K ลุยเจรจางานใหม่กว่า 900 ลบ. ตุน backlog 560 ลบ.รับรู้รายได้ปีนี้ 60%

K เดินหน้ารับงานต่อเนื่อง เผยอยู่ระหว่างเจรจางานใหม่กว่า 900 ลบ. คาดได้รับ 30-50% ตุน backlog 560 ลบ.รับรู้รายได้ปีนี้ 60%


นายชยวัฒน์ พิเศษสิทธิ์ ประธานกรรมการ บริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ จำกัด (มหาชน) หรือ K เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าเข้ารับงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปัจจุบันมีงานที่อยู่ในระหว่างเจรจาเข้ารับงานอีกกว่า 900 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถเข้ารับงานได้ราว 30-50% 

ในปัจจุบันบริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้กว่า 560 ล้านบาท แบ่งเป็นงานออกแบบ และตกแต่งภายใน (Interior) อยู่ที่ 350 ล้านบาท และการให้บริการในธุรกิจงานแสดงสินค้าและนิทรรศการ (EMA) อยู่ที่ 210 ล้านบาท โดยจะสามารถรับรู้รายได้ภายในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้อยู่ที่ราว 60% หรืออยู่ที่ราว 350 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทจะมีการรับงานโครงสร้างภายนอกอาคารเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นงานที่มีมูลค่าสูง และมีโอกาสที่จะต่อยอดเพื่อขยายการรับงานลักษณะนี้ในอนาคตได้ รวมถึงบริษัทฯยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาการบริหารจัดการภายในเพื่อให้มีความคล่องตัว และประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถช่วยลดต้นทุนในการบริหารจัดการได้

“เรายังเดินหน้ารับงานเพิ่มเติม Backlog เข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการรับงานโครงสร้างนอกอาคารเป็นครั้งแรก ซึ่งที่เป็นโอกาสที่ดีในการกระจายการรับงานให้หลากหลายมากขึ้น รวมถึงการปรับโครงสร้างภายใน จากเดิมทำงานแยกกันเป็น Business Unit จะมีการรวมทีมกันเช่น รวมดีไซเนอร์แต่ละทีมเป็น Design studio เพื่อรองรับงานออกแบบในอนาคต ที่เราคาดว่าจะเป็นส่วนสำคัญในการเติบโตของบริษัท ซึ่งการปรับโครงสร้างครั้งนี้จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบริหาร และค่อยๆ เพิ่มศักยภาพในการทำงานมากขึ้นต่อไปในอนาคต” นายชยวัฒน์ กล่าว

Back to top button