สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหลักทรัพย์แกว่งตัวในกรอบแคบต่อไป เคลื่อนไหวระหว่าง 1,365-1,370 จุด ส่วนนักลงทุนต่างชาติยังซื้อ ๆ ขาย ๆ เอาแน่นอนไม่ได้


ดัชนีตลาดหลักทรัพย์แกว่งตัวในกรอบแคบต่อไป เคลื่อนไหวระหว่าง 1,365-1,370 จุด ส่วนนักลงทุนต่างชาติยังซื้อ ๆ ขาย ๆ เอาแน่นอนไม่ได้ ขณะที่นักลงทุนสถาบัน หรือกองทุนต่าง ๆ ตอนนี้ต้องลุ้นว่า กองทุนรวมหุ้นระยะยาว หรือ LTF จะกลับมาช่วงไหน แล้วเกณฑ์จะเหมือนเดิมหรือเปล่า เพราะหากเหมือนเดิม จะมีโอกาสที่มีเม็ดเงินเข้าตลาดหุ้น 6.5-8 หมื่นล้านบาทต่อปี

หุ้นกลุ่มธนาคารยังค่อนข้างปลอดภัย หากราคาลงให้ซื้อ พอขึ้นต้องขาย ดูแนวรับแนวต้านแต่ละตัวกันดี ๆ ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในปี 2567 เท่าที่ดูในบทวิเคราะห์ของโบรกฯ ต่าง ๆ ยังมีมุมมองเชิงบวกกับหุ้นแบงก์ แม้ว่าปีนี้จะยังยกการ์ดสูง ปล่อยสินเชื่อเข้มขึ้น และให้ความสำคัญกับการตั้งสำรอง ส่วนหุ้นเด่น เช่น KTB TISCO TTB และโดยเฉพาะ SCB ที่มีจุดเด่นเรื่องการจ่ายเงินปันผล ยีลด์สูง ราคาวนเวียนบริเวณ 105.00 บาท  +/- ลบ ทยอยสะสมได้

จัสมินฯ หรือ JAS หวนกลับมาซื้อหน่วยลงทุน 3BBIF หรือชื่อเดิม JASIF คิดเป็นสัดส่วน 5% นัยสำคัญเพื่อบริหารสภาพคล่องทางการเงินที่มีล้นตุ่ม จะเอาไปฝากแบงก์ก็ได้ดอกเบี้ยแค่ 1 เปอร์เซ็นต์กว่า เลยเอามาซื้อ 3BBIF นี่แหละ ได้ผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปี 8-10% ไม่ต้องไปทำอะไรให้เหนื่อยมากนัก ล่าสุดราคา 3BBIF อยู่ระหว่าง 5.70 บาท +/- 0.10 บาท และพอใกล้ขึ้นเครื่องหมายเพื่อจ่ายเงินลดทุน (ยังมีขาดทุนสะสมจากการประเมินมูลค่ายุติธรรม คาดกลับมามีกำไรปี 2568) ราคาจะขึ้นมาใกล้ ๆ 6.00 บาท

เซ็นทรัล รีเทล CRC ราคาถูกกดลงมาเล่นในกรอบ 31.50-32.50 บาท แต่ดูจากพื้นฐานและสัญญาณเทคนิคแล้วไม่น่าจะหลุด 30.00 บาท เช่นเดียวกัน แนวต้านจะอยู่บริเวณ 34.00 บาท และ 36.00 บาท (ระยะสั้นถึงกลางผ่านค่อนข้างยาก) ดังนั้น ใครติดหุ้นอยู่เหนือ 36.00 บาท แล้วอยากถือเพื่อถัวเฉลี่ยต้นทุน จะต้องซื้อเยอะพอสมควร หรือให้ราคาที่ซื้อถัวเฉลี่ยแล้วนั้น มาอยู่ต่ำกว่าแนวต้านคือ 34.00 บาท หรือ 33.50 บาท

บมจ.เจริญโภคภัณฑ์ CPF ในรอบกว่า 1 เดือนราคาหุ้นพุ่งขึ้นจาก 17.70 บาท มาอยู่แถว ๆ 23.00 บาท หรือเปลี่ยนแปลง +30% เส้นกราฟเกิดการตั้งชันมาก หากราคาหุ้นยังไปต่อ แนวต้านใหญ่น่าจะอยู่ที่ 25.00 บาท เป็นต้านทั้งทางเทคนิคและจิตวิทยา ส่วนกลุ่มนักลงทุนที่พาราคาขึ้นมาน่าจะมีทั้งกองทุนต่าง ๆ และรวมถึงนักลงทุนรายบุคคล (รายใหญ่) นั่นแหละ ไม่เช่นนั้น หุ้นที่มีมาร์เก็ตแคปขนาดใหญ่แล้วราคาพุ่งแรงแบบนี้ ลำพังรายย่อย นักลงทุนทั่วไปดันราคาขึ้นมาไม่ได้ ส่วนปัจจัยหนุน ราคาเนื้อสัตว์ต่าง ๆ ปรับขึ้น โดยเฉพาะ “หมู”

บรรณรงค์ พิชญากร” เอ็มดี หลักทรัพย์บัวหลวง ล่าสุดผุดโปรเจกต์สำหรับนักลงทุนมือใหม่ เดินหน้าพัฒนาความรู้ด้านการลงทุนอย่างยั่งยืน จับมือ SkillLane เปิดคอร์สเรียนรู้การลงทุนออนไลน์ อยู่ที่ไหนก็เรียนได้ ไม่มีสะดุด เรียนจบได้ใบ Certificate สอนโดยผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพจากบริษัท ขน 5 คอร์ส 23 บทเรียนมาให้เรียนนานกว่า 12 ชั่วโมง ครอบคลุมตั้งแต่เริ่มปูพื้นฐานการลงทุนทั้งหุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ กองทุนรวม DW พร้อมสอนดูงบและกราฟเทคนิคที่มีเนื้อหาเข้มข้นเข้าใจง่าย นำไปใช้ได้จริง สมัครเรียนวันนี้-7 มิ.ย. 2567 มัดรวม 5 คอร์ส รับส่วนลด 30% รายละเอียดเพิ่มเติม https://bls.tips/BLSxSkillLane

ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเสียงข้างมาก 6 ต่อ 3 รับพิจารณาคำร้องของกลุ่ม 40 สว.ไว้พิจารณาวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี (ผู้ถูกร้องที่ 1) กรณีเสนอแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน (ผู้ถูกร้องที่ 2) ที่เคยถูกศาลฎีกาลงโทษในความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล เป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และมีมติเสียงข้างมาก 5 ต่อ 4 ไม่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ เป็นอีกปัจจัยกดดันตลาดหุ้น จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยแบบเบ็ดเสร็จ

คาเฟอีน

Back to top button