ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง “ทีวี ธันเดอร์” เล็งเข้าเทรด mai เร็วๆ นี้

ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง “ทีวี ธันเดอร์” หรือ TVT เตรียมตัวเข้าเทรด mai โดยบริษัทเป็นผู้ประกอบธุรกิจผลิตรายการโทรทัศน์-รายการบันเทิง มีทุนจดทะเบียน 200 ลบ. ซึ่งบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินว่า เปิดเผยว่า หลังจากที่ บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TVT ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (แบบไฟลิ่ง) และยื่นคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ล่าสุดขณะนี้ (ก.ล.ต.) ได้นับหนึ่งแบบไฟลิ่งของ TVT เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมเข้าจดทะเบียนและซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)

โดยนางภัทรภร วรรณภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทมีทุนจดทะเบียนเท่ากับ 200 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท โดยเรียกชําระแล้ว 150 ล้านบาท คิดเป็นจํานวนหุ้นสามัญ 600 ล้านหุ้น และภายหลังจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนในครั้งแรกนี้จํานวน 200 ล้านหุ้น ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 25 ของทุนจดทะเบียนของบริษัท บริษัทจะมีทุนชําระแล้วเท่ากับ 200 ล้านบาท คิดเป็นจํานวนหุ้นสามัญทั้งสิ้น 800 ล้านหุ้นโดยมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อจะนำเงินไปใช้ขยายการดำเนินงาน และลงทุนในการสร้างสตูดิโอและรองรับการขยายงานจากทีวีดิจิตอลในไทยที่มีความต้องการผู้ผลิตสนับสนุนตามช่องต่างๆที่คาดว่าจะมีรายการต่างๆในทีวีดิจิตอลเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย

สำหรับการดำเนินงานของบริษัทรายได้ของบริษัทมีรายได้หลักมาจากรายได้ค่าโฆษณาคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 75% ของรายได้รวมและที่เหลืออีกประมาณ 25% มาจากรายได้การให้บริการ ซี่งเกิดจากการรับจ้างผลิรายการโทรทัศน์และการรับจ้างจัดกิจกรรมต่างๆ รวมถึงรายได้จากการบริหารศิลปินและรายได้อื่นๆ ทั้งนี้ผลการดำเนินการของบริษัทในปี 2557 มีรายได้รวม 432.84 ล้านบาท และคาดว่าน่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นในปีนี้เนื่องจากเป็นผลของการกำเนิดระบบทีวีดิจิตอลที่มีช่องสถานีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อบริษัทฯ ในแง่บวกเรื่องของการผลิตรายการและรับจ้างผลิตรายการก็จะมีมากขึ้น อย่างแน่นอน

 

Back to top button