สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

หุ้นไทยหยุดสะสมกำลังชั่วคราว หลังจากขึ้นต่อเนื่องมาหลายวัน หุ้นตัวใหญ่ถูกทยอยขายออก แรงซื้อไปเล่นหุ้นเล็กและกลางแทน ทำให้ตลาดฯ ขาดกำลังส่งไปต่อ ขณะที่ความกังวลเรื่องเฟดก็ยังมีอยู่ วันที่ 14-15 มิถุนายนนี้ อาจมีการปรับขึ้นดอกเบี้ย เงินฟันด์โฟลว์อาจมีการไหลออกอีกรอบ แม้ว่าตอนนี้ยังวนเวียนอยู่ในตลาดหุ้นตลาดตราสารหนี้ก็ตาม แนวต้าน 1,430 จุดกลายเป็นปราการด่านสำคัญรอบนี้ หากทะลุได้ไปต่อ


หุ้นไทยหยุดสะสมกำลังชั่วคราว หลังจากขึ้นต่อเนื่องมาหลายวัน หุ้นตัวใหญ่ถูกทยอยขายออก แรงซื้อไปเล่นหุ้นเล็กและกลางแทน ทำให้ตลาดฯ ขาดกำลังส่งไปต่อ ขณะที่ความกังวลเรื่องเฟดก็ยังมีอยู่  วันที่ 14-15 มิถุนายนนี้  อาจมีการปรับขึ้นดอกเบี้ย เงินฟันด์โฟลว์อาจมีการไหลออกอีกรอบ แม้ว่าตอนนี้ยังวนเวียนอยู่ในตลาดหุ้นตลาดตราสารหนี้ก็ตาม  แนวต้าน 1,430 จุดกลายเป็นปราการด่านสำคัญรอบนี้ หากทะลุได้ไปต่อ

*JAS วันนี้เริ่มซื้อหุ้นคืนที่ 5 บาทแน่นอน ราคาจะไปแตะแถวๆ นั้นหรือเปล่าคงต้องมาลุ้นกัน

*SAM ออกมาปฏิเสธหน้าตาเฉยไม่เกี่ยวข้องกับการโกงภาษีกรมศุลฯ แต่ที่แปลกใจไปกว่านั้นคือ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ปล่อยให้เทรดอยู่ได้อย่างไรกัน รายย่อยเสียหายหนัก เพราะหุ้นถูกทิ้งออกมา การชี้แจงก็ยังไม่ชัดเจน แบบนี้นักลงทุนจะหวังพึ่งใครได้อีก

*BLAND กำไรงามปีที่ผ่านมา กำไรงวดปี 58/59 สิ้นสุดเดือนมี.ค.  3.44 พันล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.176 บาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่กำไร 1.2 พันล้านบาท จ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.07 บาท งานนี้เสี่ยช้างรับไปเต็มๆ เพราะซื้อหุ้นเก็บตุนไว้เยอะ ส่วนรายย่อยก็รับอานิสงส์ไป ก็หวังว่ากำไรจะดีวันดีคืน อิมแพ็คก็งานจองคิวกันไม่มีขาด และกำลังจะมีรถไฟฟ้าสายสีชมพูผ่านอีก เหมือนเสือติดปีกจริงๆ

*ใกล้เปิดตัวบล.เคทีบี ชื่อเหมือนของกรุงไทย แต่ไม่ใช่เป็นของเกาหลี ได้มือดีอย่าง ”วิน อุดมรัชตวนิชย์” ที่ย้ายค่ายจากบลจ.วรรณ มานั่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่เดือนนี้ ประกาศลั่นว่าจะทำให้บริษัทใหม่กลับมามีกำไรต่อเนื่อง 3 ปี เริ่มตั้งแต่ปีนี้ จับกลุ่มกองทุนส่วนบุคคล ไม่เล่นรีเทลให้เหนื่อย พนักงานอยู่ครบ แถมจะรับนักวิเคราะห์เพิ่ม  แต่งตัวเข้าตลาดฯ ใน 3 ปีนี้

*แบงก์ทหารไทยคาดเดากันว่าจะได้นายใหญ่คนใหม่มาจากแบงก์ใบโพธิ์ แค่ก็ยังไม่ใช่ร้อยเปอร์เซ็นต์ อาจมีม้ามืดเข้ามาแซงทางโค้ง ไม่ว่าจะเป็นใครก็คงไม่มีผลมากนัก เพราะที่ผ่านมาเฮียบุญทักษ์ก็วางตัวผู้บริหารไว้หมดแล้ว งานก็เข้าที่เข้าทาง แค่มาสานต่อเท่านั้น

