สังคมข่าวหุ้นเล็กเซียวหงส์

ดัชนีหุ้นไทยปิด 1,300.98 จุด เพิ่มขึ้น 12.58 จุด มูลค่าซื้อขาย 53,581 ล้านบาท ฟื้นตัวทิศทางเดียวกับตลาดภูมิภาค-ยุโรป จับตาปัจจัยภายนอก อาทิ เศรษฐกิจจีนต้องติดตามตัวเลข PMI ต้นสัปดาห์หน้า รวมถึงราคาน้ำมัน ส่วนปัจจัยในประเทศเล่นเก็งงบปี 2558 สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยอิง Sentiment เชิงบวก กรอบแนวรับ 1,270 จุด แนวต้าน 1,320 จุด…


ดัชนีหุ้นไทยปิด 1,300.98 จุด เพิ่มขึ้น 12.58 จุด มูลค่าซื้อขาย 53,581 ล้านบาท ฟื้นตัวทิศทางเดียวกับตลาดภูมิภาค-ยุโรป จับตาปัจจัยภายนอก อาทิ เศรษฐกิจจีนต้องติดตามตัวเลข PMI ต้นสัปดาห์หน้า รวมถึงราคาน้ำมัน ส่วนปัจจัยในประเทศเล่นเก็งงบปี 2558 สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยอิง Sentiment เชิงบวก กรอบแนวรับ 1,270 จุด แนวต้าน 1,320 จุด…

*…หุ้น TSFดูเหมือนจะมีข่าวดี เปิดตัวป้ายโฆษณา DTC บริเวณหน้า 7-Eleven โดยชูจุดขายป้ายโฆษณาครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ 8,500 สาขา เฮ้อ…ไม่รู้ว่าจะเป็น “หัวล้านได้หวี” หรือไม่…คงจำกันได้ก่อนหน้านี้ TSF ก็ได้รับสิทธิบริหารป้ายLED ตามแยกต่างๆ แต่เหมือนได้ของดีแต่ทำไม่เป็น…ไม่เห็นสร้างมูลค่าเพิ่มกับ TSF ให้สมกับราคาคุยสักเท่าไหร่

*…หุ้น QTC แวดวงรายย่อยกำลังรอดูอยู่ว่าบริษัทจะ “แตกพาร์หรือออกวอร์แรนต์” เพราะช่วงนี้สภาพคล่องหุ้นตัวน้อยจริงๆ แต่ดูน้ำหนักการแตกราคาพาร์ทำได้ง่าย…เร็ว…ที่สำคัญช่วยกระตุ้นเรื่องราคาหุ้นด้วย…บอกตรงๆ เอาใจช่วยอีกแรง ไหนๆ  กำไรทำนิวไฮแล้ว “แตกราคาพาร์” ซะพร้อมกันเลย ไม่มีอะไรดีกว่านี้แล้ว

*…หุ้น J หุ้นเล็กพริกขี้หนูที่น่าสนใจ ว่ากันว่ารายได้ปีนี้อยู่ที่ 650 ล้านบาท หลังปรับค่าเช่าพื้นที่IT Junction เฉลี่ย 5-10% นี่ไม่รวมรายได้จากIT Junction ที่ขยายสาขาเพิ่มไม่น้อยกว่า 8 สาขา ทำให้ปีนี้หุ้นJ เป็นหุ้นมองข้ามไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

*…หุ้น ADVANC ปรับขึ้นแข็งแรงสุด หลังเปิดตัว 4G อย่างเป็นทางการ จุดแข็งหุ้นตัวนี้คือปันผลเฉลี่ยผลตอบแทน 8% ราคาพื้นฐาน 202 บาท กระแสเงินสดในมือมาก แม้มีต้นทุนลงทุนโครงข่ายเพิ่มและแข่งขันรุนแรงขึ้น

*…หุ้นแม่ INTUCHเช่นเดียวกันเริ่มคลายความกังวล กรณี ADVANC พลาดคลื่น 900 MHz แต่น้ำหนักความน่าสนใจเรื่องปันผลเฉลี่ยผลตอบแทนระดับ 8% เช่นกัน ราคาหุ้น INTUCH แนวต้าน 55.5 บาท แนวรับ 48 บาท

*…หุ้น CPALL เห็นว่าต้องออกหุ้นกู้อีกครั้ง เพื่อรีไฟแนนซ์หนี้เดิมที่ไปกู้มาจาก SCB เพื่อซื้อหุ้น  MAKRO และครั้งนี้ท่าทางจะขายยากทีเดียว ต้นเหตุเรื่อง “ธรรมาภิบาลผู้บริหาร” ที่ CPALL ดูเหมือนทำตัวไม่รู้ร้อน “ดูถูกดูแคลน” ความรู้สึกนักลงทุนมาโดยตลอด ทำให้การออกหุ้นกู้รอบใหม่ไม่ง่ายเหมือนดั่งที่คิดไว้แน่ๆ

*…มาถึงก.ล.ต.ที่อยู่ระหว่างดำเนินการเสนอแก้ไขพระราช บัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535  ที่จะให้มีการกำหนดบทลงโทษ“ผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนให้ข้อมูลประมาณการทิศทางผลดำเนินงานและแผนการดำเนินงานที่เท็จไม่สมเหตุสมผล หรือไม่เป็นความเป็นจริงตามที่ให้ข่าวเพื่อเป็นการปกป้องนักลงทุน” เรื่องนี้หลายฝ่ายเป็นห่วงว่าก.ล.ต.จะทำตัวเป็น “ลิงแก้แห” หรือไม่ และเบื้องหลังการถ่ายทำครั้งนี้ มีนัยแอบแฝงผลประโยชน์บางกลุ่มไว้ด้วยหรือไม่ เพราะถ้าเกณฑ์นี้ดันคลอดออกมาใช้กันจริงๆ ไม่ต่างอะไรกับการ “ปิดปากผู้บริหาร-มัดมือมัดเท้าสื่อ-ปิดหูปิดตานักลงทุนรายย่อย” แน่นอนกลุ่ม “นักลงทุนสถาบันและบัญชีโบรกเกอร์” สมประโยชน์กันถ้วนหน้า โดยเฉพาะ “บัญชีโบรกเกอร์” ที่ได้เปรียบชาวบ้านอยู่เป็นทุนอยู่แล้ว…โอ้ว…นี่ก.ล.ต.กำลังจะเผาตลาดหุ้นอยู่ใช่หรือไม่…นี่เป็นความคิดของพวก “การศึกษาสูง-ปัญญาดี” กระนั้นหรือ…??

*…หุ้นร้อนประจำวัน 29 ม.ค. 59 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) และขยายช่วงดำเนินการได้แก่ บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือTACC, บริษัท ทาพาโก้ จำกัด (มหาชน)  หรือ TAPAC, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญบริษัท ทาพาโก้ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2 หรือ TAPAC-W2, บริษัท เดอะ สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ THE ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่  01 ก.พ.-19 ก.พ. 59

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับ ข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอลช่อง 19 เวลาใหม่9.30-10.00 น. พบกันสดๆ กับ “มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเดตตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า…ดำเนินรายการโดยวิษณุ โชลิตกุล…*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz. โดยสุภชัย ปกป้อง, บูรพา สงวนวงศ์และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น. ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้างานนี้จัดเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง

*…เท่านั้นไม่พอต่อเนื่องกันด้วย “ชัด ลึก ทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการ Business Focus” เวลา 11.00-12.00 น. โดยสุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นและธุรกิจหาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button