อ…อีกคนที่ลืมไม่ได้ก็ “ทวีฉัตร จุฬางกูร”

วีรกรรมของเซียนหุ้นเหล่านี้คงไม่ต้องมานั่งสาธยายให้มากความ…รู้ ๆ กันอยู่ เอาเป็นว่าไม่ว่าจะไปซื้อหุ้นตัวไหน ก็จะมีนักลงทุนเฮโลตามกันไป ทำให้หุ้นตัวนั้นวิ่งกระจุยกระจายแบบ No.สน No.แคร์ ปัจจัยพื้นฐานใด ๆ..??

จะบอกว่าคนพวกนี้เป็นมาร์เก็ตเมกเกอร์ก็คงไม่ผิดกระไร…

หลังจากนั้นชื่อของเซียนหุ้นพวกนี้ก็ค่อย ๆ เงียบหายไป ไม่รู้ว่าไปแอบซ่อนในยุทธจักรส่วนไหน แต่ไม่ค่อยปรากกฏชื่อให้เห็นมากนัก โดยเฉพาะชื่อ “หมอยง” ที่หายหน้าหายตาไปจากตลาดทุน แม้กระทั่งในหุ้นไอพีโอก็แทบจะไม่เห็นเลย

เมื่อกลุ่มก๊วนเก่าไป..กลุ่มก๊วนใหม่ก็โผล่ขึ้นมา โดยเมื่อไม่กี่ปีมานี้ ก็มีชื่อ “หมอพงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี” พร้อมคู่หูอย่าง “เสี่ยสุระ คณิตทวีกุล” ที่ควงคู่กันมาไล่ล่าหุ้นไอพีโอ รวมทั้ง “หมอวิน”–รัชต์ชยุตม์ จีระพรประภา ซึ่งมักปรากฏชื่อได้รับการจัดสรรหุ้นไอพีโอหลาย ๆ ตัว ขึ้นมาแทนที่ในยุทธจักรเซียนหุ้น..!!

อ้อ..อีกคนที่ไม่ปรากฏตัว ชอบแอบอยู่เบื้องหลัง ทำตัวไม่เป็นข่าว ไม่เปิดเผยตัว แต่ได้ข่าวว่านัดกินข้าวกับคอลัมนิสต์ชื่อดังอยู่บ่อย ๆ ก็คือ “เสี่ยนเรศ งามอภิชน”

ส่วนชื่อ “เซียนฮง”–สถาพร งามเรืองพงศ์ เพิ่งจะดังกระฉ่อนไม่กี่ปีมานี้เองนะ…

ไม่ว่าบรรดาเซียนหุ้นเหล่านี้จะไปข้องแวะหุ้นตัวไหน…หุ้นตัวนั้นก็จะวิ่งระเบิดเถิดเทิงทันที..!!

กลับมาที่ “หมอยง” หลังจากเงียบหายไปนานหลายปี ล่าสุด “หมอยง” รีเทิร์นยุทธจักรแล้ว..!? โดยเมื่อปีที่แล้วมีชื่อโผล่ได้รับการจัดสรรหุ้นไอพีโอบริษัท พีลาทัส มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ PLT จำนวน 12.06 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 1.26% ขึ้นทำเนียบผู้ถือหุ้นอันดับ 6…

แต่ตอนนี้น่าจะขายทิ้งไปหมดแล้ว เพราะไม่ปรากฏชื่อ “หมอยง” ถือหุ้น 12 อันดับแรกของ PLT แล้ว

รวมทั้งได้รับการจัดสรรหุ้นไอพีโอบริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ COCOCO จำนวน 7 ล้านหุ้น คิดเป็น 1.89% ด้วยนะ

ขณะที่ล่าสุดของล่าสุดมีรายงานความเคลื่อนไหวของ “หมอยง” ในหุ้นบริษัท แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ AS โดยเมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2567 ได้ทำรายการซื้อหุ้น AS จำนวน 640,800 ล้านหุ้น คิดเป็น 0.1283% ที่ราคาหุ้นละ 7.45 บาท คิดเป็นมูลค่า 4.77 ล้านบาท

ส่งผลให้ “หมอยง” ถือหุ้นเพิ่มเป็น 24.99 ล้านหุ้น คิดเป็น 5.0061% จากเดิมถืออยู่ที่ 24.35 ล้านหุ้น คิดเป็น 4.8777%

แต่น่าแปลก ระดับ “หมอยง” ซื้อหุ้นทั้งที ต้องมีดิสเคานต์สิ แต่ทำไม๊ทำไมซื้อแพงกว่าราคาในกระดาน ซึ่งในวันที่ 13 พ.ค. 2567 ราคาหุ้น AS เคลื่อนไหวโดยเปิดตลาดที่ 5.15 บาท ปรับเพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้าซึ่งอยู่ที่ 4.92 บาท ระหว่างวันขึ้นไปสูงสุดที่ 5.30 บาท และลงไปต่ำสุดที่ 5 บาท ก่อนจะปิดตลาดที่ 5.10 บาท ปรับเพิ่มขึ้น 3.66%

เอ๊ะ…หรือ AS จะมีอะไรดี ๆ ซ่อนอยู่อ๊ะป่าว..!?? ชักอยากรู้แล้วสิ

ที่แน่ ๆ เชื่อว่าการรีเทิร์นของ “หมอยง” รอบนี้ คงไม่ธรรมดาแหง ๆ…

แหม๊…คิดว่า “หมอยง” จะอำลายุทธจักรไปแล้วซะอีก…

นี่กะจะมาทวงยุทธจักรคืนป๊ะเนี่ย..!!

…อิ อิ อิ…

Back to top button