สังคมข่าวหุ้นนิวส์เวฟ

ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายอยู่ที่ 1,382.41 จุด ปรับลดลง 7.72 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.7 หมื่นล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายอยู่ที่ 1,382.41 จุด ปรับลดลง 7.72 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.7 หมื่นล้านบาท

* ทรงตลาดหุ้นไทยแบบไม่ดีเลยแหละ และนับเป็นอีกหนึ่งวันที่ตลาดหุ้นไทยปิดลบกันไปอีกรอบ โดยขาเข้าซื้อสุทธิทางรายย่อยยังเดินหน้าเข้าเก็บไป 1,636 ล้านบาท ตามด้วยสถาบันที่เข้าเก็บ 435 ล้านบาท ส่วนขาเทขายสุทธิบัญชีบริษัทหลักทรัพย์สาดออก 1,070 ล้านบาท และต่างชาติที่ยังเลือกขายเช่นเดิมอีก 1,002 ล้านบาท

* เริ่มด้วยหุ้นแรก TRUE น่าจับตาถึงกรณีตัว TSR ซึ่งใช้ชื่อเรียกว่า TRUE-T1 ได้มีกำหนดลงสนามเทรดครั้งแรกในวันนี้อย่างเป็นทางการแล้ว

* งานนี้ จึงมีแนวโน้มที่จะเกิดภาวะไล่ราคาระหว่างตัวแม่-ลูก แน่นอน เพราะอย่าลืมยิ่งมีส่วนต่างที่น่าสนใจมากเพียงใด โอกาสที่นักลงทุนจะใช้สิทธิตัว TSR ที่กำหนดไว้ 7.15 บาทต่อหุ้น จะยิ่งสูงมากขึ้น

* แต่ต้องย้ำเตือนกันอีกรอบ TRUE-T1 มีอายุซื้อขายที่สั้นเป็นอย่างมาก เริ่มเทรดวันนี้เป็นครั้งแรก และวันสุดท้ายที่จะซื้อขายได้ คือ วันที่ 23 พ.ค. จึงเท่ากับมีเวลารวมเพียงแค่ 7 วันทำการเท่านั้น ดังนั้น ใครที่มี TSR อยู่ในมือ ขอให้ตัดสินใจกันให้ชัดเจนด้วย จะได้ไม่เสียโอกาสไปฟรีๆ

* ต่อกันด้วยหุ้น THCOM ประกาศงบไตรมาสแรกออกมามีกำไรสุทธิสูงถึง 700 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากงวดปีก่อนสูงเฉียด 30% เลยทีเดียว

* แต่เมื่อวานราคาหุ้นกลับปิดลบไปถึงระดับ 7% มาจบฉากอยู่ที่ 26.50 บาท เพราะตลาดกลับไปกังวลถึงภาวะการแข่งขันในธุรกิจที่เริ่มรุนแรง

* นิวส์เวฟบอกเลยขอเลือกมองแตกต่าง เพราะดูภาพรวมตลาดแล้วท่าทางจะเกรงกลัวเชิงลบจนมากเกินขอบเขตไปหน่อยนะ

* เนื่องจากพื้นฐานการเติบโตของ THCOM ยังคงแข็งแกร่ง อีกทั้ง ในช่วงระยะสั้นมีปัจจัยบวกหนุนสำคัญจากแผนการเดินหน้ายิงดาวเทียมไทยคม 8 ขึ้นสู่วงโคจรภายในช่วงไตรมาส 2 นี้

* ดังนั้น โอกาสที่ THCOM จะทำงบเติบโตโดดเด่นทั้งในงวดปี 59 และในอนาคต จึงยังถือว่าสดใสไม่เบา

* ล่าสุด โบรกฯ เคาะราคาเป้าหมายไว้แถว 40-50 บาท อัพไซด์เหลือบานเบอะ ไม่เก็บไทยคมตอนนี้แล้วจะไปรอซื้อกันตอนไหนล่ะ

* หุ้น TKN ทำเซอร์ไพรส์ไม่เบา ฟาดกำไรไตรมาส 1 สูงท่วมท้นถึงระดับ 160 ล้านบาท ปรับเพิ่มขึ้นทะลุ 200% จากงวดปีก่อน

* เลยกลายเป็นแรงหนุนสำคัญทำให้หุ้น เถ้าแก่น้อย วิ่งร้อนแรงแบบดีเดือด และปิดบวกไปกว่า 19% มาอยู่ที่ระดับ 13 บาท

* เท่ากับในช่วงรอบ 4 วันทำการล่าสุด หุ้น TKN วิ่งบวกขึ้นมาแล้วเกือบ 30% จึงถึงเวลาแล้วที่ต้อง “ขายทำกำไร”

* แต่ถ้ายังสนใจและอยากเก็บหุ้นจริง ควรรอช่วงราคาอ่อนตัวสถานเดียว แล้วค่อยมาว่ากันใหม่อีกรอบ

* หุ้น VGI น่าจับตาไม่เบาเหมือนกัน ปรากฏว่า ประกาศงบปี 59 ออกมา (สิ้นสุดมี.ค. 59) ฟาดกำไรสุทธิรวม 940 ล้านบาท โตขึ้นจากงบรวมปีก่อนประมาณ 12%

* แสดงว่า แผนการปรับโครงสร้างธุรกิจได้เดินหน้ามาถูกทางกันแล้ว และจะกลายเป็นอีกหนึ่งที่มีลุ้นกลับมาเทิร์นอะราวด์กันได้เสียที หลังจากตกอยู่ในภาวะ “ยักษ์หลับ” มาสักพักใหญ่แล้ว

* ปิดท้ายกันด้วยหุ้นไอพีโอน้องใหม่รายล่าสุด “เอเอสเอ็น โบรกเกอร์” หรือASN” นั่นเอง ซึ่งได้คิวเข้าเทรดอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

* สำหรับหุ้น ASN มีพื้นฐานที่น่าสนใจไม่เบาเหมือนกัน และถือเป็นหุ้นน้องใหม่ที่กำลังเนื้อหอมและได้รับความสนใจจากนักลงทุนหนาแน่น

* ส่วนราคาไอพีโอได้เปิดขายไว้ที่ระดับ 6 บาทต่อหุ้น วันนี้มีโอกาสวิ่งยืนเหนือจองได้สบายแน่นอน ดังนั้น ใครที่พลาดโอกาสเข้าซื้อหุ้นช่วงเปิดจองไอพีโอกันไป ขอเตรียมพร้อมและลุยเข้าเก็บจากในกระดานกันได้เลย ของดีไม่ได้มีมาบ่อย ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด 

Back to top button