สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีหุ้นไทยวานนี้ (11 มิ.ย.) ปิดที่ 1,316.10 จุด ลบ 2.47 จุด หรือ 0.19% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 45,320.57 ล้านบาท


ดัชนีหุ้นไทยวานนี้ (11 มิ.ย.) ปิดที่ 1,316.10 จุด ลบ 2.47 จุด หรือ 0.19% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 45,320.57 ล้านบาท ภาวะการซื้อขายยังแกว่งตัวแดนบวกสลับกับลบอยู่ในกรอบแคบ ๆ เนื่องจากนักลงทุนรอดูปัจจัยการเมือง รวมถึงการประชุมเฟด และกนง.ในวันนี้ (12 มิ.ย.) ซึ่งยังเป็นปัจจัยที่กดดันตลาดหุ้นโดยรวม

ปัจจุบันความคืบหน้าในการฟื้น LTF เริ่มมีหวัง หลัง “พิชัย ชุณหวชิร” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังออกมายืนยันว่าจะเกิดขึ้นแน่นอน ด้าน บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุว่า หากนำ LTF กลับมาในเงื่อนไขที่ดี เพราะระยะเวลาถือครองไม่นานมากและจะช่วยกระตุ้นการลงทุน โดยเฉพาะในตลาดหุ้นไทยได้ ซึ่งประเมินว่าจะมีแรงซื้อเข้ามาราว 5-7 หมื่นล้านบาทต่อปี ขณะที่สำหรับหุ้น Top 5 ที่กองทุน LTF ถืออยู่ คือ ADVANC, AOT, BBL, CPALL และ CPN พร้อมประเมินว่าเมื่อมีการนำ LTF กลับมา หุ้นบิ๊กแคปเหล่านี้ก็ยังเป็นเป้าหมายที่กองทุน LTF จะมีการเข้าซื้อ

หุ้นค้าปลีกไอทีกอดคอบวก รับกระแสเปิดตัว iOS 18 หนุนดีมานด์ตลาดสมาร์ทโฟนคึกคัก โดยความเคลื่อนไหวหุ้นในกลุ่มค้าปลีกไอทีอย่าง ADVICE, SYNEX และ COM7 ปรับตัวขึ้นคึกคัก หลัง Apple เผยโฉม iOS 18 ซึ่งจะมาพร้อมกับตัวเลือกการปรับแต่งแบบใหม่ และการปรับดีไซน์ครั้งใหญ่ รวมถึง Apple Intelligence ซึ่งเป็นระบบอัจฉริยะส่วนบุคคล ซึ่งนักวิเคราะห์ประเมินว่าจะเป็นบวกโดนตรงกับหุ้นกลุ่ม IT Commerce

มหากาพย์โครงการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มที่ต่อสู้กันยาวนานกว่า 4 ปีใกล้ได้ข้อยุติวันนี้ (12 มิ.ย.) โดยศาลปกครองสูงสุดมีนัดอ่านคำพิพากษาคดีพิพาท “บล.เอเซีย พลัส” ชี้ “BEM-CK” ลุ้นข่าวดี ประเมินผลบวกอย่างมีนัยสำคัญในเชิงความต่อเนื่องของรายได้ที่มีสัญญายาว 30 ปี ความประหยัดต่อขนาดบริหารรถไฟฟ้าหลายเส้นทาง CK เข้ารับงานก่อสร้างสายสีส้มตะวันตก-งานติดตั้งระบบ-จัดหาขบวนรถ มูลค่า 1.09 แสนล้านบาท

“เผ่าภูมิ โรจนสกุล” เผยคลังออก “สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ IGNITE THAILAND” เพื่อสนับสนุนเงินทุนใน 3 กลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย ได้แก่ 1. ศูนย์กลางการท่องเที่ยว (Tourism Hub) 2. ศูนย์กลางการแพทย์และสุขภาพ (Wellness & Medical Hub) และ 3. ศูนย์กลางอาหาร (Agriculture & Food Hub) วงเงินรวม 5,000 ล้านบาท หนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว-สุขภาพ-อาหาร กู้สูงสุด 10 ล้านบาท ดอกเบี้ยเริ่มต้น 2.5% ต่อปี ปลอดชำระเงินต้น 6 เดือน ฟรีค้ำประกันสินเชื่อ 2 ปี

เมืองไทยประกันชีวิต มอบเงินสภากาชาดไทย ในโครงการ “เมืองไทยปันความสุข” เป็นจำนวนเงิน 8 ล้านบาท โดยจัดกิจกรรมผ่านแอปพลิเคชัน MTL Fit และ กิจกรรมร่วมกับลูกค้าสมาชิกเมืองไทยสไมล์คลับ ย้ำเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนที่มีการตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่อง

ปิดท้ายกันที่ “ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ หรือ NER เปิดเผยว่า บอร์ดบริษัทมีมติจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในประเทศโกตดิวัวร์ (Cote dlvoire) หรือรู้จักอย่างแพร่หลายคือประเทศไอวอรีโคสต์ เพื่อขยายธุรกิจ บริษัทย่อยดังกล่าว NER จะถือหุ้น 100% และจะจัดตั้งภายใต้ชื่อ บริษัท North East Rubber Cote dlvoire เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม ทุนจดทะเบียน 10 ล้านฟรังก์ซีเอฟเอ โดยใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

ดวงดี

Back to top button