ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดปรับตัวขึ้น นักลงทุนจับตาแผนการปฏิรูปเศรษฐกิจกรีซ

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ ในขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลรายละเอียดของแผนการปฏิรูปเศรษฐกิจของรัฐบาลกรีซว่า จะสามารถจูงใจกลุ่มประเทศเจ้าหนี้ให้อนุมัติเงินช่วยเหลืองวดต่อไป เพื่อหลีกเลี่ยงการล้มละลายด้านการคลังได้หรือไม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ ในขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลรายละเอียดของแผนการปฏิรูปเศรษฐกิจของรัฐบาลกรีซว่า จะสามารถจูงใจกลุ่มประเทศเจ้าหนี้ให้อนุมัติเงินช่วยเหลืองวดต่อไป เพื่อหลีกเลี่ยงการล้มละลายด้านการคลังได้หรือไม่

โดยดัชนี Stoxx Europe 600 บวก 0.8% แตะ 398.53 เมื่อเวลา 8.18 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,052.25 จุด เพิ่มขึ้น 18.19 จุด หรือ 0.36% และดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดวันนี้ที่ 11,927.14 จุด เพิ่มขึ้น 58.81 จุด, +0.50%

ขณะที่หุ้นโฮลซิม บวก 0.4% ส่วนหุ้นลาฟารจ์ ร่วงลง 2% แม้ว่าบริษัทจะให้ความเห็นชอบเรื่องเงื่อนไขและการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของนักลงทุนแล้วก็ตาม 

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจฝั่งยุโรปที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคยูโรโซนในเดือนมี.ค. ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า ดัชนีจะปรับตัวสูงขึ้น

Back to top button