สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

หลุด 1,380 จุดทยอยเก็บ*****ตลาดหุ้นไทยปรับฐานลงมาต่อเนื่อง หลังจากที่มีแนวโน้มว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย.นี้ แต่เกจิบางรายก็บอกว่าไม่น่าจะขึ้นในเดือนหน้า เพราะสัญญาณเศรษฐกิจหลายตัวยังไม่ฟื้น ดังนั้น จังหวะนี้จึงแนะนำให้เก็บหุ้นในกลุ่มพลังงาน สื่อสาร และแบงก์ไว้ล่วงหน้า หลุด 1,380 จุดลงมาทยอยเก็บได้ รอบนี้ลงไม่ลึกขึ้นไปสุดแกว่งออกด้านข้างมากกว่า


*หลุด 1,380 จุดทยอยเก็บ

*ตลาดหุ้นไทยปรับฐานลงมาต่อเนื่อง หลังจากที่มีแนวโน้มว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย.นี้ แต่เกจิบางรายก็บอกว่าไม่น่าจะขึ้นในเดือนหน้า เพราะสัญญาณเศรษฐกิจหลายตัวยังไม่ฟื้น ดังนั้น จังหวะนี้จึงแนะนำให้เก็บหุ้นในกลุ่มพลังงาน สื่อสาร และแบงก์ไว้ล่วงหน้า หลุด 1,380 จุดลงมาทยอยเก็บได้ รอบนี้ลงไม่ลึกขึ้นไปสุดแกว่งออกด้านข้างมากกว่า

*ข่าวดีของกลุ่มปตท. ผู้บริหารมั่นใจว่าปีนี้ผลการดำเนินงานจะออกมาดีกว่าปีก่อน หรือเฉียดๆ แสนล้านบาท น้ำมันจะวิ่งไปหา 60 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หรือเข้าสู่ภาวะสมดุล ส่วนการลงทุนก็ค่อยเป็นค่อยไป ไม่มีการตั้งด้อยค่าสินทรัพย์อีกในปีนี้ สรุปแล้วดีทุกอย่าง หาจังหวะเก็บตอนดัชนีย่อตัว

*กลุ่มสื่อสารใกล้ถึงจุดเสถียร รอการประมูลคลื่น 900 จบในวันที่ 27 พ.ค.นี้ ทุกอย่างก็จะสงบ เอไอเอสเข้ารายเดียว หลังจากนี้ก็ตั้งหน้าทำมาหากินกัน ไม่ต้องมากังวลเรื่องประมูลคลื่นอีก ตัวเด่นคงหนีไม่พ้น ADVANC จะกลายเป็นเจ้าตลาดฯ เหมือนเดิม ส่วนอันดับสองและสามของตลาดต้องแย่งชิงกันเอง ทรูได้เปรียบดีแทคเล็กน้อย เพราะชนะประมูลคลื่น 2 คลื่นแล้ว ส่วนดีแทคเหนื่อยหน่อย รักใครชอบใครก็เลือกซื้อได้ตามใจชอบ

*กลุ่มธนาคารพาณิชย์ ต้องรอดอกเบี้ยเป็นขาขึ้นก่อน หรืออีกทางหนึ่งก็คือรอเศรษฐกิจฟื้นอย่างชัดเจน หลังจากตัวเลขเศรษฐกิจไทยถูกถล่มหนัก ในช่วงที่ผ่านมา ธุรกิจโฆษณาดิ่งเหวลดฮวบ ทำให้หลายฝ่ายยังไม่มั่นใจเต็มที่ว่าจะฟื้นจริงหรือหลอก กำเงินสดไว้ในมือกันถ้วนหน้า

*หุ้นการบินไทยวิ่งฉิวสวนตลาดฯ หลังจากที่รับมอบใบรับรอง IATA Operational Safety Audit (IOSA) หรือใบรับรองคุณภาพด้านความปลอดภัยในการปฏิบัติการบิน ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลที่ได้รับความเชื่อถือและเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมการบิน ดำเนินการภายใต้มาตรฐานของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) ต่ออีกปี ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2547

*หุ้นกลุ่มอสังหาฯ และรับเหมายังคงต้องร้องเพลงรอ แม้ว่าจะมีการประมูลโครงการลงทุนขนาดใหญ่ออกมาเรื่อยๆ แต่เม็ดเงินจริงยังลงไม่ถึง จะเห็นเป็นกอบเป็นกำคงต้องรอปลายปีนี้ ถึงต้นปีหน้า แต่ถ้าราคาหุ้นต่ำๆ ก็ย่องไปเก็บได้ ทั้ง ITD CK STEC UNIQ ไม่เก็บตอนถูกแล้วจะเก็บตอนไหน ส่วน TRC ลงมาต่ำมากแล้ว แถวๆ 1.65 บาททยอยเก็บสะสมได้แล้ว เป้าหมาย 2.50 บาท กำไรไตรมาสแรกโตกว่า 40% Q2 ยิ่งน่าลุ้น งานทยอยเข้าอีกเพียบครึ่งปีหลัง

*ขอแสดงความยินดีกับ หุ้นขวัญใจมหาชน” ปีที่ 4 ปีนี้ INTUCH คว้าไป หุ้นขวัญใจมหาชนตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ยกให้ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) รวมทั้งหุ้นตัวอื่นๆ ที่ได้รับการโหวตในครั้งนี้ด้วย

*บล.ฟินันเซีย ไซรัส เสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) รุ่นใหม่ 15 รุ่น โดยเน้นจุดเด่นของ DW24 ที่ออกแบบให้มีอัตราทดสูงและกำหนดค่าความผันผวนแฝง ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ทำให้ DW24 มีราคาและมูลค่าเวลาที่ไม่แพงจนเกินไป โดยผลิตภัณฑ์ DW ที่นำเสนอในครั้งนี้เป็นประเภท Call Warrant ในหุ้นอ้างอิงที่มีพื้นฐานดี

Back to top button