*ใครจะถูกดันเข้าและถูกออกจาก SET50-100 ก็ใกล้ๆ จะรู้ผลกันแล้ว หลายโบรกฯ ให้ใบ้หวยกันมาตรงกันบ้างไม่ตรงกันบ้าง หุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET50   MTLS, RATCH, BIGC และ KCE หุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET100 ได้แก่ GFPT, TVO, BCH และ GLOBAL

*TTCL รับงานใหญ่อีกแล้ว ราคาวิ่งปรู๊ดปร๊าดมาหลายวัน นี่แค่น้ำจิ้ม แต่ของจริงกำลังจะตามมาติดๆ ตัวที่บริษัทหมายมั่นปั้นมือ โรงไฟฟ้าถ่านหินที่พม่า ก็กำลังจะได้ลงนามซื้อขายไฟกันครึ่งปีหลัง อนาคตงานในมือเพียบ กินยาวกันไปนับ 10-20 ปี ไม่ต้องหางานใหม่ก็ยังได้ แต่บริษัทมาถึงระดับนี้แล้ว คงไม่หยุดอยู่เฉยๆ ประเมินว่าราคาหุ้นอีก 3-4 ปีข้างหน้าจะอยู่ที่ 80-100 บาท

*PTL หุ้นกลุ่มโพลีเพล็กซ์ ราคาพุ่งต่อเนื่อง จากราคาน้ำมันที่มีแนวโน้มสูงขึ้นไปแตะ 50 ดอลลาร์ และบริษัทโพลีเพล็กซ์ได้ผ่านช่วงต่ำสุดไปแล้ว ทำให้มีแรงเก็งกำไรกันเข้ามา แต่ก็ต้องระมัดระวังเพราะมีขึ้นย่อมมีลง เล่นรอบก็พอแล้ว

*TKN ราคาวิ่งมาราธอน ตลาดทั้งใน-นอกดีเกินคาด โดยเฉพาะตลาดจีน ล่าสุดเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 แบรนด์  “ซีเกิล” ขนมสาหร่ายพันธุ์กรอบที่บรรจุภัณฑ์แบบถ้วย และ “Bigsheetอบ” สาหร่ายอบสไตล์เถ้าแก่น้อย แบบนี้คงต้องเรียกว่าเถ้าแก่ใหญ่กันแล้วล่ะ

*ไทยคมรับอานิสงส์ยิงดาวเทียมไทยคม8 ดันรายได้ปีนี้โตกระหึ่ม ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 เป็นต้นไป งานนี้ราคาเลยวิ่งกันยกใหญ่ ถ้ามียิงอีกดวงคงจะไปไกลกว่านี้อีก*****ผู้ถือหุ้น MAX จุกอีกแล้ว หลังบริษัทประกาศเพิ่มทุน 2 หมื่นล้านบาท  เพิ่มขึ้นจากเดิมเป็นร้อยเปอร์เซ็นต์ หาเงินปลอดดอกไปลงทุนธุรกิจพลังงานไฟฟ้า และอสังหาริมทรัพย์ แต่ดูท่าผู้ถือหุ้นรายย่อยคงไม่ดีใจเท่าไหร่ต้องควักเงินไปเทเพิ่ม แต่ถ้าจะทำให้กำไรดีขึ้นก็ไม่ว่ากัน

*TRC กลับมาอีกครั้งวานนี้ หลังจากถูกแรงเทขายกระหน่ำ ตั้งแต่จ่ายปันผล แม้ว่างานจะเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ราคาขณะนี้ถือว่าไม่แพง ถ้าเทียบกับกำไรของบริษัทที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง แถมยังมีงานเหมืองแร่โปรแตชอีกในระยะไม่นานนี้

*บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ฉลองก้าวสู่ปีที่ 9 ด้วยโปรโมชั่นรับเครดิตเงินคืน 20% ไม่มีขั้นต่ำ ผ่อนจ่าย 0% นานสูงสุด 6 เดือน เมื่อซื้อประกันภัยออนไลน์ผ่านสุปรีม โบรกเกอร์ ที่ www.muangthaiinsurance.com ตั้งแต่วันนี้-30 มิถุนายนนี้ เช่น ประกันรถยนต์ เมืองไทย 2+Save เมืองไทย 3+Save และเมืองไทย 3 Save สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1484

Back to top button