สังคมข่าวหุ้น

หุ้น ITD รูด! ล่าสุด บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ชี้แจงสถานะของการลงทุนในโครงการเหมืองแร่โปแตช จังหวัดอุดรธานี


หุ้น ITD รูด! ล่าสุด บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ชี้แจงสถานะของการลงทุนในโครงการเหมืองแร่โปแตช จังหวัดอุดรธานี หลังจากมีกระแสข่าวว่าบริษัทรายหนึ่งเข้าสู่ช่วงท้ายของการเจรจาเข้าถือหุ้นในบริษัทย่อยของ ITD ว่า ปัจจุบันบริษัทยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการเจรจาเงื่อนไขต่าง ๆ กับบริษัทที่ผ่านกระบวนการคัดเลือกตามข้อเสนอเพื่อการเข้าร่วมทุนในบริษัทย่อยเป็นลำดับแรก โดยจะเป็นการเข้าร่วมทุนบางส่วน และเมื่อการดำเนินการเสร็จสิ้นครบทุกกระบวนการแล้วจะแจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้ทราบต่อไป

จุติพันธุ์ มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี (TKS) คาดผลงานในปี 2567 จะเห็นการฟื้นตัวทั้งธุรกิจฉลากและบรรจุภัณฑ์ (Label & Packaging Solutions) ที่ยังมีโอกาสเติบโตจากการขยายตลาดไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร อิเล็กทรอนิกส์ และตลาดอาเซียน รวมไปถึงการผลักดันธุรกิจฉลากป้องกันการปลอมแปลง (Security Label solution) ที่สามารถเติบโตได้ดี และเป็นโซลูชันที่มีโอกาสเติบโตอย่างมาก หนุนรายได้โต 14% ตามแผน

วิชัย ศุภสาธิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ HENG เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ครั้งที่ 1/2567 จำนวน 2 ชุด อายุ 1 ปี 6 เดือน และ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.25% และ 5.50% ตามลำดับ วงเงินรวมไม่เกิน 1,000 ล้านบาท เสนอขายให้แก่นักลงทุนสถาบัน และ/หรือ นักลงทุนรายใหญ่ เปิดให้จองซื้อ 23-24 และ 27 พ.ค. 2567 เพื่อนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ สอดรับแผนเร่งขยายพอร์ตสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ เจาะกลุ่มลูกค้าเกษตรกร ที่มีประวัติการชำระหนี้ที่ดี หนุนการบริหารจัดการคุณภาพพอร์ตสินเชื่อ หวังดันพอร์ตสินเชื่อรวมทั้งปีเติบโต

ณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL) นอกจากนี้ ล่าสุด ก.ล.ต. ประกาศไฟเขียวนับหนึ่ง Filing บมจ.บลู โซลูชั่น (BLUE) ซึ่งมี บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL ถือหุ้น 51% คาดเตรียมตัวเข้าสู่กระบวนการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในช่วงไตรมาส 3-4 ของปีนี้

ปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เงินติดล้อ ปลื้มบริษัทฯ ได้รับการคงอันดับเครดิตที่ “A/Stable” ถือเป็นเรื่องสำคัญในการดำเนินธุรกิจ เพราะความน่าเชื่อถือส่งผลดีต่อต้นทุนทางการเงินของบริษัทในการระดมทุนผ่านตลาดตราสารหนี้ ซึ่งอันดับเครดิตที่ A จะถูกจัดอยู่ในกลุ่มอันดับความน่าเชื่อถือ Investment Grade ที่นักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่ให้ความสนใจและสามารถลงทุนได้ และยังสามารถสร้างผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจให้กับนักลงทุนได้ดี

ธนวัฒน์ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ CKP คาดว่าปริมาณน้ำที่ค่อนข้างดีในช่วงไตรมาสแรกของ NN2 ประกอบกับปัจจัยปริมาณฝนตามฤดูกาล จะช่วยสร้างผลบวกต่อผลการดำเนินงานในไตรมาสต่อ ๆ ไปของปีนี้ ด้านโบรกฯ ประมาณการผลการดำเนินงานงวดปี 2567  ของบริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKP ที่ 9,735.67 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1,823.67 ล้านบาท โต 24.73% ราคาเป้าหมายเฉลี่ย 4.65 บาท

เสกสรร ครองพาณิชย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พี.เอส.พี. สเปเชียลตี้ส์ (PSP) มองแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/2567 คาดว่าจะเห็นการเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/2567 จากคำสั่งซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในบริษัท จีเนียส เจเนติกส์ จำกัด หรือ Geneus DNA ผู้ให้บริการการตรวจวิเคราะห์สุขภาพและพรสวรรค์ด้วย DNA ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 25%

เกียรติก้อง ว่องไวยากร

Back to top button