COM7:หวัง iPhone 7 หนุนราคารอบใหม่กูรูแนะเก็งกำไรระยะสั้นเป้าหมาย 8.60 บ.

COM7คาดหวังว่า iPhone 7 จะสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวก เนื่องจาก 40% ของยอดขาย smartphone ของ COM7 มาจาก iPhone ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญในการผลักดันผลกำไรของบริษัทให้ถึงการคาดการณ์ที่ 392 ลบ เนื่องจากกำไรในครึ่งปีแรกของ COM7 คิดเป็นเพียง 42% ต่อประมาณการ โดยเชื่อว่าการเปิดตัว iPhone 7 จะเป็นปัจจัยกระตุ้นราคา และเป็นโอกาสในการเก็งกำไรระยะสั้น แต่อย่างไรก็ตามยังคงคำแนะนำ "ถือ" ที่ราคาพื้นฐาน 8.60 บาท


บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (1 ก.ย.)  ว่า มีรายงานทางบริษัท Apple จะมีการจัดงานอีเว้นท์ในวันที่ 7 ก.ย. 59 โดยใช้ประโยคในบัตรเชิญว่า “See you on the 7th” ทำให้มีการคาดกันว่าจะเป็นการเปิดตัวของ iPhone 7 โดยมีข่าวลือว่าความจุที่น้อยที่สุดจะอยู่ที่ 32GB จากเดิมที่ 16GM รวมถึงรูปร่างหน้าตาของเครื่องที่ไม่แตกต่างจาก iPhone 6s มากนัก โดยคาดว่า iPhone 7 จะเปิดตัวในประเทศไทยภายใน 2 เดือนหลังจากการเปิดตัวในประเทศอเมริกา

โดยจากสถิติแล้วยอดขายของ iPhone 5 และ 5s นั้นอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกัน แต่เมื่อเทียบระหว่าง iPhone 5s กับ iPhone 6 จะเห็นได้ว่ามีการเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญที่ 31% จาก 160 ล้านเครื่อง เป็น 210 ล้านเครื่อง ซึ่งแสดงให้เห็นว่า คนให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนโมเดลของ iPhone มากกว่าการอัพเกรดเป็นรุ่น s

โดยคาดหวังว่า iPhone 7 จะสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับบริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน)หรือCOM7เนื่องจาก 40% ของยอดขาย smartphone ของ COM7 มาจาก iPhone ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญในการผลักดันผลกำไรของบริษัทให้ถึงการคาดการณ์ที่ 392 ลบ เนื่องจากกำไรในครึ่งปีแรกของ COM7 คิดเป็นเพียง 42% ต่อประมาณการ โดยเชื่อว่าการเปิดตัว iPhone 7 จะเป็นปัจจัยกระตุ้นราคา และเป็นโอกาสในการเก็งกำไรระยะสั้น แต่อย่างไรก็ตามยังคงคำแนะนำ “ถือ” ที่ราคาพื้นฐาน 8.60 บาท 

Back to top button