สังคมข่าวหุ้นเล็กเซียวหงส์

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด ปิดช่วงบ่ายที่ระดับ 1,412.67 จุด เพิ่มขึ้น 11.03 จุด มูลค่าซื้อขาย 39,434 ล้านบาท เป็นไปทิศทางเดียวกับภูมิภาค ขานรับแรงหนุนหลักกลุ่มพลังงาน และแรงซื้อจากกลุ่มสื่อสาร หลังประมูลคลื่น 900 MHz ชัดเจนแต่มูลค่าซื้อขายไม่มาก...


ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด ปิดช่วงบ่ายที่ระดับ 1,412.67 จุด เพิ่มขึ้น 11.03 จุด มูลค่าซื้อขาย 39,434 ล้านบาท เป็นไปทิศทางเดียวกับภูมิภาค ขานรับแรงหนุนหลักกลุ่มพลังงาน และแรงซื้อจากกลุ่มสื่อสาร หลังประมูลคลื่น 900 MHz ชัดเจนแต่มูลค่าซื้อขายไม่มาก…

*…สัปดาห์นี้ดัชนีหุ้นไทยทิศทางแกว่งตัวจากปัจจัยภายนอกประเทศ ทั้งตัวเลข GDP งวดไตรมาส 1/59 และตัวเลขการว่างงานของสหรัฐฯ อีกทั้งการประชุมกลุ่มโอเปก 2 มิ.ย.นี้ด้วย ประเมินแนวต้าน 1,420 จุด แนวรับ 1,385 จุด…

*…ADVANC ชัดเจนซะทีกับไลเซนส์คลื่น 900MHz ที่เคาะทีเดียวจบ 75,654 ล้านบาท แต่คำถามตามมาADVANC จะลงทุนอีกเท่าไหร่ รายได้ลดลงมากน้อยเพียงใด ที่สำคัญอัตราผลตอบแทนเงินปันผล จะลดลงมากน้อยแค่ไหนและราคาหุ้นจะเป็นอย่างไร เบื้องต้นระยะสั้นADVANC ต้องลงทุนปีนี้ไม่ต่ำ 40,000 ล้านบาท และกระทบรายได้-กำไรและเงินปันผลอย่างไม่ต้องสงสัย..แม้ADVANC ประกาศเปรี้ยงว่า “จ่ายปันผลไม่ต่ำ 100% ของกำไรสุทธิ” ก็ตาม แต่เมื่อกำไรลดลงปันผลจะลดลงตามด้วย แต่ระยะยาวต้องถือว่าADVANC น่าลงทุนมากที่สุด

*…JAS ผู้ที่รอรับประโยชน์จาก ADVANC กรณีประมูลคลื่น 900MHz ที่กลายเป็นการปลดล็อกความเสี่ยงการจ่ายค่าเสียหายของ JAS ไปทันที ทำให้ต้องไปดูข้างหน้าเรื่อง“ธุรกิจบรอดแบนด์” ที่ว่ากันว่ามีอัพไซด์อีกเพียบ แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าราคาจะกลับไปสู่ระดับ 6-8 บาท คงไม่ได้เห็นช่วงสั้นนี้เป็นแน่

*…TRC วันนี้ (30 พ.ค.) ราคาหุ้นมีโอกาสปรับตัวลง หลังได้รับผลเชิงลบระยะสั้น จากอุบัติเหตุ “โครงการขยายอายุการใช้งานระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติบนบกเส้นที่ 1” ในทางกลับกันอาจเป็นจังหวะของ “นักสะสม” ที่จะเข้าช้อนเก็บช่วงราคาปรับลง อย่าลืมว่าTRC ปีนี้ จะมีรายได้จากโครงการเหมืองโปรแตช เข้ามาอย่างมีนัยสำคัญทีเดียว…

*…IVL น่าจับตาอีกครั้งหลังกลับมาเล่นรอบใหม่ รอบนี้น่าสนใจตรงที่ผ่านแนวต้านสำคัญ 33 บาท มาได้อย่างสบายเป้าหมาย 35 บาท จึงไม่ไกลเกินเอื้อม แต่ต้องเฝ้าระวังหุ้นตัวนี้คือ “กับดักแรงขายทำกำไร” ที่จุดนัดพบ 35 บาท หรือช่วงระดับ 34.75 บาท ต้องไม่ลืมว่าหุ้นตัวนี้มีผู้เล่นหลากหลายมาก..ใช้กลยุทธ์ “ตีหัวเข้าบ้าน” น่าจะปลอดภัยที่สุด

*…XO หุ้นซอสปรุงรส กำลังแซ่บจริงๆ ถูกจับมาเล่นเก็งกำไรอย่างเมามันตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ชักเริ่มเห็นสัญญาณขายทำกำไรแล้ว หากดูช่วงต้นสัปดาห์อยู่ที่ 7.15 บาท แต่สุดสัปดาห์ราคา 7.75 บาท มันโน้มน้าวจูงใจให้น่าขายซะจริงๆ

*…ว่ากันว่า ก.ล.ต. กำลัง“ปวดขมับตับร้อน” เรื่องคุมการ “ปั่นหุ้นผ่านไลน์” ที่ทำได้ยาก เพราะเข้าไม่ถึงตัวการแท้จริง อย่างที่เคยติติงกันไปแล้ว  “เมื่อ ก.ล.ต. คิดปิดปากผู้บริหาร พูดอะไรก็ไม่ได้” เกมมันจึงลงดินว่าด้วยข่าวลือตามโซเชียลมีเดียต่างๆ และสุดท้าย ก.ล.ต. ก็คุมเกมไม่อยู่..เฮ้อ..ปล่อยให้ผู้บริหารเขาพูดไปเหอะ..เพราะอย่างน้อย ก.ล.ต. ก็ตรวจสอบได้มิใช่หรือ..!? ว่าแต่ ก.ล.ต. จะชอบเกมใต้ดินซะเอง…

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับ ข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอลช่อง 19 เวลา 09.30-10.00 น. พบกันสดๆ กับ “มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเดตตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า..ดำเนินรายการโดย วิษณุ โชลิตกุล

*…พร้อมพบกับรายการ“ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz โดย สุภชัย ปกป้อง, บูรพา สงวนวงศ์ และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 09.30-11.00 น. ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้า งานนี้จัดเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง

*…เท่านั้นไม่พอ ต่อเนื่องกันด้วย “ชัด ลึก ทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการ “Business Focus” เวลา 11.00-12.00 น. โดย สุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นและธุรกิจ หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button