สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,306.41 จุด +8.12 จุด มูลค่าซื้อขาย 56,463.17 ล้านบาท ติดตามรัฐบาลเตรียมแถลงใหญ่เกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,306.41 จุด เพิ่มขึ้น 8.12 จุด มูลค่าการซื้อขาย 56,463.17 ล้านบาท ติดตามรัฐบาลเตรียมแถลงใหญ่เกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและตลาดทุน จับตามาตรการ Uptick ใกล้มีผล วันที่ 1 ก.ค. 2567 จะเริ่มเห็นการ Cover Short ของนักลงทุนต่างชาติ จะช่วยลดความผันผวนฝั่ง Short Sell ได้บ้าง

ITEL ล่าสุด (21 มิ.ย.) ราคาพุ่ง 3.45% ข่าวดีบอร์ดไฟเขียวแผนสปินออฟ “บลู โซลูชั่น” (BLUE) เข้าตลาดหุ้น โดยเสนอขายหุ้นไอพีโอไม่เกิน 25.64% จำนวน 60 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 1 บาท/หุ้น จ่อชงที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2567 ในวันที่ 26 ก.ค.นี้ คาดจะส่งผลดีต่อกลุ่ม ITEL ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการรักษาฐานลูกค้าเดิม และเพิ่มรายได้ด้วยการขยายขอบเขตงานบริการให้กว้างขึ้น เริ่มรับงานที่สามารถสร้างรายได้ต่อเนื่องจากลูกค้าซึ่งเกิดจากความเชื่อใจในคุณภาพการให้บริการที่ BLUE ได้พิสูจน์ตัวเองมาตลอด ส่งผลให้ผลประกอบการของกลุ่มบริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง

WHAUP ซุ่มเจรจา M&A 2-3 ราย จ่อปิดดีลโซลาร์ฟาร์มอย่างน้อย 1 โครงการภายในปีนี้ กำลังการผลิตมากกว่า 100 เมกะวัตต์ มูลค่าโครงการรวมราว 200 ล้านเหรียญสหรัฐ เตรียมรับรู้รายได้ในอีก 2 ปีข้างหน้า พร้อมมองโอกาสแผน PDP2024 ของไทยขยายพลังงานหมุนเวียน และ PDP8 เวียดนาม ที่จะประกาศออกมา น่าจะช่วยสร้างการเติบโตได้

DMT ส่งสัญญาณผลงานครึ่งปีหลังเติบโตต่อเนื่อง รับอานิสงส์นโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวภาครัฐ ทั้งฟรีวีซ่า, ท่องเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัดนอกฤดูกาล และแนวทางการเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยว คาดหนุนปริมาณจราจรทั้งปีเฉลี่ยต่อวันจะไม่ต่ำกว่า 116,000 คันต่อวัน ฟากผู้บริหาร “ดร.ศักดิ์ดา พรรณไวย” ประกาศพร้อมลุยประมูลงาน PPP และหาธุรกิจใหม่ ควบคู่แผนการขับเคลื่อนด้าน ESG ในการใช้พลังงานทดแทนครบวงจร ดันรายได้ปีนี้เติบโต 10% ตามเป้าหมาย

SAV ล่าสุดราคาพุ่ง 5.69% เด้งรับโบรกฯ เชียร์ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 25 บาท คาดกำไรโตแรง ลุ้นปีนี้ 440 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 62% ตามการท่องเที่ยวฟื้นตัว จากเที่ยวบินขยายตัว ทั้ง overflight และในกัมพูชา พร้อมลุ้นขยายธุรกิจวิทยุการบินในลาว คาดเตรียมเข้าประมูลงานของ AOT มูลค่าราว 1,000 ล้านบาท น่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในปี 2568

BGRIM จับมือ “จงเช่อ รับเบอร์” ผู้ผลิตยางยักษ์ใหญ่ระดับโลก จากจีน ติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปบนพื้นที่หลังคาโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ระยอง ขนาด 35 เมกะวัตต์ อีกทั้งยังรับซื้อไฟฟ้าทั้งหมดที่ผลิตได้จากระบบการผลิตของโซลาร์รูฟท็อปจาก BGRIM หวังลดปริมาณก๊าซคาร์บอนฯ ของธุรกิจ มุ่งสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์

ซีอีโอ TGE “สืบตระกูล บินเทพ” พร้อมแล้วที่จะขึ้นเวทีระดับเอเชีย เพื่อแชร์ประสบการณ์และความสำเร็จในด้านการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าขยะ ในงาน ” 8th Waste Management & Waste to Energy Asia Summit 2024 Thailand Focus” ในวันที่ 27 มิ.ย. 2567 เวลา 10.30 น. ณ ห้อง Fuji Ballroom โรงแรม Hotel Nikko Bangkok งานดี ๆ แบบนี้ไม่ควรพลาด!!

PTG ได้รับการจัดอันดับที่ 58 ใน Fortune Southeast Asia 500 ซึ่งอ้างอิงจากรายได้ในปี 2566 ของกลุ่มบริษัทในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากนิตยสาร Fortune และการจัดอันดับในครั้งนี้เป็นครั้งแรกของกลุ่มภูมิภาคดังกล่าวที่จัดขึ้นมา ตอกย้ำให้เห็นถึงความสามารถในการบริหารงานและความก้าวหน้าที่โดดเด่น มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ เพื่อตอบโจทย์วิสัยทัศน์ “อยู่ดี มีสุข”

สโนว์แมน

Back to top button